Mua cà rốt, chọn củ nhạt hay sẫm màu, người trồng mách mẹo cực chuẩn

Hóa ra để chọn được những củ cà rốt ngon, nhiều nước và giàu dinh dưỡng cũng cần phải có mẹo.

Cà rốt là một loại rau rất bổ và tốt cho sức khỏe, có thể ăn quanh năm, giá thành lại rẻ, là một trong những nguyên liệu được mọi người ưa thích. Cà rốt có thể đem xào, làm nộm, muối chua, làm bánh, nước ép, nấu canh, mứt, nấu súp... mà món nào cũng ngon và hấp dẫn.

Trong cà rốt chứa nhiều caroten, một nguyên tố dinh dưỡng đặc biệt tốt cho cơ thể. Vitamin A có trong cà rốt cũng đặc biệt tốt cho mắt. Cà rốt được bày bán rất nhiều nhưng liệu có phải củ nào cũng ngon và giàu dinh dưỡng như nhau?

Khi mua thì nên chọn củ sẫm hay nhạt màu? Mua củ trông có vẻ ngoài bẩn dính nhiều đất hay củ càng sạch càng tốt? Có nên chọn củ đầu to hay nên mua củ đầu nhỏ.... Để giải đáp vấn đề này, hãy tham khảo những mẹo mua cà rốt tuyệt hay của người nông dân dưới đây.

1. Nên chọn củ sẫm màu

Mặc dù cà rốt đều có màu vàng cam nhưng chúng cũng có độ đậm nhạt về màu sắc khác nhau. Màu củ cà rốt càng sẫm chứng tỏ hàm lượng caroten và vitamin C trong nó càng cao, càng nhiều chất dinh dưỡng. Vì thế bạn nên chọn những củ sẫm màu thay vì chọn những củ nhạt màu hơn.

Mua cà rốt, chọn củ nhạt hay sẫm màu, người trồng mách mẹo cực chuẩn-1

2. Mua củ có đầu nhỏ

Khi mua, nhiều người thắc mắc nên chọn củ cà rốt to hay nhỏ sẽ tốt hơn? Thực ra không có tiêu chuẩn rõ ràng, vì cà rốt cũng được chia thành nhiều loại khác nhau nên việc chọn theo kích cỡ không có ý nghĩa.

Tốt hơn hết bạn nên tập trung vào vị trí của cuống trên đầu củ cà rốt. Phần đầu cuống càng nhỏ thì hương vị cà rốt càng đậm, càng nhiều chất dinh dưỡng, càng ngon. Ngược lại, phần cuống càng to, thân không đặc bằng, hương vị kém ngon hơn.

Mua cà rốt, chọn củ nhạt hay sẫm màu, người trồng mách mẹo cực chuẩn-2

3. Mua những củ có nhiều đất

Với những củ cà rốt có nhiều đất bám vào trông có vẻ bẩn nhưng thực ra chúng mới được thu hoạch và còn tươi. Hơn nữa đất sẽ trở thành một lớp bảo vệ trên bề mặt của cà rốt, không chỉ ngăn ngừa hư hỏng bề mặt mà còn khóa lại độ ẩm của cà rốt, khiến nó không bị mất nước, làm cho việc bảo quản được dễ dàng và để được lâu hơn.

Bên cạnh đó, mặc dù những củ cà rốt đã được rửa sạch trông đẹp mắt nhưng thời gian bảo quản tương đối ngắn hơn.

Mua cà rốt, chọn củ nhạt hay sẫm màu, người trồng mách mẹo cực chuẩn-3

4. Không mua cà rốt bị nứt

Khi mua cà rốt nên mua cà rốt còn nguyên củ. Cà rốt có vết nứt hoặc nứt lớn trên bề mặt, dù rẻ tiền cũng không nên mua vì các vết nứt luôn lộ ra bên ngoài sẽ tạo khiến củ bị mất độ ẩm, nhanh bị thối rữa. Việc giảm độ ẩm trong cà rốt chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hương vị và không dễ bảo quản.

Mua cà rốt, chọn củ nhạt hay sẫm màu, người trồng mách mẹo cực chuẩn-4

5. Mua củ nặng hơn khi có cùng kích cỡ

Khi mua cà rốt, hãy lấy hai củ cà rốt có cùng kích thước và cân trên tay. Nếu củ nào quá nhẹ thì không nên mua. Những củ nhẹ hơn thường để quá lâu dẫn đến hàm lượng nước ít hơn. Khi nấu những củ này mùi vị chắc chắn kém hơn.

Ngược lại củ cà rốt nặng thì chắc chắn nhiều nước và tươi, khi nấu ăn hương vị sẽ ngon hơn hẳn. Do đó, khi mua bạn nên dùng tay để cân thử chúng nhé!

Mua cà rốt, chọn củ nhạt hay sẫm màu, người trồng mách mẹo cực chuẩn-5

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/meo-hay-nha-bep/mua-ca-rot-chon-cu-nhat-hay-sam-mau-nguoi-trong-mach-meo-chon-cuc-hay-de-duoc-cu-ngon-c279a469507.html

cà rốt mẹo vặt

Tin tức mới nhất