Mưa lớn ở Ấn Độ, 9 người tử vong

Cơn mưa lớn ngày 12/7 đã gây lở đất tại nhiều tỉnh miền bắc Ấn Độ khiến ít nhất 9 người thiệt mạng.

Sáu người tử vong vì sập nhà tại Uttar Pradesh, hai người chết vì lở đất ở Kashmir. Tại Uttarakhand, một công nhân xây dựng thiệt mạng, ba người khác bị thương trong vụ sập nhà hàng. Đó là con số thương vong do trận mưa lớn trút xuống miền bắc Ấn Độ ngày 12/7. Trận mưa lớn khiến nhiều tỉnh miền bắc như Jammu, Kashmir, Himachal Pradesh, Uttarakhand và Uttar Pradesh xảy ra lở đất, nhiều ngôi nhà bị sập.
 
Mưa lớn kéo dài khiến giao thông tại nhiều thành phố ở phía bắc Ấn Độ đình trệ.

Cơn mưa lớn trút xuống miền bắc Ấn Độ từ hôm thứ Tư đến nay khiến phần lớn thủ đô Delhi bị ngập lụt, giao thông tại một số khu vực đông dân tắc nghẽn. Tại một số vùng trũng thấp, nước mưa tràn ngập tầng hầm gây khó khăn cho sinh hoạt của người dân.

Cuộc hành hương đến hang Amarnath, phía nam dãy Himalaya cũng đã phải tạm hoãn do thời tiết khắc nghiệt. 


Thành phố ngập lụt nặng nề sau mưa.

Về thương vong, tại huyện Sitapur, bang Uttar Pradesh, có ba người, hai thanh niên, chết vì bị tường đổ vào người. Hai người khác tại huyện Badaun và một người tại huyện Bareilly chết vì sập nhà. Tại huyện Kasshmir, hai người tử vong vì lở đất. Ngoài ra, một vụ sập nhà hàng gây ra cái chết của một công nhân.

Theo chính quyền địa phương, nguy cơ ngập lụt nặng có thể xảy ra nếu mưa lớn tiếp tục trong những ngày tới. Hiện nước lũ tại các sông lớn đang dâng ở mức cao, gây nguy hiểm cho người dân. Hiện các lực lượng hỗ trợ đã được huy động để đảm bảo an toàn cho hệ thống đê chắn nước, không để vỡ đê ngập lụt nặng cho thành phố.


Mưa lớn gây sạt lở đất, sập nhà khiến ít nhất 9 người thiệt mạng.

Tháng trước, trận lũ lụt do gió mùa tại miền tây Ấn Độ đã khiến ít nhất 81 người thiệt mạng vì lở đất, sập nhà, hàng ngàn người phải sơ tán.

Cơn mưa gió mùa cũng làm chết ít nhất 10/523 con sư tử quý hiếm. Ngoài ra, nhiều loại động vật khác như 80 con hươu sao, 1670 con linh dương châu Á cũng chết trong trận lụt lịch sử.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao