Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

1 người ho, sốt trên xe khách Hà Nội - Hải Dương, xét nghiệm dương tính Covid-19

Người đàn ông ở Sơn Trà (Đà Nẵng) bay từ Cam Ranh ra Hà Nội, sau đó đi ô tô khách về Hải Dương. Trên xe, ông Đ. có biểu hiện ho, sốt, test nhanh cho kết quả dương tính Covid-19.

Ngày 7/8, UBND TP Hải Dương tổ chức họp khẩn thông báo về trường hợp bệnh nhân N.M.Đ. (45 tuổi, trú tại chung cư Vociland, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đi thăm quê Hải Dương thì được phát hiện dương tính với Covid-19.

Trước đó, trưa ngày 5/8, bệnh nhân vào khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương với triệu chứng ho, sốt cao nên được khám, xét nghiệm theo đúng quy trình nghi nhiễm virus SARS-CoV-2. 

Ông Phạm Mạnh Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương trả lời trên Tuổi Trẻ, chiều tối 6/8, kết quả xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương thực hiện cho thấy bệnh nhân Đ. cho kết quả dương tính Covid-19.

Ông Cường cũng cho biết, CDC tỉnh Hải Dương là 1 trong 66 đơn vị được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định COVID-19 và kết quả xét nghiệm đối với bệnh nhân Đ. cũng đã được Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương thẩm định.

1 người ho, sốt trên xe khách Hà Nội - Hải Dương, xét nghiệm dương tính Covid-19-1

Điều tra dịch tế nhanh cho thấy, bệnh nhân này có lịch trình di chuyển phức tạp khi từng qua TP Hải Phòng, Hà Nội trong khoảng thời gian từ ngày 20/7 đến 5/8.

Ngày 5/8 đi xe “100.000 đồng” Đức Hiếu từ Hà Nội về Hải Dương. Trên xe, anh Đ. có biểu hiện sốt cao nên khi tới TP Hải Dương đã vào thẳng Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh để khám lúc 12 giờ 20 ngày 5/8.

Khi vào bệnh viện, bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt cao nên đã được bệnh viện khám, xét nghiệm theo đúng quy trình nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Đến 17h30 cùng ngày, kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân đã được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị lúc 22h15 ngày 6/8.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Dương, trên xe chở bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 từ Hà Nội về Hải Dương có 4 người. Lái xe là N.V.H. (ở khu 15, phường Ngọc Châu, TP Hải Dương) hiện đã được đưa đi cách ly y tế tập trung.

Ba hành khách khác là:

1. N.V.Đ. (sinh năm 2001) đã xuống xe tại thị trấn Gia Lộc sau đó vào nhà nghỉ Sao Mai ở thị trấn Gia Lộc với một người bạn. Ngay trong ngày 5.8, Đ. cùng bạn di chuyển về Hà Nội bằng xe máy.

2. Bà H.X.Q (sinh năm 1983, ở phường Láng Hạ, TP Hà Nội)

3. P.M.A. (sinh năm 2014), con bà Q. Cả 2 về thăm gia đình tại đường Trần Thánh Tông (TP Hải Dương). Hiện nay bà Q. đã về Hà Nội, cháu A. ở lại cùng gia đình và đã được đưa đi cách ly y tế tập trung.

Ngay khi phát hiện bệnh nhân Covid-19, UBND TP Hải Dương chỉ đạo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố tiến hành các biện pháp khẩn cấp. Nhanh chóng thực hiện truy vết, khoanh vùng, cách ly và khử khuẩn khu vực nghi ngờ, vận động những người thân và gia đình của các trường hợp có liên quan khai báo y tế để xử lý kịp thời.

Các trường hợp F1, F2 cho test nhanh Covid-19, khoanh vùng ngay. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các phường, xã kích hoạt lại hệ thống phòng chống dịch; tuyên truyền, vận động nhân dân cài đặt ứng dụng Bluezone để giám sát, phòng dịch; ra quân xử lý nghiêm các hàng quán tụ tập đông người, vi phạm trật tự đô thị. Tất cả người dân ra đường phải đeo khẩu trang, nhắc nhở trong 3 ngày, sau 3 ngày xử phạt theo quy định.

Từ 5h ngày 7/8, đóng cửa toàn bộ các quán massage, karaoke, quán bar, vũ trường, quán internet trên địa bàn thành phố…

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/mot-nguoi-o-hai-duong-xet-nghiem-duong-tinh-voi-covid19-n-231566.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Hải Dương

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất