Muôn kiểu chống nắng đợi con 'vượt vũ môn'

Ngày 28/6, Bình Định trời nắng như đổ lửa, nhiều phụ huynh hồi hộp đứng đợi con thi tốt nghiệp THPT 2023.

Trước điểm thi Trường THPT Hùng Vương (phường Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn, Bình Định), nhiều phụ huynh đợi con từ lúc chở đi cho đến khi đón về. Do thời tiết khá nóng, họ đã tìm góc cây có bóng râm để ngồi hoặc dùng áo, sách, báo để che nóng.

Chị Phạm Thị Điệp (phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn) có con dự thi tại điểm thi Trường THPT Hùng Vương dậy từ sáng sớm chuẩn bị ăn uống rồi chở con đi thi. Có mặt tại điểm thi từ 6h30, dù nhà gần nhưng chị Điệp vẫn đứng đợi ở cổng trường đến lúc con thi xong.

Muôn kiểu chống nắng đợi con vượt vũ môn-1
Muôn kiểu chống nắng của phụ huynh

“Nhà ở gần đây nhưng tôi muốn đợi con thi xong xem như thế nào. Cũng như nhiều phụ huynh khác, tôi chỉ mong con làm bài tốt và vào được trường mà con mong muốn”, chị Điệp chia sẻ.

Tại điểm thi Trường THPT Hùng Vương, nhiều thí sinh làm bài xong với tâm lý thoải mái. Nhiều học sinh đánh giá đề thi không quá khó.

Muôn kiểu chống nắng đợi con vượt vũ môn-2
Nhiều phụ huynh khá hội hộp đợi con kết thúc môn thi

Muôn kiểu chống nắng đợi con vượt vũ môn-3
Nhiều thí sinh đánh giá đề thi năm nay không khó

Muôn kiểu chống nắng đợi con vượt vũ môn-4
Phụ huynh lo lắng che nắng cho con để tránh nắng gắt

“Đề thi năm nay hơi lệch tủ nhưng đối với em thì không quá khó, bởi vì đề thi năm nay cũng gần gần với cuộc sống bây giờ. Em đoán mình có thể làm được tầm 7 điểm”, em Nguyễn Ngọc Tuấn, lớp 12A6 chia sẻ.

Thông tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định cho biết, kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay tỉnh có 18.896 đăng ký dự thi, trong đó có 18.800 thí sinh đăng ký thi môn Ngữ Văn. Trong sáng nay có 54 thí sinh vắng thi. Không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Chiều nay, các thí sinh bước vào môn Toán với thời gian làm bài 90 phút.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD- ĐT tỉnh Quảng Bình, tổng số thí sinh dự thi môn Ngữ văn sáng nay là 11.033 thí sinh/11.079 thí sinh đăng ký dự thi.

Có 46 thí sinh vắng thi, trong đó có 1 thí sinh mất trước khi thi, 1 thí sinh không đủ điều kiện dự thi, 5 thí sinh bị tai nạn đang nằm viện, 24 thí sinh miễn thi, 15 thí sinh không có lý do.

Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình đã thành lập 30 điểm thi chính thức với 497 phòng thi, 30 phòng dự phòng, 23 phòng chờ thi, 30 điểm thi dự phòng với 631 phòng dự phòng.

Hội đồng thi điều động hơn 2.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các khâu của kỳ thi, có 33 thí sinh đủ điều kiện miễn thi, trong đó có 32 khuyết tật nặng, 1 tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm 2023, có 231 thí sinh miễn thi Ngoại ngữ.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/muon-kieu-chong-nang-doi-con-thi-tot-nghiep-thpt-2023-2159249.html?fbclid=IwAR2SzsGYN9ZZXujhW7n7RePvj-SAxQcau6XL_VFLM07LNpqDre_c3kOgjmc

chống nắng Thi Tốt Nghiệp THPT

Tin tức mới nhất