Phim cũ người xưa

Mỹ nhân 'Tân dòng sông ly biệt' sau 18 năm: Người lao đao vì scandal lừa đảo, kẻ vĩnh biệt cõi đời khi còn quá trẻ

Cách đây 18 năm, "Tân dòng sông ly biệt" là tác phẩm ăn khách trên màn ảnh Hoa ngữ và đưa tên tuổi của những mỹ nhân trong phim đến gần hơn với khán giả.

Tân dòng sông ly biệt chuyển thể từ tiểu thuyết Yên Vũ Mông Mông của Quỳnh Dao, lấy bối cảnh những năm 1930, kể về gia đình họ Lục. Phim cuốn hút khán giả với chuyện ân oán tình thù của hai chị em cùng cha khác mẹ Lục Y Bình (Triệu Vy) và Lục Như Bình (Lâm Tâm Như).

Mỹ nhân Tân dòng sông ly biệt sau 18 năm: Người lao đao vì scandal lừa đảo, kẻ vĩnh biệt cõi đời khi còn quá trẻ-1

Điểm hút khách của Tân dòng sông ly biệt là dàn diễn viên trẻ nổi tiếng, tạo hình đẹp, nội dung lãng mạn, cảm động và âm nhạc đi vào lòng người. Tác phẩm này được khán giả đón nhận nồng nhiệt khi lên sóng.

Sau 18 năm, những mỹ nhân năm xưa giờ đây đã có nhiều thay đổi trong cả sự nghiệp lẫn cuộc sống.

Triệu Vy

Mỹ nhân Tân dòng sông ly biệt sau 18 năm: Người lao đao vì scandal lừa đảo, kẻ vĩnh biệt cõi đời khi còn quá trẻ-2

Triệu Vy sinh ra và lớn lên tại tỉnh An Huy, Hồ Bắc. Năm 1992, cô thi đậu vào trường Sư phạm thành phố Vu Hồ. Năm 1993 khi đoàn làm phim Họa Hồn đến Vu Hồ tìm diễn viên phụ đã chọn người đẹp đóng cùng với ngôi sao Củng Lợi. Đây cũng là kinh nghiệm phim ảnh đầu tiên của Triệu Vy. 

Tên tuổi của Triệu Vy nổi đình nổi đám khi tham gia vào 2 phần phim Hoàn Châu Cách Cách. Hình ảnh nàng Tiểu Yến Tử lanh lợi, thông minh đã ghi dấu ấn sâu đậm không chỉ với khán giả khắp châu Á.

Năm 2001, người đẹp tiếp tục cộng tác với nữ sĩ Quỳnh Dao khi tham gia vào Tân dòng sông ly biệt. Diễn xuất vô cùng tinh tế của cô đã thổi hồn cho nhân vật Lục Y Bình, góp phần đưa Tân dòng sông ly biệt trở thành một tác phẩm nghệ thuật kinh điển có sức sống bất diệt theo thời gian.

Mỹ nhân Tân dòng sông ly biệt sau 18 năm: Người lao đao vì scandal lừa đảo, kẻ vĩnh biệt cõi đời khi còn quá trẻ-3

Hiện nay ở tuổi 43, nàng Lục Y Bình đã là một nữ diễn viên kiêm đạo diễn thành công của làng giải trí Hoa Ngữ. Bà mẹ một con cũng được coi là nữ doanh nhân thành đạt khi công ty của vợ chồng con "ăn nên làm ra", đem về khối tài sản khổng lồ.

Tuy nhiên nhiều năm trở lại đây hình tượng của cô xuống dốc khi liên tục dính vào những vụ bê bối. Trong số đó, ồn ào nhất là thông tin Triệu Vy và ông xã Huỳnh Hữu Long thành lập công ty ma, làm giả số liệu kinh doanh, gây lũng đoạn thị trường.

Mỹ nhân Tân dòng sông ly biệt sau 18 năm: Người lao đao vì scandal lừa đảo, kẻ vĩnh biệt cõi đời khi còn quá trẻ-4

Scandal này khiến dân mạng Trung Quốc càng trở nên ác cảm với nữ diễn viên họ Triệu. Từ biệt danh “Én nhỏ” năm nào, nhiều khán giả đã gọi nữ diễn viên với biệt danh mỉa mai, châm biếm là “Diều Hâu”.

Mới đây, phóng viên còn chụp được ảnh Triệu Vy trên phim trường. Nàng Lục Y Bình ăn mặc xuề xòa với gương mặt sưng phù và già nua, khác những hình ảnh được đăng tải trên tạp chí hoặc trang cá nhân. Chưa kể cô còn thường xuyên bị bắt gặp đang hút thuốc, uống rượu.

