Mưa kéo dài, nhiều nơi tại Đà Lạt sạt lở

Mưa lớn khiến bờ taluy bê tông cao 5m, dài khoảng 6m tại Đà Lạt sạt lở cuốn theo căn nhà và cụ ông bên trong.

Chiều 25/7, vụ sạt lở xảy ra tại đường Tô Hiến Thành, phường 3, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) làm sập một căn nhà và khiến cụ ông 81 tuổi bị thương nặng phải nhập viện.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h30, người dân phát hiện khu bờ taluy bê tông cao 5 m, dài khoảng 6 m phía sau căn nhà số A39, đường Tô Hiến Thành đổ sụt lún kéo theo căn nhà tạm bên dưới.

Căn nhà tạm của cụ Châu bị sạt lở xuống vực. Ảnh: Lâm Đồng.
Căn nhà tạm của cụ Châu bị sạt lở xuống vực. Ảnh: Lâm Đồng.

Thời điểm xảy ra vụ sạt lở trong nhà có cụ ông Nguyễn Văn Châu (81 tuổi), cụ bị gãy chân và đã được mọi người đưa đi cấp cứu. Vụ việc còn gây nứt vách và nền của căn nhà số A38 của bà Trần Thị Dung bên cạnh.  Sau khi nhận được tin báo, Ban Phòng chống lụt bão, tìm kiếm và cứu nạn, cứu hộ của TP Đà Lạt cùng các lực lượng khác đã nhanh chóng tới hiện trường để khắc phục sự cố.

Trước đó ngày 23/7, cũng do mưa lớn, một đoạn bờ kè hồ Xuân Hương nối với hồ lắng trên đường Trần Quốc Toản (phường 10, TP Đà Lạt) đã sạt lở trên phạm vi khoảng 7 m2. 

Vị trí sạt lở nằm ngay chân cầu bên phía hồ Xuân Hương nối với hồ lắng. Ngay khi phát hiện sự việc, Trung tâm Quản lý đầu tư và Khai thác công trình thủy lợi Đà Lạt đã tiến hành sửa chữa, khắc phục. 

Theo Zing


sạt lở Đà Lạt

Tin tức mới nhất