Muốn chống nóng mà không tốn điện bật điều hòa, áp dụng 10 mẹo đơn giản sau

Chỉ cần áp dụng 10 mẹo nhỏ dưới đây, bạn sẽ có thể ngủ ngon mà không cần dùng đến điều hoà trong những ngày hè nóng bức.

Nếu một ngày nào đó, người bạn điều hoà trung thành của mọi nhà bỗng dưng biến mất thì cuộc sống của chúng ta chắc chắn sẽ đảo lộn kinh hoàng. Nóng như thế này thì làm sao để ngủ? Thế nhưng, cái khó ló cái khôn, bạn đừng quá lo lắng. Chỉ cần thuộc lòng những bí kíp dưới đây thôi, bạn hoàn toàn có thể ngủ ngon dù trời có nóng đến mấ đấy.

1. Để đá ở trước quạt

Hãy để đá trước quạt khi đi ngủ bạn nhé!

Thành thật mà nói, trong những ngày nóng thế này thì dù có bật quạt cả ngày thì bạn cũng không thể thấy mát hơn được bởi chúng chỉ thổi ra hơi nóng mà thôi. Tuy nhiên, chỉ cần để một ít đá ở trước quạt thôi, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn hẳn đấy.

2. Làm ẩm ga giường

Nghe thật kì cục nhưng hãy thử vẩy một chút nước lên ga giường đi, bạn sẽ cảm thấy bớt nóng và ngủ ngon hơn nhiều. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý nếu muốn dùng cách này nhé. Làm ẩm ga giường không có nghĩa là làm nó ướt nhẹp đâu đấy.

3. Tắm nước lạnh

Tắm nước lạnh trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn thấy mát mẻ hơn đấy.

Tắm nước lạnh trước khi đi ngủ cũng là một cách lý tưởng nếu bạn muốn cảm thấy bớt nóng nực. Mặc dù vậy, bạn cũng đừng nên tắm khi trời đã khuya hoặc khi cơ thể đang mệt mỏi nhé, khả năng bị cảm tương đối cao đấy.

4. Nằm dưới đất

Trong những ngày mùa hè nóng bức thì ngủ dưới đất là tuyệt nhất.

Có một sự thật rằng, càng nằm ở vị trí cao, bạn sẽ càng thấy nóng. Vì thế, hãy thử nằm ngủ ở dưới đất đi, đảm bảo bạn sẽ cảm thấy mát hơn nhiều.

5. Ngâm chân trong nước lạnh

Ngâm chân trong nước lạnh cũng không phải là ý kiến tồi đâu.

Có thể nói, bàn chân là bộ phận nhạy cảm với nhiệt độ nhất trên cơ thể mỗi người. Do đó, chỉ cần bỏ ra vài phút ngâm chân trong nước lạnh trước khi đi ngủ thôi, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày nóng bức đấy.

6. Tắt các thiết bị chiếu sáng

Tắt bớt đèn điện không chỉ giúp làm mát mà còn tiết kiệm được tiền sinh hoạt cho bạn nữa.

Nhiều nhà khoa học đã chỉ ra rằng việc tắt bớt đèn điện hay các thiết bị chiếu sáng khi ngủ sẽ khiến nhiệt độ trong phòng được giảm đáng kể, đồng thời, nó còn làm bạn dễ ngủ hơn. Đặc biệt, cách này còn giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí sinh hoạt nữa.

7. Ngủ một mình

Hãy cân nhắc trước khi thử cách này bạn nhé.

Tuy hơi lạ lùng nhưng ngủ một mình trong thời tiết nóng bức thế này mới thực sự là điều lý tưởng. Tất nhiên, cách này chỉ có thể áp dụng với một số đối tượng nhất định thôi nhé.

8. Không mặc quần áo khi đi ngủ

Bạn sẽ vã mồ hôi giống như thế này nếu cứ mặc nhiều quần áo khi đi ngủ đấy.

Nhiều người cho rằng khoả thân khi đi ngủ không chỉ khiến bạn ngon giấc hơn mà còn giúp bạn giảm bớt nhiệt độ cơ thể nữa. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc kỹ trước khi áp dụng cách này nhé.

9. Đừng ngủ trên đệm

Nằm ngủ trên võng vừa thoáng lưng lại vừa dễ chịu đấy.

Nếu không có điều hoà trong phòng, tốt nhất bạn đừng nằm đệm trong mùa hè này. Thay vào đó, bạn có thể chọn võng, giường xếp hoặc giường tre để thoáng lưng và giảm bớt nhiệt độ nhé.

10. Để chai nước đông lạnh gần mình khi ngủ

Để vài chai nước ở gần mình sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn đấy.

Nếu cái nóng mùa hè khiến bạn trằn trọc, khó ngủ thì hãy thử để túi đá hay chai nước đông lạnh gần mình khi ngủ xem sao. Hơi lạnh từ chúng sẽ làm giảm bớt sự oi bức trong không khí, khiến bạn cảm thấy khoan khoái hơn đấy. Nó cũng giống như cách bạn sử dụng các loại túi sưởi để giữ ấm trong mùa đông vậy.
Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao