Trang Pháp 'tố' Ê kíp Sơn Tùng 'chơi bẩn'

MTV khẳng định Sơn Tùng không yêu cầu Trang Pháp đổi bài

MTV Vietnam cho biết việc Trang Pháp "tố" phía công ty quản lý của Sơn Tùng M-TP đề nghị thay đổi bài hát là không chính xác.



Tối 26/10, Trang Pháp bày tỏ sự bức xúc trên cá nhân liên quan đến việc cô bị ê-kíp của Sơn Tùng M-TP đề nghị không được trình diễn ca khúc We Don't Talk Anymore tại chương trình MTV Connection diễn ra vào tối nay (26/10).

Lý do được đưa ra chính là trong chương trình này, chàng ca sĩ gốc Thái Bình sẽ hát ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau. Đây là sáng tác của Sơn Tùng nhưng bị nghi đạo ca khúc của Charlie Puth và Selena Gomez.

Sự việc gây ra tranh cãi giữa các fan của hai ca sĩ cũng như dư luận nói chung. Nhiều người bênh vực Trang Pháp cho rằng cô có quyền nổi giận vì bị xử ép. Bên cạnh đó, các fan của giọng ca sinh năm 1994 nghi ngờ rằng Trang Pháp hùa vào với bạn trai là nhạc sĩ Dương Khắc Linh để "hạ bệ" thần tượng của mình.

Sau gần một ngày nổ ra ồn ào này cũng là lúc chương trình MTV Connection chuẩn bị diễn ra tại Nhà văn hoá Thanh niên (TP.HCM), tối 27/10, phía MTV Vietnam đã có câu trả lời chính thức và cho rằng đây là "sự cố ngoài ý muốn".

Đại diện MTV Vietnam cho biết trong quá trình biên tập, để đảm bảo nội dung chương trình cũng như quyền lợi của nghệ sĩ, ban tổ chức MTV Connection có yêu cầu Trang Pháp và Sơn Tùng M-TP cân nhắc việc biểu diễn hoặc thay đổi bài hát Chúng ta không thuộc về nhau và We Don’t Talk Anymore vì tính nhạy cảm của hai ca khúc. Tuy nhiên, từ hai phía đều nhấn mạnh không muốn thay đổi danh sách bài hát trong chương trình.

 
Poster chương trình có sự tham gia của Trang Pháp trước khi tranh cãi nổ ra. 

Trước buổi biểu diễn một ngày, để hoàn thiện pháp lý cho buổi biểu diễn, BTC MTV Connection yêu cầu Trang Pháp cung cấp các giấy tờ liên quan chứng minh quyền cover hợp pháp ca khúc của Charlie Puth vì đây là sân khấu biểu diễn có yếu tố thương mại. Tuy nhiên, phía nữ ca sĩ đã không cung cấp các giấy tờ cần thiết và đơn phương từ chối tham gia chương trình vào phút chót trên Facebook cá nhân.

MTV Vietnam cũng cho biết việc Trang Pháp "tố" phía công ty quản lý của Sơn Tùng M-TP  đề nghị thay đổi bài hát là không chính xác. Thay vào đó, BTC khẳng định Trang Pháp không xuất hiện trong chương trình đêm nay vì lý do cô không cung cấp các giấy tờ cần thiết liên quan. Ngoài ra, cô cũng không cùng BTC phối hợp để thương lượng tìm phương hướng xử lý (đổi bài) nhằm hoàn thành hợp đồng biểu diễn đã ký từ trước.

 
MTV Vietnam cho rằng lời tố của Trang Pháp là không chính xác.

Giải thích về việc BTC đòi hỏi giấy tờ chứng minh quyền cover ca khúc We Don’t Talk Anymore của Charlie Puth, MTV Vietnam cho rằng đây là đòi hỏi hoàn toàn chính đáng và đúng theo quy định của pháp luật, căn cứ vào Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 được sửa đổi 2009, theo Khoản 7 và 8 của Điều 28 và Khoản 1.e của Điều 25.  

BTC trích dẫn Điều luật trên như sau: “Làm tác phẩm phái sinh mà không được phép của tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả đối với tác phẩm được dùng để làm tác phẩm phái sinh cũng như việc sử dụng tác phẩm mà không được phép của chủ sở hữu quyền tác giả, không trả tiền nhuận bút, thù lao, quyền lợi vật chất khác theo quy định của pháp luật là hành vi vi phạm quyền tác giả”.

Cuối cùng, BTC MTV Connection bày tỏ sự tiếc nuối về sự cố lần này và mong có dịp hợp tác cùng ca sĩ Trang Pháp trong những chương trình lần sau.

 

theo Zing.vn


Trang Pháp Sơn Tùng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Trang Pháp 'tố' Ê kíp Sơn Tùng 'chơi bẩn'