Không phải Sơn Tùng M-TP, nữ ca sĩ Việt đầu tiên được công ty Mỹ mời ký hợp đồng nói ra là bất ngờ!

"Thật tuyệt vời, về một khía cạnh nào đó, giọng cô ấy có thể sánh ngang Gloria Estefan và Celine Dion”, những nhà sản xuất âm nhạc Mỹ bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho Mỹ Linh.

Còn nhớ hồi tháng 10 năm ngoái, mạng xã hội từng “chao đảo” một phen khi tin tức Sơn Tùng M-TP chính thức bước đi trên con đường Mỹ tiến bằng việc ký hợp đồng với hãng thu âm đình đám Concore Entertainment của Hoa Kỳ.

Không phải Sơn Tùng M-TP, nữ ca sĩ Việt đầu tiên được công ty Mỹ mời ký hợp đồng nói ra là bất ngờ!-1

Dù ngay sau đó đơn vị này đã lập tức gỡ hình ảnh của giọng ca gốc Thái Bình khỏi website chính và phía Sơn Tùng cũng chưa một lần lên tiếng trước tin đồn, người yêu nhạc Việt vẫn vô cùng hào hứng khi Vpop đã thực sự có một cái tên đủ “tầm” để vươn ra bản đồ âm nhạc thế giới.

Tuy nhiên, có một sự thật rất ít người biết, đó là trước Sơn Tùng, biểu tượng V-Pop Mỹ Linh từng là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên được một công ty của Mỹ đề nghị kí hợp đồng.

Không phải Sơn Tùng M-TP, nữ ca sĩ Việt đầu tiên được công ty Mỹ mời ký hợp đồng nói ra là bất ngờ!-2

Năm 2003, các producers của Maximus Studios tại Central California từng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Mỹ Linh khi lần đầu nghe giọng hát của cô: “Linh rất đặc biệt, cô ấy có chất giọng mạnh và đẹp. Khi cô ấy thu âm ở phòng thu của chúng tôi tại California, tất cả mọi người có mặt ở đó đều sửng sốt thốt lên: Thật tuyệt vời, về một khía cạnh nào đó, giọng cô ấy có thể sánh ngang Gloria Estefan và Celine Dion”.

Mc Kenzie – người sáng lập Maximus Studios thậm chí từng có ý định giúp Mỹ Linh tham gia các show và tour trình diễn cùng các nghệ sĩ Mỹ, các chiến dịch quảng cáo trên báo chí, phát hành album riêng cho thị trường Mỹ. CD này dự định ra mắt vào cuối mùa hè năm 2003, trong đó nữ diva Việt hát chủ yếu các bài tiếng Anh và một số ca khúc tiếng Việt.

Không phải Sơn Tùng M-TP, nữ ca sĩ Việt đầu tiên được công ty Mỹ mời ký hợp đồng nói ra là bất ngờ!-3

Mc Kenzie nói: "Chúng tôi muốn giới thiệu Mỹ Linh như một hình ảnh mới về Việt Nam, một thông điệp về đất nước hình chữ S với nước Mỹ. Chắc chắn người Mỹ sẽ quan tâm đến Mỹ Linh, bởi vì cô ấy là một ca sĩ Việt. Chúng tôi luôn có một tình cảm đặc biệt mỗi khi nghe đến Việt Nam".

Mc Kenzie khẳng định ông không có ý định biến Mỹ Linh thành một trong những thần tượng của giới thanh thiếu niên, nhảy và hát như ở các chương trình MTV vì theo ông “Giọng hát thiên phú của đảm bảo cho cô một tương lai xa hơn thế”. Những nhà sản xuất chương trình tính toán rằng, âm nhạc của giọng ca Việt sẽ là một thể loại pop có ảnh hưởng của jazz cộng một chút phá cách và pha trộn rap.

Đáng tiếc, vì lý do khoảng cách về ngôn ngữ quá lớn, cũng như những dư án âm nhạc lớn khác của Mỹ Linh tại Việt Nam còn dang dở nên việc đưa âm nhạc của Việt Nam ra với thế giới đã phải tạm dừng.

Không phải Sơn Tùng M-TP, nữ ca sĩ Việt đầu tiên được công ty Mỹ mời ký hợp đồng nói ra là bất ngờ!-4

Ca sĩ Mỹ Linh nổi tiếng như một hiện tượng âm nhạc toàn quốc ngay từ khi ra mắt sản phẩm debut Thì Thầm Mùa Xuân. Sau này cô tiếp tục cho ra mắt hàng loạt những tác phẩm nổi tiếng, trong đó phải kể đến album mang tính thời đại Tóc Ngắn. Album đã làm thay đổi hoàn toàn thị trường âm nhạc Việt Nam lúc bấy giờ, trở thành album đi tiên phong cho dòng nhạc R&B và Funk tại Việt Nam. Sức ảnh hưởng của album này vẫn còn rất mạnh mẽ cho đến tận bây giờ.

F.T
(Nguồn tham khảo: USUK TIMES)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/my-linh-la-nghe-si-viet-dau-tien-duoc-cong-ty-cua-my-moi-ky-hop-dong-n-215165.html

Mỹ Linh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao