Mua chiếc áo hơn 300 ngàn để diện Tết, cô gái 'ngậm đắng' phải giấu nhẹm vào 1 xó

Hình ảnh trên mạng và thực tế của một chiếc áo khoác khác nhau một trời một vực khiến cô gái mua hàng online 'cười không được mà khóc cũng không xong'.

Khi thời buổi công nghệ thông tin lên ngôi, chỉ cần 1 cú click chuột là tất cả mọi thứ hàng hóa đều có thể được vận chuyển đến tận nhà, đặc biệt là những mặt hàng phổ biến như mỹ phẩm, quần áo...

Điều này cũng đồng nghĩa với việc mức độ rủi ro khi mua hàng qua mạng này là tương đối cao. Những câu chuyện "dở khóc dở cười" về việc mua hàng online luôn là đề tài bàn tán xôn xao trên mạng. Dù đã có không ít "tấm gương gặp tai nạn" khi mua hàng online, thế nhưng, các chị em vẫn bất cẩn, nhẹ dạ cả tin.

Mới đây nhất, trên một hội nhóm dành cho những phụ nữ trẻ, một facebook có tên P.Tr đã 'cạn lời' khi trở thành 'nạn nhân' tiếp theo của việc mua hàng online. P.Tr bày tỏ sự thất vọng to lớn:

"Em là cái đứa hay mua hàng qua mạng mà chưa bao giờ em thấy hối hận vì mua hàng qua mạng. Thế mà hôm nay em thấy hối hận quá. Em mua cái áo y hình shop cam kết với em là giống đến 90-95%. Vậy mà thứ em nhận được là cái áo mỏng như tờ giấy, mặc trời mùa đông chắc chết cóng.

Tính mua cái đẹp đẹp đi chơi Tết… Haiz, mất oan hơn 300 nghìn của em. Em không nghĩ nó tệ như vậy đâu, không khác gì cái giẻ lau, ít ra không đẹp cũng ấm chứ, bán hàng cũng phải có lương tâm chút chứ vì dù 300 hay 3 triệu cũng là mô hôi của người ta. Huhu".

Kèm theo bài viết trên là hình ảnh khác lạ một trời 1 vực giữa 2 bộ quần áo. Chiếc áo khoác mà P.Tr đặt mua khá đẹp mắt, sang trọng và tinh tế từ kiểu dáng đến màu sắc. Nhưng món đồ cô nhận được lại quá khác… nhìn thật sự như hàng 'second hand', kiểu dáng cũng chỉ 'na ná' như mẫu mà thôi.

Mua chiếc áo hơn 300 ngàn để diện Tết, cô gái ngậm đắng phải giấu nhẹm vào 1 xó-1
Thêm một trường hợp không may mắn khi mua hàng online

Sau khi chia sẻ câu chuyện "dở khóc dở cười" của mình, cư dân mạng đã thành thật chia buồn với cô gái trẻ.  

"Giẻ lau à? Phải kiểm tra kĩ trước khi lấy chứ?", "Áo này bán cho hàng si thôi", "Sao thấy khác thế kia", "Người bán vô tâm nhất Vịnh Bắc bộ",… là những lời bình luận hóm hỉnh của cư dân mạng.

"Trách người bán lấy ảnh rõ đẹp rồi quảng cáo y hình, thôi rút kinh nghiệm bạn ạ" - tài khoản K.L động viên.

Bên cạnh đó cũng có rất nhiều ý kiến cho rằng, 2 chiếc áo này cũng khá khá giống nhau, chỉ là khác nhau về giá và chất liệu. "300 nghìn để mua cái áo kia là đúng rồi, tiền nào của nấy!" - một dân mạng bình luận.

Mua chiếc áo hơn 300 ngàn để diện Tết, cô gái ngậm đắng phải giấu nhẹm vào 1 xó-2
Cận cảnh chiếc áo khoác mà cô nàng P.Tr nhận được với giá 300 nghìn đồng.

Một số chị em còn cho biết, chiếc áo theo hình mẫu trên có giá thấp nhất là 950 nghìn đồng chứ không thể là 300 nghìn được.
Liên hệ với  P.Tr  (Bắc Giang), cô gái cho hay, cô đăng lên chỉ muốn cảnh giác với những ai mua hàng trên mạng, không nên nhẹ dạ để rồi phải nhận 'quả đắng' như cô.

P.Tr cũng cho biết: "Trước khi mua áo, nhân viên tư vấn của shop đó cũng gọi cho mình. Họ nói chất nỉ, mình nghĩ nỉ là ấm nên đồng ý lấy. Ai dè, khi nhận hàng không khác gì cái giẻ, nhàu nát, cũ kĩ lại mỏng tang. Mình có gọi điện cho họ, nhắn tin cho họ về phản hồi, tuy nhiên đã hơn 1 ngày, tin nhắn của mình không được xem và facebook của mình đã bị chặn".

P.Tr còn chia sẻ thêm: "Mặc dù trước lúc mua, mình nói không giống có thể trả lại được không, shop đó đồng ý không giống có thể trả lại. Vậy mà khi nhận hàng thì kết quả như thế này đây. Mình không dám mặc mà phải cất vào một xó, không dám nói với người thân".

Câu chuyện "đắng lòng" của P.Tr là một lời cảnh báo đối với giới trẻ, nhất là những ai nghiện mua hàng qua mạng, đặc biệt là vào dịp cuối năm, đầu năm mới.

 


Theo Baodatviet


mua hàng online

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao