Muốn hầm thịt bò nhanh mà vẫn mềm tan, nhất định phải thêm 1 thứ

Nhiều người hầm vài tiếng đồng hồ mà thịt bò vẫn dai, không mềm chút nào, thậm chí còn có mùi hôi khó chịu. Tại sao lại như vậy?

Thịt bò có thể nói là loại thịt phổ biến nhất, giá trị dinh dưỡng của nó rất cao, hương vị thơm ngon. Với thực phẩm này, mọi người có thể chế biến được nhiều kiểu như: Nướng, xào, kho, hấp... đều hấp dẫn, phù hợp với mọi đối tượng.

Trong đó, món thịt bò hầm là món ăn được nhiều gia đình cực yêu thích. Thế nhưng món này dù rất ngon nhưng không hề dễ làm.

Muốn hầm thịt bò nhanh mà vẫn mềm tan, nhất định phải thêm 1 thứ-1

Nhiều người hầm vài tiếng đồng hồ mà thịt bò vẫn dai, không mềm chút nào, thậm chí còn có mùi hôi khó chịu. Tại sao lại như vậy? 

Đầu bếp lâu năm chỉ ra, khi hầm thịt bò nếu muốn nhanh mềm và ngon, chúng ta phải thêm thứ này vào.

Đầu tiên, bạn nên chọn phần ức bò để chế biến nhằm tạo ra hương vị tuyệt vời nhất. Dùng dao thái thịt bò thành từng khúc, ngâm trong nước sạch khoảng 1 tiếng để loại bỏ hết máu và khử mùi tanh.

Muốn hầm thịt bò nhanh mà vẫn mềm tan, nhất định phải thêm 1 thứ-2

Tiếp đến cho một chút nước sạch vào nồi, thả thịt bò vào, thêm hành tím, gừng thái chỉ và rượu nấu vào đun sôi trên lửa lớn trong 2-3 phút.

Sau khi đun sôi, bạn dùng thìa hớt hết bọt ra, đây là nơi chứa nhiều mùi hôi, tanh. Vớt thịt bò ra rửa qua lại với nước sạch.

Bạn chuẩn bị một nồi nước mới, thả thịt bò vào, đun sôi. Thêm các gia vị nước tương/mắm, gừng, hành, sau đó thêm lá chè tươi hoặc trà đen vào. 

Muốn hầm thịt bò nhanh mà vẫn mềm tan, nhất định phải thêm 1 thứ-3

Khâu đặc biệt nhất nằm ở đây. Lá chè tươi sẽ khiến thịt bò nhanh mềm, thơm và màu của thịt cũng đẹp, hương vị đậm đà hơn. 

Sau khi đun ở lửa lớn, bạn chuyển sang lửa nhỏ và đun trong 30 phút. Có thể thêm khoai tây, cà rốt hầm rồi vớt ra bát và thưởng thức.

Sau khi thịt bò hầm chín bạn có thể ăn nóng với bún, bánh mì hoặc cơm trắng đều vô cùng thích hợp. 

Muốn hầm thịt bò nhanh mà vẫn mềm tan, nhất định phải thêm 1 thứ-4

Ngoài lá chè tươi/trà đen, bạn có thể sử dụng bột năng ngay ở khâu ướp thịt để món ăn đậm vị và mềm hơn. Đây là bí quyết của các đầu bếp chuyên nghiệp cho tất cả các món bò hầm hay sốt vang.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/muon-ham-thit-bo-nhanh-ma-van-mem-tan-hay-them-thu-nay-n-307878.html

nấu ăn ngon mẹo vặt nấu ăn thịt bò

Tin tức mới nhất