Muốn cứu món ăn bị mặn, chỉ cần thêm 4 thứ này vào nồi là xong, khỏi cần thêm nước

Thay vì "chữa cháy" bằng cách thêm nước, các chị em có thể tham khảo 4 mẹo đơn giản sau đây để hương vị món ăn không còn bị mặn chát.

Nấu ăn là cả một nghệ thuật và không phải cứ lúc nào tác phẩm ấy cũng trở thành "cú hit". Trong quá trình chế biến, các chị em chẳng tránh khỏi việc nêm nhiều muối khiến món ăn mặn chát. Vậy thay vì "chữa cháy" bằng cách thêm nước, các chị em có thể tham khảo 4 mẹo đơn giản sau đây để hương vị món ăn hài hòa, vừa phải. 

1. Nước chanh tươi

Muốn cứu món ăn bị mặn, chỉ cần thêm 4 thứ này vào nồi là xong, khỏi cần thêm nước-1

Nước chanh tươi có thể giúp bạn "cứu" món ăn chẳng may bị mặn. Chỉ cần cho một lượng vừa đủ từ 1/2 đến 1 thìa nhỏ, thứ nước "thần thánh" này sẽ phát huy tác dụng hiệu quả trong việc giảm bớt vị mặn mà không gây ảnh hưởng đến mùi vị đặc trưng của món.

Cách này đặc biệt thích hợp với những món canh, kho nhiều nước. Tuy nhiên, các chị em chớ nên cho nước chanh vào món ăn có nguyên liệu là các sản phẩm từ sữa. Tính axit của chanh sẽ khiến sữa bị kết tủa ngay lập tức.

2. Mật ong hoặc đường

Muốn cứu món ăn bị mặn, chỉ cần thêm 4 thứ này vào nồi là xong, khỏi cần thêm nước-2

Mật ong vốn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong chế biến món ăn, mật ong còn phát huy tác dụng làm giảm vị mặn và tăng hương vị đậm đà cho món ăn. Các chị em chỉ cần thêm chút mật ong nguyên chất vào món bị mặn, vị ngọt dịu của mật ong sẽ trung hòa bớt vị mặn của muối. 

Ngoài mật ong, có thể thay thế bằng đường. Các món canh, súp hoặc kho nhiều nước đều phù hợp thêm đường để "giải cứu". Có thể nêm thêm một vài gia vị khác như bột ngọt, tiêu, ớt bột để đảm bảo món ăn thơm ngon, hấp dẫn.

3. Giấm gạo

Muốn cứu món ăn bị mặn, chỉ cần thêm 4 thứ này vào nồi là xong, khỏi cần thêm nước-3

Giấm là loại gia vị có khả năng làm giảm bớt vị mặn của muối. Cách làm này rất đơn giản, chỉ cần cho một lượng giấm nhỏ vào món ăn, vị mặn gắt sẽ nhanh chóng được cải thiện.

Chú ý, khi đổ giấm vào món ăn bị mặn nên cho từ từ, từng ít một và liên tục nếm thử đến khi vừa miệng, tránh "phát một" kẻo còn toang hơn đấy.

4. Cà chua

Muốn cứu món ăn bị mặn, chỉ cần thêm 4 thứ này vào nồi là xong, khỏi cần thêm nước-4

Nếu chẳng may ngày hôm ấy nhà hết sạch chanh tươi, các chị em có thể sử dụng cà chua cắt lát dày, thả vào món ăn, ngâm trong khoảng 15 đến 20 phút. Vị chua tự nhiên từ cà chua sẽ trung hòa vị mặn của món, cứ để vậy đến khi nào thưởng thức hãy vớt cà chua ra.

Tuy nhiên bản chất cà chua có vị chua nhẹ dịu nên có thể ảnh hưởng tới hương vị của món. Vậy nên việc sử dụng cà chua không hiệu quả bằng các phương pháp trên.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/muon-cuu-mon-an-bi-man-cu-them-4-thu-nay-vao-khoi-can-them-nuoc-n-252407.html

mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao