Một người chết, 800 ngôi nhà bị sập đổ và hư hỏng do bão số 6

Do ảnh hưởng của bão số 6, một người phụ nữ ở Yên Bái bị sét đánh chết. Lốc, vòi rồng làm gần 800 ngôi nhà ở Lao Cai bị sập, tốc mái, hư hỏng.

Sáng 24/8, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai cho biết do ảnh hưởng của bão số 6, lốc, vòi rồng, mưa dông đã xuất hiện ở một số tỉnh miền núi phía Bắc như Lào Cai, Yên Bái.

Theo đó, tại Lào Cai, hiện tượng này đã làm một người bị thương vào chiều 23/8. Lốc tố, vòi rồng cũng làm gần 800 ngôi nhà bị sập đổ, tốc mái, ảnh hưởng do sạt lở đất, 16 điểm trường học và trụ sở cơ quan bị tốc mái, hư hỏng.Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 7 tỷ đồng.

Một người chết, 800 ngôi nhà bị sập đổ và hư hỏng do bão số 6-1
Tố lốc, vòi rồng làm sập nhiều mái tôn của người dân ở Chợ B6, TP Lào Cai. Ảnh: Báo Lào Cai.

Tại Yên Bái, bà Lý Thị Chiếu (52 tuổi, ở xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình) bị sét đánh trúng dẫn đến tử vong. Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cũng cho hay do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới sau khi bão số 6, hôm nay và mai (25/8), Bắc Bộ tiếp tục có mưa lớn. Các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa to đến rất to, tổng lượng 50-100 mm.

Riêng, các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Giang, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu mưa 150-200 mm. Cơ quan khí tượng dự báo từ ngày 24/8 đến ngày 26/8, trên thượng lưu sông Hồng - Thái Bình, sông Kỳ Cùng và Lạng Sơn có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 2-5 m, hạ lưu từ 1,5-2,5m.

Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên sông Thao tại Yên Bái, trên sông Kỳ Cùng tại Lạng Sơn và trên sông Bằng Giang tại Cao Bằng có khả năng đạt mức báo động 1-2.

Đáng chú ý, từ ngày 24/8 đến ngày 26/8, sạt lở đất và lũ quét có khả năng xảy ra tại nhiều tỉnh ở vùng núi phía Bắc: Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Kạn.

Theo Zing
 


Bão số 6 Lào Cai bão lũ

Tin tức mới nhất