Kiểu mừng đám cưới chỉ cần quẹt mã điện thoại gây 'sốt' ở Thanh Hóa

Thay vì mừng cưới bằng việc trao phong bì truyền thống, cô dâu, chú rể ở Thanh Hóa còn chuẩn bị thêm một bảng mã QR để khách mừng cưới bằng hình thức quét mã.

Mới đây, đám cưới của đôi uyên ương Lê Văn Việt và Lê Thị Ngọc (Bí thư Chi đoàn phố Đồng Lễ, phường Đông Hải, thành phố Thanh Hóa) gây chú ý với người thân, bạn bè hai bên khi đôi bạn trẻ đã in sẵn mã QR để nhận tiền mừng cưới. 

Rất đông bà con, người thân, bạn bè tới chung vui với đôi bạn trẻ trong ngày trọng đại. Tại hôn trường, khi nhìn thấy khu vực cửa ra vào có đặt biển in mã QR, nhiều người bày tỏ sự thích thú.


Kiểu mừng đám cưới chỉ cần quẹt mã điện thoại gây sốt ở Thanh Hóa-1
Chibi hình cô dâu, chú rể được thiết kế vô cùng bắt mắt được dán cùng mã quét QR của cô dâu (Ảnh: Lê Thị Loan, Đoàn phường Đông Hải).

Chia sẻ về lý do chọn cách nhận tiền mừng cưới mới của mình, cô dâu Lê Thị Ngọc cho biết, đám cưới sử dụng cả hai hình thức mừng truyền thống bỏ phong bì và mừng bằng cách quét mã.

Những người lớn tuổi chưa sử dụng thành thạo điện thoại thông minh vẫn chọn cách bỏ phong bì; riêng bạn bè, đồng nghiệp của vợ chồng chủ yếu quét mã QR. 

Chị Ngọc cho biết, theo cách mừng cưới truyền thống, người đi đám cưới phải mang theo tiền mặt, nếu không cẩn thận có thể bị đánh rơi. Bên cạnh đấy, sau đám cưới, thường phải mấy ngày mới mở phong bì, tốn thời gian kiểm đếm, ghi chép lưu giữ lại.

Việc mừng cưới bằng phong bì cũng khó kiểm soát, tổng hợp. Ngoài ra, phong bì sau khi sử dụng sẽ bỏ đi khiến lượng rác thải ra môi trường tăng lên. 

Kiểu mừng đám cưới chỉ cần quẹt mã điện thoại gây sốt ở Thanh Hóa-2
Bạn bè cô dâu, chú rể vô cùng hứng thú với hình chibi cô dâu, chú rể cùng mã quét QR (Ảnh: Lê Thị Loan, Đoàn phường Đông Hải).

Kiểu mừng đám cưới chỉ cần quẹt mã điện thoại gây sốt ở Thanh Hóa-3
Việc mừng cưới trở nên vô cùng tiện lợi khi chỉ bằng một vài thao tác trên địa thoại thông minh (Ảnh: Lê Thị Loan, Đoàn phường Đông Hải).

"Giờ đây, mừng cưới bằng hình thức quét mã này, vợ chồng tôi chỉ cần ra ngân hàng hoặc lên ứng dụng sao kê để biết số tiền mừng. Đặc biệt, với những bạn bè ở xa, không đến tham dự đám cưới, việc nắm bắt thông tin, gửi lời chúc và mừng quà cưới trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn", chị Ngọc vui vẻ nói. 

Anh Trịnh Gia Hưng (phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa), bạn bè thân thiết của đôi uyên ương cho hay, thời đại 4.0, những người trẻ nên chọn cách nào tiện lợi để dùng. Việc mừng cưới bằng quét mã QR nhanh gọn mà vẫn ghi đầy đủ nội dung lời chúc mừng đến bạn bè, việc gì mà không sử dụng. 

Trao đổi với chúng tôi, chị Lê Thị Loan, Bí thư Đoàn thanh niên phường Đông Hải, thành phố Thanh Hóa cho biết, nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ vào cuộc sống, tháng 5/2023, đoàn phường Đông Hải đã thực hiện thí điểm mô hình văn minh "Mừng cưới không dùng tiền mặt". 

Theo chị Loan, việc mừng cưới dưới hình thức chuyển khoản là điều hoàn toàn bình thường trong cuộc sống hiện nay, quan trọng là người mừng cưới có thái độ vui vẻ, chúc mừng thành tâm và cô dâu, chú rể cảm nhận được điều đó.

Để giúp cô dâu, chú rể nhận tiền chúc mừng bằng hình thức quét mã QR, Đoàn phường đã tổ chức in và đặt mã QR tài khoản ngân hàng của cô dâu, qua hình ảnh chibi (nhỏ bé, dễ thương) cô dâu, chú rể.

Kiểu mừng đám cưới chỉ cần quẹt mã điện thoại gây sốt ở Thanh Hóa-4
Một khách mời sử dụng quét mã QR để mừng cưới (Ảnh: Lê Thị Loan, Đoàn phường Đông Hải).

"Đoàn có hình ảnh cô dâu, chú rể rồi, những lần sau, có đám cưới mới, Đoàn phường chỉ cần in lại mã QR ở ngân hàng, tên cô dâu, chú rể. Việc này tiết kiệm chi phí, thời gian. Các bạn trẻ trong phường rất thích thú, hưởng ứng nhiệt tình với cách làm mới này. Thời gian tới, Đoàn phường dự định sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình, tuyên truyền thực hiện đám cưới văn minh", chị Loan nói.

Được biết, mô hình "Mừng cưới không dùng tiền mặt" được các bạn trẻ Thanh Hóa hưởng ứng tích cực và đã được thí điểm ở một số địa phương trong tỉnh, tiên phong là những cán bộ Đoàn. Mô hình nhận được phản hồi tích cực của cô dâu, chú rể và khách mời đám cưới.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/kieu-mung-dam-cuoi-chi-can-quet-ma-dien-thoai-gay-sot-o-thanh-hoa-20230522132859781.htm

phong bì mừng cưới Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao