Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Một phòng gym ở TP.HCM phải ngưng hoạt động vì giáo viên tiếng Anh nhiễm Covid-19 từng đến

Sau khi Bộ Y tế thông báo ca bệnh 1347 - nam giáo viên tiếng Anh nhiễm Covid-19, một phòng Gym ở quận Phú Nhuận đã thông báo tạm ngưng hoạt động cho đến khi có thông báo mới nhất.

Tối 30/11, Bộ Y tế thông báo tại TP.HCM ghi nhận ca nhiễm Covid-19 do lây nhiễm từ người cách ly, có liên quan trực tiếp tới bệnh nhân 1.342 (đã công bố chiều 29/11). Cụ thể, ca nhiễm mới này là bệnh nhân số 1.347.

Ngay khi xác nhận thông tin nam giáo viên tiếng Anh nhiễm Covid-19, các chi nhánh của Trung tâm Anh ngữ KEY English tại TP.HCM - nơi nam bệnh nhân dạy học đã có thông báo tạm dừng lớp học trong 2 tuần (từ 30/11 đến 14/12).

Một phòng gym ở TP.HCM phải ngưng hoạt động vì giáo viên tiếng Anh nhiễm Covid-19 từng đến-1

Tối cùng ngày, một phòng gym ở quận Phú Nhuận cũng đã đăng tải thông báo tạm dừng hoạt động sau khi có thông tin về ca nhiễm 1.347.

Trên Fanpage, C.GYM viết, "Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 và mới nhất là trường hợp lây nhiễm từ người cách ly - BN1347, C.GYM Phổ Quang sẽ tạm ngưng hoạt động từ 20h ngày 30/11 cho đến khi có thông báo mới nhất.

Tất cả quý hội viên tập luyện tại C.GYM Phổ Quang sẽ tự động được bảo lưu miễn phí!".

Liên quan bệnh nhân COVID-19 mới nhất, TP.HCM đã phong tỏa tạm thời những nơi bệnh nhân từng đến, lấy mẫu xét nghiệm 111 người liên quan và đưa 38 người đi cách ly theo quy định.

 

Bộ trưởng yêu cầu Sở Y tế TP.HCM thông báo khẩn với người dân đã đến những địa điểm mà bệnh nhân có mặt (như nơi dạy học, quán cafe, quán karaoke) cần liên hệ ngay cơ quan y tế gần nhất.

Tiến hành phong toả tạm thời các địa điểm mà bệnh nhân đã đến và thực hiện biện pháp tiêu độc khử trùng. Tất cả nhân viên phục vụ tại các địa điểm cung cấp dịch vụ cho bệnh nhân (như quán café, karaoke) đều phải lấy mẫu xét nghiệm và yêu cầu cách ly tại nhà.

rước đó, trong thời gian cách ly tại khu cách ly do Vietnam Airlines quản lý (số 115 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình) từ ngày 14 đến 18-11, bệnh nhân 1342 có tiếp xúc với đồng nghiệp trên chuyến bay khác (sau này đã được Bộ Y tế công bố là bệnh nhân 1325).

Trong quá trình cách ly tại nhà, bệnh nhân này có tiếp xúc trực tiếp với 3 người, gồm: mẹ đẻ (ở Hóc Môn) và hai người bạn (một nam ở quận 6 và một nữ ở Bình Thạnh).

Các trường hợp có tiếp xúc và tiếp xúc gần với bệnh nhân 1342, đến nay xác định có 1 trường hợp dương tính là bệnh nhân 1347. Các trường hợp còn lại đều có kết quả xét nghiệm âm tính, hiện nay được cách ly, giám sát theo quy định.

Theo HCDC, hiện nay nguy cơ COVID-19 lây lan trong cộng đồng là luôn hiện hữu, người dân thành phố cần nâng cao cảnh giác, không chủ quan lơ là, cần thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới theo thông điệp 5K của Bộ Y tế: Khử khuẩn, Khẩu trang, Khoảng cách, Không tụ tập, Khai báo y tế.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mot-phong-gym-o-tphcm-phai-ngung-vi-ca-covid19-n-243955.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất