Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Một nữ tiếp viên dương tính rồi lại âm tính với Covid-19 ở TP.HCM

Một khu dân cư ở quận Gò Vấp, TP.HCM đang bị phong tỏa vì một nữ tiếp viên dương tính rồi lại âm tính với Covid-19.

Một nữ tiếp viên nghi mắc Covid-19

Theo Zing cho biết, tối ngày 3/12, cơ quan chức năng phát hiện một trường hợp là nữ tiếp viên hàng không có kết quả dương tính lần 1 với SAR-CoV-2. Ngay lập tức, một số hộ dân ở khu dân cư ở phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM, bất ngờ bị phong tỏa. 

Cụ thể, lực lượng chức năng tại phường 7, quận Gò Vấp, đã tiến hành phong tỏa, cách ly 5 hộ dân với 25 nhân khẩu tại khu dân cư Cityland. Riêng 4 người nghi nhiễm đã được đưa đi cách ly tập trung.

Ngoài ra, tầng trệt lô C thuộc chung cư CT (đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp) gồm 9 căn hộ với 18 người cũng bị phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19. Tất cả những người trong khu vực phong tỏa đã được lấy mẫu xét nghiệm. 

Một nữ tiếp viên dương tính rồi lại âm tính với Covid-19 ở TP.HCM-1

Đến sáng 4/12, ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết nữ tiếp viên nghi mắc Covid-19 lại có kết quả âm tính. Ngành y tế đang tiếp tục theo dõi trường hợp này.

Chủ tịch UBND phường 7 (quận Gò Vấp) Phạm Trung Kiên cho biết dù người này đã có kết quả âm tính, địa phương vẫn tiếp tục phong tỏa khu vực nữ tiếp viên từng đi qua cho đến khi có kết quả xét nghiệm lần thứ 3.

Tìm hành khách trên 2 tuyến xe buýt Long An – TP HCM

Tối 3/12, Sở Giao thông Vận tải Long An thông báo truy tìm hành khách trên 2 tuyến xe buýt Long An – TP HCM liên quan nữ sinh viên tiếp xúc gần với cô gái dương tính Covid-19.

Nữ sinh viên năm ba, 20 tuổi, quê Long An, có tiếp xúc gần với "bệnh nhân 1349", nữ 28 tuổi, ở đường Hoàng Lê Kha, phường 9, quận 6, TP HCM. Cả hai học chung tại trung tâm Anh ngữ, nơi "bệnh nhân 1347" dạy.

Ngày 28/11, nữ sinh viên từ TP HCM về thăm gia đình ở Long An bằng xe buýt tuyến Chợ Lớn - Tân An, khoảng 20-21h, không nhớ rõ bảng số xe. Cô sau đó được cha chở bằng xe máy về nhà tại thị trấn Thủ Thừa, tiếp xúc với mẹ, em gái và bà nội.

Sáng hôm sau, cô đến một ngôi chùa gần nhà, ăn cơm với nhiều người, sau đó về nhà. Đến chiều, cô gái được mẹ chở bằng xe máy đến Bến Lức thăm ông ngoại, 17h bắt xe buýt tuyến Tân Trụ - Chợ Lớn đi TP HCM.

Ngay sau khi "bệnh nhân 1349" được công bố, nữ sinh viên được cách ly tại TP HCM. Riêng các thành viên trong gia đình cô được cách ly tại nhà.

Hiện, Sở Giao thông Vận tải Long An thông báo khoanh vùng hai xe buýt tuyến 628 (Tân An – Chợ Lớn): 62L 6363 và 62L 6724 và hai xe tuyến 621 (Tân Trụ - Chợ Lớn): 53N 4076 và 51B 31668. Những hành khách đã đi trên những chuyến xe trên được yêu cầu liên hệ cơ sở y tế địa phương khai báo.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mot-nu-tiep-vien-nghi-mac-covid19-o-tphcm-n-244354.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất