Mỹ: Ngập lụt khiến 13 người thiệt mạng

Thị trưởng bang Missouri Jay Nixon đã buộc phải huy động Lực lượng Bảo vệ quốc gia hôm 29/12 sau khi trận lụt lớn ở khu vực này cướp đi sinh mạng của 13 người và khiến người dân phải đi sơ tán.

Ông Nixon đã tới Perryville, nằm cách phía nam St. Louis 80 dặm để phối hợp với các cơ quan chính phủ giảm thiểu thiệt hại từ trận lũ lụt lớn. Theo ông Nixon, Lực lượng Bảo vệ quốc gia đã giúp duy trì an ninh tại các khu vực người dân phải sơ tán cũng như hướng dẫn hoạt động giao thông.

"Mực nước sông tại một số khu vực có thể sẽ chạm hoặc vượt ngưỡng kỷ lục năm 1993", ông Nixon nói.


Tình trạng ngập lụt tại bang Missouri hôm 29/12.
 

Tuy nhiên, theo USA Today, tình trạng ngập úng nặng tại một số khu vực có thể sẽ chấm dứt vào ngày mai (31/12).

Thời tiết lạnh giá cũng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động giao thông tại New York, New England và nhiều khu vực khác. Các bang Missouri, Oklahoma và Texas là những nơi đang phải gồng mình chống chọi với tình trạng ngập lụt kể từ khi mưa lớn xuất hiện.

Hơn 1.200 chuyến bay trên toàn nước Mỹ đã phải hủy bỏ như tại sân bay O'Hare ở Chicago, hơn 240 chuyến bay đã buộc phải hủy chuyến.

Theo trung tâm dự báo thời tiết quốc gia, tình trạng tuyết rơi dày cùng băng giá đã kéo dài cho tới tối 29/12 khắp các khu vực miền bắc, miền trung cùng Great Lakes và vùng đông bắc. Thậm chí có những nơi, mật độ tuyết rơi dày tới 2 inch/giờ.
Thời tiết xấu kéo dài một tuần qua đã kéo theo tình trạng lốc xoáy, tuyết, băng giá, mưa lớn và ngập lụt từ bang Texas cho tới các khu vực ở vùng trung tây và đông nam nước Mỹ, khiến hơn 40 người thiệt mạng.

Hình ảnh ngập lụt cùng băng tuyết xuất hiện trên khắp nước Mỹ:























Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ USA Today (Nước Mỹ ngày nay) là một tờ báo được xuất bản vào năm 1982, chủ sở hữu là Tập đoàn Gannett và được phân phối khắp nước Mỹ.

Theo Infonet



Tin tức mới nhất