Sao Hoa ngữ và biểu tượng 'hiền thê lương mẫu' người người ngưỡng mộ

Ngoài tài năng diễn xuất, họ còn nhận được sự ngưỡng mộ của công chúng bởi nhân cách và lối sống chuẩn mực để trở thành những mẫu hình hiền thê lương mẫu.

Từ Hy Viên

Sau khi kết hôn, Từ Hy Viên tuyên bố rút lui khỏi làng giải trí để chăm lo cho gia đình. Giã từ showbiz phồn hoa, rời Đài Loan để trở thành nàng dâu Bắc Kinh điển hình, Từ Hy Viên mỗi ngày nấu cơm cho chồng con bồi dưỡng, thậm chí còn thức hầm canh đến 2 - 3 giờ sáng để chuẩn bị bữa sáng cho chồng con.

Từ một ngôi sao hàng đầu ở Đài Loan, Từ Hy Viên trở thành bà nội trợ đúng nghĩa, thật sự xứng đáng với danh xưng hiền thê lương mẫu.

Chương Tử Di

Từ khi kết hôn với Uông Phong và lên chức mẹ, Chương Tử Di không còn làm việc bán mạng như trước, nhất là sau khi sinh con gái Tỉnh Tỉnh, Chương Tử Di bỗng chốc trở thành người mẹ gương mẫu.

Gạt bỏ ánh hào quang của một đại minh tinh, Chương Tử Di đã chứng kiến sự trưởng thành từng ngày của con, đưa con gái đi du lịch khắp nơi, làm một vườn rau nhỏ cho con...

Mặc dù đã có con của chính mình nhưng không vì thế mà Chương Tử Di đối xử tệ bạc với con riêng của chồng. Được biết, bé Apple là kết quả tình yêu của Uông Phong và Cát Hội Tiệp. Cô bé dù không phải là con gái của Chương Tử Di nhưng vẫn được cô chăm sóc rất chu đáo.

Nàng Hoa đán nổi tiếng thường xuyên đưa cô bé đi chơi, xem phim, du lịch. Thậm chí Apple còn được mẹ kế cắt móng tay và tết tóc như những cô bé khác. Chương Tử Di vì thế rất được lòng con riêng của chồng.

Tôn Lợi

Sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh, giờ đây Tôn Lợi chỉ còn được biết đến là người phụ nữ đảm đang sau lưng người đàn ông giỏi giang và tâm lý Huỳnh Lỗi.

Với vai trò người phụ nữ của gia đình, Tôn Lợi rất biết cách tận hưởng cuộc sống và quan tâm sức khỏe của người nhà. Đối với việc dạy dỗ con cái, Tôn Lợi rất có lòng nhẫn nại, thấu tình đạt lý, chưa bao giờ khiến Huỳnh Lỗi phải bận tâm về cách dạy con của vợ.

Trong làng giải trí Trung Quốc, Huỳnh Lỗi được biết đến là người đàn ông điểm 10, vậy điều gì đã khiến người đàn ông điểm 10 đích thân xuống bếp nấu nướng, kỷ niệm ngày cưới mỗi năm đều không quên tuyên ngôn: "Anh yêu em?".

Thế mới nói người phụ nữ như Tôn Lợi chắc chắn không phải là chỉ là cô vợ bình thường mà có chút hơn người.

Lưu Đào

Trong làng giải trí Trung Quốc, Lưu Đào là Hoa đán hàng đầu, nhưng khi ở nhà cô là người phụ nữ đảm đang của gia đình, luôn loay hoay như một con thoi, không những dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, còn đích thân vào bếp nấu món ngon cho cả nhà.

Năm 2010, báo chí Trung Quốc đồng loạt đưa tin Vương Kha đệ đơn phá sản, bị tòa triệu tập vì khoản nợ khổng lồ.

Với một người đàn ông, việc gồng gánh nuôi cả gia đình không phải là điều dễ dàng chứ nói gì đến một người phụ nữ quen sống nhung lụa như Lưu Đào. Nhưng quả thật với tình yêu chồng, thương con đã mang lại cho Lưu Đào sức mạnh mà khó ai có thể tưởng tượng được.

Lưu Đào một tay lo chữa bệnh cho chồng, một tay ôm hai con nhỏ lại phải lo kiếm tiền. Để kinh tế của gia đình ổn định hơn, Lưu Đào quyết định bán xe cộ, biệt thự, tài sản riêng, vay mượn thêm tiền bạn bè để giúp chồng lấy lại phần nào công ty.

Cuối cùng, điều khiến cô phải rơi lệ đó là chồng khỏe mạnh, trở lại công việc kinh doanh dù không hoành tráng như xưa. Với cô, làm vợ Vương Kha là sự nghiệp tuyệt vời nhất.

Trần Hồng

Không phải tất cả hiền thê lương mẫu đều cần phải đứng sau lưng chồng, Trần Hồng là một ví dụ điển hình. Năm 1996, Trần Hồng và Trần Khải Ca kết hôn. Sau đó, người đẹp sinh cho đạo diễn họ Trần hai cậu con trai với tên gọi Trần Vũ Ngang và Trần Phi Vũ.

