Giật mình hình ảnh đôi môi sưng phồng của người phụ nữ do tiêm filler làm đẹp

Ở ngày thứ 10 sau khi tiêm filler (chất làm đầy) để môi căng mọng, vùng môi của bệnh nhân vẫn bị sưng nề, căng bóng, có vết dò ở hai môi.

Ngày 6/6, bệnh nhân H. (32 tuổi, Hà Nội) đến BV Da liễu Trung ương khám do bị sưng nề nhiều vùng mắt và môi do tiêm chất làm đầy (filler) ở môi, mắt và thái dương tại một thẩm mỹ viện tại Hà Nội.

Bệnh nhân H. cho biết trước đó khoảng 10 ngày, chị đi làm đẹp tại một thẩm mỹ viện ở Hà Nội, và được tư vấn tiêm môi cho căng mọng, tiêm vùng mắt giảm quầng trũng. Chị đã được tiêm filler ở môi, mắt và thái dương cách đó khoảng 10 ngày.

Sau tiêm filler 4 ngày chị bị sưng nề vùng mắt, môi. Đợi mãi không thấy tình trạng sưng nề sẽ giảm sau vài ba hôm như được tư vấn nên bệnh nhân đã vào BV Da liễu Trung ương khám.

Ths.BS Vũ Thái Hà, Trưởng khoa Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc (BV Da liễu Trung ương) cho biết, tại thời điểm vào viện, bệnh nhân tổn thương sưng nề, căng bóng, sờ có khối chắc và vết dò ở môi trên và môi dưới, có phản ứng u hạt sau tiêm filler.

Để giải quyết tình trạng này của bệnh nhân, bác sĩ đã chỉ định tiêm thuốc giải filler và chống phù nề, giảm viêm cho bệnh nhân.

Theo Ths.BS Vũ Thái Hà, biến chứng tiêm chất làm đầy có nguy cơ xảy nhưng không nhiều nếu được tiêm filler chuẩn, tại các cơ sở đảm bảo, bác sĩ có tay nghề.

Tuy nhiên, khi khách hàng được tiêm bằng các sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc hoặc tại các cơ sở không đáng tin cậy hoặc không được cấp phép thì tỷ lệ gặp các biến chứng này cũng tăng lên.

Như trước đó 3 ngày, tại BV Da liễu Trung ương cũng tiếp nhận cô gái trẻ 23 tuổi đến khám do sau tiêm filler vào mũi, toàn bộ vùng chóp mũi bệnh nhân bị sưng nề, nhiều ổ mủ lan rộng đỉnh mũi và sống mũi. Sống mũi đỏ, tiết dịch.

Các bác sĩ khuyến cáo khách hàng khi có nhu cầu làm đẹp bằng các sản phẩm chất làm đầy nên đến các cơ sở y tế có uy tín và được cấp phép. Bên cạnh đó, khách hàng cũng cần được tư vấn các biến chứng có thể xảy ra và các hướng xử trí khi cần thiết. Khi có biến chứng cần đến các cơ sở y tế tuyến cao, có giấy phép hành nghề để xử trí, tránh biến chứng gây hậu quả xấu về thẩm mỹ.

Theo Dân Trí


Biến chứng thẩm mỹ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao