Những món ngon không chỉ dễ ăn mà còn cải thiện giấc ngủ cực tốt

Nếu công việc mệt mỏi khiến bạn mất ngủ thường xuyên thì hãy thêm ngay những món ăn này vào thực đơn hàng ngày nhé.

Hạnh nhân và quả óc chó

Hạnh nhân có tác dụng thư gian cơ bắp rất tốt vì chứa nhiều melatonin và canxi. Còn quả óc chó chứa tryptophan - axit amin gây buồn ngủ. Axit này đã được chứng minh là có thể giúp ích cho những bệnh nhân bị mất ngủ nhẹ.

Ngoài ra, quả óc chó rất giàu axit béo, làm tăng mức serotonin, giúp bạn ngủ nhanh hơn.

Những món ngon không chỉ dễ ăn mà còn cải thiện giấc ngủ cực tốt-1

Kiwi

Theo một nghiên cứu cho biết, ăn kiwi trước khi đi ngủ sẽ giúp giấc ngủ được cải thiện đáng kể. Mọi người không những ngủ nhanh hơn mà còn ngủ rất ngon, không bị giật mình thức giấc vào nửa đêm. Vì vậy nhiều người tin rằng hàm lượng serotonin có trong kiwi có thể trị chứng mất ngủ.

Những món ngon không chỉ dễ ăn mà còn cải thiện giấc ngủ cực tốt-2

Cá hồi

Cá béo và đặc biệt là cá hồi rất giàu axit béo omega 3 và vitamin D. Hai chất này có thể điều trị chứng mất ngủ. Lý do là omega 3 và vitamin D giúp sản sinh ra nhiều serotonin - chất có tác dụng giúp mọi người ngủ ngon hơn.

Những người bị thiếu hụt vitamin D thường bị khó ngủ. Và cá hồi hoang dã là một trong những nguồn giàu vitamin D nhất, trong khi cá hồi nuôi thì ít hơn.

Những món ngon không chỉ dễ ăn mà còn cải thiện giấc ngủ cực tốt-3

Anh đào chua

Anh đào chua rất giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Nhờ tất cả những đặc tính này, anh đào có thể chữa chứng mất ngủ. Chúng làm giảm viêm, đồng thời làm tăng mức melatonin.

Những món ngon không chỉ dễ ăn mà còn cải thiện giấc ngủ cực tốt-4

Melatonin thường được sản xuất tự nhiên trong cơ thể mỗi người, nhưng sẽ là không đủ với những ai thường xuyên mất ngủ. Nhưng melatonin không giúp bạn ngủ ngay lập tức mà giúp bạn thư giãn nhanh hơn.

Yến mạch

Trong yến mạch có rất nhiều vitamin B3 giúp sản xuất serotonin. Vitamin này là một lá chắn chống lại cholesterol và nó cũng là một chất chống oxy hóa.

Thiếu hụt vitamin B3 có thể gây lo lắng, mệt mỏi, giảm trí nhớ và thậm chí là trầm cảm. Do đó, ăn yến mạch không chỉ làm tăng serotonin và do đó giúp bạn ngủ ngon hơn mà còn tránh bị trầm cảm.

Những món ngon không chỉ dễ ăn mà còn cải thiện giấc ngủ cực tốt-5

Trà thảo mộc

Các loại trà thảo mộc, đặc biệt là trà hoa cúc có chứa flavon và apigenin giúp mang lại giấc ngủ thoải mái hơn.Mặt khác còn có khả năng thúc đẩy cơn buồn ngủ và giảm tác động của chứng mất ngủ.

Những món ngon không chỉ dễ ăn mà còn cải thiện giấc ngủ cực tốt-6

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-mon-ngon-cai-thien-giac-ngu-cuc-tot-n-255734.html

mất ngủ món ngon thực phẩm tốt

Tin tức mới nhất