'Cả một trời thương nhớ' với 7 món bánh đường phố nức tiếng miền Tây

Bánh da lợn, bánh tằm khoai mì, bánh chuối nếp nướng, bánh bò... đều là các đặc sản gây thương nhớ của miền Tây sông nước.

Miền Tây sông nước nổi tiếng với các loại bánh đường phố. Thử hỏi một ai đó liệu biết miền Tây có bao nhiêu loại bánh, chắc chẳng rõ. Mỗi loại bánh đường phố đều mang màu sắc và hương vị khác nhau, phù hợp làm món ăn vặt nhâm nhi khiến ai cũng mê, đi đâu xa về hay đến thăm cũng đều muốn thưởng thức.

Cả một trời thương nhớ với 7 món bánh đường phố nức tiếng miền Tây-1
Bánh cuốn ngọt: Đi khắp nẻo đường miền Tây, bạn dễ dàng bắt gặp những thùng bánh cuốn ngọt được rao bán khắp phố chợ. Bánh cuốn ngọt thực chất là bánh ướt được làm từ bột gạo tráng mỏng. Vỏ mỏng và dai hơi bánh da lợn. Phần trên bánh có rắc mè và đậu phộng, bên trong thì là dừa bào, đậu xanh, khoai môn béo và thơm. (Ảnh onghoangtrasua, phanvanquochoa, tu.ton).

Cả một trời thương nhớ với 7 món bánh đường phố nức tiếng miền Tây-2
Bánh bò: Bánh bò mềm xốp, có hình dạng giống nhũ con bò, được làm từ bột gạo lên men. Mặt bánh có nhiều lỗ khí, mềm và thơm mùi dừa. Bánh bò có nhiều phiên bản khác nhau với hương vị hấp dẫn, đa dạng như bánh bò thốt nốt, nước cốt dừa, nướng hoặc lá dứa... (Ảnh daudokiengiang, dau.monngonnhalam, jenny_le_tml, quynhu.joyn).

Cả một trời thương nhớ với 7 món bánh đường phố nức tiếng miền Tây-3
Bánh tằm khoai mì: Người ta mài khoai mì sao cho thật nhuyễn, sau đó tạo dáng thành từng sợi giống như sợi bánh canh. Để gia tăng màu sắc cho món bánh, lá dứa, lá cẩm, gấc được sử dụng để tạo màu. Áo lớp dừa nạo bên ngoài, ăn cùng muối mè đậu phộng với hương vị dai dai, bùi bùi, beo béo hấp dẫn. (Ảnh shizi.lifestyle, bb_foodie09, chaulita_hibou, supportcongdulich).

Cả một trời thương nhớ với 7 món bánh đường phố nức tiếng miền Tây-4
Bánh đúc lá dứa: Món bánh được chế biến từ các nguyên liệu như bột gạo, lá dứa xay nhuyễn, lọc nước... Bánh đúc lá dứa sẽ kém ngon nếu không ăn kèm với nước cốt dừa, nước đường thắng thêm ít mè và đậu phộng rang. (Ảnh hayleytheocfoodie, bichle2311).

Cả một trời thương nhớ với 7 món bánh đường phố nức tiếng miền Tây-5
 Bánh da lợn: Đây được coi là món ăn sáng miền Tây nhẹ nhàng mà nức tiếng. Bánh có nguyên liệu từ bột nếp, bột năng, đường và cốt dừa béo thơm. Bánh phải được đổ 7 lớp với 2 màu khác nhau, màu xanh tạo màu từ lá dứa rồi mang hấp. Khi ăn, miếng bánh mềm mềm, có độ dai dai, dễ ăn. (Ảnh dangdat_2911, quynhu.joyn, fedorahp91).

Cả một trời thương nhớ với 7 món bánh đường phố nức tiếng miền Tây-6
 Bánh ống lá dừa: Loại bánh được cho có nguồn gốc từ người Khmer, nay trở thành món ăn quen thuộc khắp miền Tây sông nước. Bánh có màu xanh lá dứa đặc trưng, được làm từ bột gạo nếp, dừa nạo. Khi ăn, bạn dễ dàng cảm nhận hương vị ngọt, béo và chút mặn chứa đựng trong những muỗng muối mè thơm phức. (Ảnh tunluvfood, thaimaikhuong).

Cả một trời thương nhớ với 7 món bánh đường phố nức tiếng miền Tây-7
Bánh chuối nếp nướng: Chuối là loại trái cây được người miền Tây khéo léo kết hợp với nếp để tạo ra món ăn sáng độc đáo. Chuối sứ được bọc bên ngoài lớp nếp trộn với cốt dừa, thêm lớp lá chuối bên ngoài. Lớp nếp bên trong được nướng giòn, khi ăn chan thêm nước cốt dừa và chút đậu phộng rang. (Ảnh xuanle, 102saigondistricttour, nhuy_chubby).

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mot-troi-thuong-nho-voi-7-mon-banh-duong-pho-nuc-tieng-mien-tay-n-234661.html

du lịch miền tây món ngon miền tây

Tin tức mới nhất