Với sự khéo léo, Trần Hồng đã trói chặt được trái tim của vị đạo diễn tài hoa và giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Trần Hồng còn đảm nhận vai trò quan trọng trong sự nghiệp của chồng là điều hành và quản lý việc sản xuất phim. Cô cho biết, những phim gần đây của Trần Khải Ca cô đều nắm vai trò quản lý, vì muốn tích lũy kinh nghiệm ở lĩnh vực này, nếu một ngày nào đó không đóng phim nữa thì cô sẽ làm một nhà sản xuất phim.

Hơn nữa, cô muốn Trần Khải Ca hoàn toàn yên tâm làm đạo diễn, nếu cứ để "ông xã" phải bận tâm với vấn đề kinh tế thì làm sao có thể dốc lòng cho nghệ thuật. Có thể nói, Trần Hồng đã cống hiến tất cả sức mạnh của một hiền thê cho Trần Khải Ca.

Lâm Phụng Kiều

Cùng với Lâm Thanh Hà, Lâm Phụng Kiều chính là một trong số hai đại mỹ nhân đẹp nhất Đài Loan thập niên 1970. Cái tên Lâm Phụng Kiều trở nên quen thuộc với khán giả sau khi tham gia hàng loạt phim của nữ văn sĩ Quỳnh Dao.

Sau khi kết hôn với Thành Long, Lâm Phụng Kiều tổ chức họp báo, tuyên bố rút khỏi làng giải trí để tập trung cho việc sinh con và chăm sóc gia đình. Từ thời điểm ấy, Phụng Kiều hiểu rằng hôn nhân là điều hệ trọng trong cuộc đời và tờ giấy đăng ký kết hôn không đồng nghĩa với lời hứa bên nhau mãi mãi.

Thập niên 1990, sóng gió "Tiểu Long Nữ" Ngô Ỷ Lợi đã càn quét làng giải trí Hong Kong, trong lúc mọi người chờ đợi xem Lâm Phụng Kiều và Thành Long có ly hôn hay không, thì bà lại giữ thái độ im lặng, không một lời trách mắng, ngược lại còn an ủi chồng. Quyết định sáng suốt và sự bình tĩnh của Lâm Phụng Kiều đã cứu vãn hình tượng cho Thành Long.

Chu Lệ Thanh

Năm 2005, Lưu Đức Hoa và Chu Lệ Thanh bí mật tổ chức hôn lễ tại Malaysia. Tháng 6/2008, hai người đăng kí kết hôn tại Las Vegas, Mỹ. Tuy nhiên mãi đến năm 2009, sau 25 năm yêu đương rồi kết hôn bí mật, mối quan hệ của cặp đôi này mới được thừa nhận.

Năm đó, bố của Chu Lệ Thanh mất. Lưu Đức Hoa đã cùng vợ về Malaysia chịu tang. Đây là lần đầu tiên anh công khai xuất hiện cùng bà xã.

Năm 2012, Lưu Đức Hoa và Chu Lệ Thanh có con gái đầu lòng. Tháng 8/2016, Chu Lệ Thanh sinh con thứ hai nhưng Lưu Đức Hoa không công bố tin vui này để tránh bị báo giới làm phiền.

Chu Lệ Thanh vốn hành xử kín đáo, hiếm khi lộ diện trước báo giới, thậm chí hình ảnh cũng rất ít. Có thể gắn bó với Lưu Đức Hoa suốt 24 năm, chủ yếu là vì Chu Lệ Thanh có tính cách ôn hòa, dịu dàng chu đáo.

Có thể nói, dù có nhan sắc, học vấn, gia thế, tiền tài… nhưng Chu Lệ Thanh vẫn tình nguyện đứng âm thầm trong bóng tối, làm người phụ nữ hậu phương cho chàng nghệ sĩ đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp mà chưa từng một lần đòi hỏi danh phận hay công khai.

Tưởng Cần Cần

Tưởng Cần Cần và Trần Kiến Bân "se duyên" từ bộ phim Kiều gia đại viện (2004), sau hai năm tìm hiểu hai người đã kết hôn vào năm 2006, một năm sau cô sinh con trai Lão Hổ.

Sau khi kết hôn với Trần Kiến Bân, Tưởng Cần Cần vắng bóng trên màn ảnh khiến nghệ danh Thủy Linh cũng dần biến mất, thay vào đó mọi người gọi cô với vai trò "Vợ của Trần Kiến Bân".

Có thể nói, Tưởng Cần Cần đã vì hạnh phúc của gia đình mà từ bỏ sự nghiệp, xem sự thành công của chồng là thành tựu của bản thân, yên tâm làm một hiền thê lương mẫu.

Triệu Tử Kỳ

Trước khi lập gia đình sinh con, không ai nghĩ rằng Triệu Tử Kỳ lại là hình mẫu chuẩn mực trong thế giới của các bà vợ, chấp nhận từ bỏ ánh hào quang của một ngôi sao. Triệu Tử Kỳ của hiện tại, mỗi ngày đều lấy việc chăm sóc con làm niềm vui, còn đích thân nấu từng bữa ăn cho con trai Tiểu Hỏa Tinh.

Ngoài việc chăm sóc con trai, Triệu Tử Kỳ còn quán xuyến nhà cửa một cách tuơm tất, những món bánh quy, bánh ngọt, bánh bông lan mà ông xã Lộ Kim Ba ưa thích cũng do một tay Triệu Tử Kỳ chế biến. Ra được phòng khách, vào được bếp, Triệu Tử Kỳ đích thực là hình tượng điển hình.

Theo Khám phá


từ hy viên Chương Tử Di Lưu Đào

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao