Đã 1 năm kể từ ngày bản hit 'thị phi' nhất của Noo Phước Thịnh lên sóng

Một năm trước, MV "Chạm khẽ tim anh một chút thôi" của Noo Phước Thịnh đã lên sóng với sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ.

Cách đây 1 năm MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi của Noo Phước Thịnh đã được "xuất xưởng".

Nam ca sĩ đã có phép thử thành công khi chuyển hướng sang thể loại pop ballad sở trường tuy nhiên đây cũng có thể coi là MV tai tiếng nhất của anh khi vướng phải vụ kiện bản quyền với mức bồi thường lên đến gần 1 tỷ đồng.

Đoạn MV với cốt truyện giàu cảm xúc, hình ảnh đẹp đã không phụ lòng mong mỏi của anh khi chỉ sau nửa ngày ra mắt, Chạm khẽ tim anh một chút thôi đã cán mốc 1 triệu view.

MV có độ dài hơn 9 phút, Noo Phước Thịnh vào vai chàng trai giàu có, đẹp trai và si tình nhưng do mắc phải căn bệnh quái ác nên bị mù mắt. Quá trình yêu đương, dù phát hiện người yêu phản bội, anh vẫn chấp nhận và dành trọn tình cảm cho cô gái.

Những cảnh quay như cảnh đốt xăng dầu, cảnh "bạo lực" bạn gái, hay cảnh Noo Phước Thịnh bị chảy máu... đầy kịch tính lôi cuốn đã thu hút sự chú ý của khán giả. Bên cạnh đó, những cảnh hành động và cháy nổ trong MV cũng được Noo Phước Thịnh cùng ê-kíp đầu tư mạnh tay như không thua kém các phim điện ảnh.

Đã 1 năm kể từ ngày bản hit thị phi nhất của Noo Phước Thịnh lên sóng-1

Tuy nhiên khi đang vui mừng với những thành tích có được, MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi của Noo Phước Thịnh bất ngờ biến mất khỏi Youtube vì bị tố vi phạm bản quyền âm nhạc.

Sau đó 2 tuần, phiên bản mới của MV này đã xuất hiện trở lại trên trang chia sẻ video lớn nhất thế giới. Những tưởng câu chuyện vi phạm bản quyền đã chấm dứt nhưng tới tháng 10/2018, nhạc sĩ Zack Hemsey đã quyết định khởi kiện nam ca sĩ Noo Phước Thịnh vì chưa xử lý ổn thỏa sự cố trên.

Đã 1 năm kể từ ngày bản hit thị phi nhất của Noo Phước Thịnh lên sóng-2Đã 1 năm kể từ ngày bản hit thị phi nhất của Noo Phước Thịnh lên sóng-3

Cụ thể, trong MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi có sử dụng một đoạn nhạc ngắn cho phân đoạn chiếc xe hơi bốc cháy mà chưa xin phép đơn vị giữ bản quyền. Đại diện Noo Phước Thịnh cũng đã lên tiếng chịu trách nhiệm vì không kiểm tra kỹ lưỡng tuy nhiên đoạn nhạc nước ngoài này vẫn được giữ nguyên trong phiên bản mới MV phát hành vào ngày 18/11.

Đoạn nhạc ngắn này nằm trong ca khúc có tên The Way thuộc album cùng tên ra mắt vào năm 2011 của rapper người Mỹ Zack Hemsey.

Phía Zack Hemsey cho biết, ông là chủ sở hữu bản ghi âm The Way, sở hữu quyền tác giả và quyền liên quan đối với tác phẩm này.

Đã 1 năm kể từ ngày bản hit thị phi nhất của Noo Phước Thịnh lên sóng-4

Trong đơn kiện, nhà soạn nhạc người Mỹ nêu rõ MV của Noo Phước Thịnh đã cắp xén, sử dụng nhạc phẩm The Way đang được bảo hộ quyền tác giả và quyền liên quan khi chưa xin phép. Hơn nữa những bản sao của MV có đoạn nhạc vi phạm bản quyền vẫn được chia sẻ rộng rãi trên Internet. Ông nhấn mạnh, phía Noo Phước Thịnh đã vi phạm bản quyền tác giả, quyền liên quan.

Zack Hemsey yêu cầu phía Noo Phước Thịnh xóa vĩnh viễn MV này khỏi các phương tiện lưu trữ, trang mạng, bồi thường thiệt hại về vật chất 500 triệu đồng, bồi thường thiệt hại tinh thần 50 triệu đồng và thanh toán chi phí thuê luật sư 300 triệu đồng.

Bên cạnh đó giọng ca Gạt đi nước mắt còn phải xin lỗi công khai Zack Hemsey trên phương tiện truyền thông về hành vi vi phạm quyền tác giả, quyền liên quan. Ước tính mức bồi thường lên tới 850 triệu đồng.

Đã 1 năm kể từ ngày bản hit thị phi nhất của Noo Phước Thịnh lên sóng-5
Hình ảnh được cho là nằm trong sản phẩm mới của Noo Phước Thịnh

Sau khi vụ kiện nổ ra, nam ca sĩ đã dừng mọi hoạt động âm nhạc như kế hoạch ra MV mới hay các show diễn. Tuy nhiên vào tối ngày 10/10 khán giả hâm mộ đã truyền tay nhau tấm hình được cho là hình ảnh sản phẩm mới của Noo Phước Thịnh.

Cộng đồng fan đều gửi lời an ủi tới nam ca sĩ, mong anh có thời gian nghỉ ngơi để quay trở lại với những dự án khủng hơn nữa.

Lâm Văn
Theo VIetnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mv-cham-khe-tim-anh-mot-chut-thoi-tron-1-nam-len-song-n-166663.html

bản quyền ca khúc bản quyền Vpop music video

Tin tức mới nhất