Lâm Tâm Như

Mỹ nhân Tân dòng sông ly biệt sau 18 năm: Người lao đao vì scandal lừa đảo, kẻ vĩnh biệt cõi đời khi còn quá trẻ-5

Ngoài vai diễn Hạ Tử Vy trong Hoàn Châu cách cách, Lâm Tâm Như cũng nổi tiếng với vai Lục Như Bình trong Tân dòng sông ly biệt. Nhân vật của cô đối lập với nhân vật của Triệu Vy. 

Trong khi Lục Y Bình là cô gái mạnh mẽ bên ngoài nhưng nội tâm yếu đuối, Lục Như Bình lại là cô tiểu thư có vẻ ngoài dịu dàng, dễ tổn thương kỳ thực tính cách can đảm, mãnh liệt. 

Năm 2009, nhờ vai diễn Đậu Y Phòng trong Mỹ nhân tâm kế mà Lâm Tâm Như đã có cuộc "lột xác" ngoạn mục. Vai diễn này không chỉ đem về danh tiếng cho người đẹp mà còn là bước đệm để cô đến với vai trò nhà sản xuất.

Mỹ nhân Tân dòng sông ly biệt sau 18 năm: Người lao đao vì scandal lừa đảo, kẻ vĩnh biệt cõi đời khi còn quá trẻ-6

Năm 2011, Lâm Tâm Như và ekip của mình đã sản xuất dự án đầu tay là bộ phim truyền hình cổ trang Khuynh thế hoàng phi. Sau khi phát sóng, bộ phim đã nhận được phản hồi tích cực. Từ tháng 12/2011 đến 8/2012, Lâm Tâm Như đã 3 lần vinh dự đạt được giải thưởng lớn Nhà sản xuất xuất sắc với bộ phim này.

Từ đó đến nay, mỹ nhân này đã lần lượt cho ra đời nhiều tác phẩm hay như Tỷ tỷ tiến lên, Thiếu niên thần thám Địch Nhân Kiệt, Tú lệ giang sơn chi trường ca hành... 

Mỹ nhân Tân dòng sông ly biệt sau 18 năm: Người lao đao vì scandal lừa đảo, kẻ vĩnh biệt cõi đời khi còn quá trẻ-7

Trong cuộc sống riêng, nữ diễn viên này cũng được ngưỡng mộ khi có đám cưới đẹp như mơ với tài tử Hoắc Kiến Hoa. Dù cả hai luôn vướng vào nhiều tin đồn thất thiệt như cưới chạy bầu hay tình cảm rạn nứt, thì không thể phủ nhận rằng, Lâm Tâm Như ngày càng đẹp mặn mà và quyến rũ hơn kể từ khi làm vợ làm mẹ. 

Lạc Gia Đồng

Mỹ nhân Tân dòng sông ly biệt sau 18 năm: Người lao đao vì scandal lừa đảo, kẻ vĩnh biệt cõi đời khi còn quá trẻ-8

Trong phim, Lạc Gia Đồng vào vai Lục Mộng Bình, một cô gái đanh đá, ích kỷ. Cô là em gái ruột của Lục Như Bình (Lâm Tâm Như) và rất ghét cô chị cùng cha khác mẹ là Lục Y Bình (Triệu Vy).

Sau này Lục Mộng Bình gặp biến cố lớn khi bị cưỡng bức rồi mang thai ngoài ý muốn, phải phá thai nhưng lại mất thiên chức làm mẹ. Nhận được sự yêu thương của người thân, cô dần thay đổi, không còn thù ghét Y Bình và còn tham gia chăm sóc những em bé mồ côi.  

Sinh năm 1977, Lạc Gia Đồng từng là diễn viên được yêu thích của Trung Quốc, thường xuyên góp mặt trong những bộ phim truyền hình ăn khách. Cô tốt nghiệp Học viện điện ảnh Bắc Kinh và bắt đầu sự nghiệp vào năm 1998.

Mỹ nhân Tân dòng sông ly biệt sau 18 năm: Người lao đao vì scandal lừa đảo, kẻ vĩnh biệt cõi đời khi còn quá trẻ-9

Nữ diễn viên gây ấn tượng với gương mặt thanh tú, sống mũi cao và đôi môi chúm chím. Sau vai diễn Lục Mộng Bình, Lạc Gia Đồng còn tham gia các phim Cuộc sống tươi đẹp vì có em, Nam Thiếu Lâm, Ái tình bảo điển... nhưng không để lại nhiều dấu ấn.

Tháng 3/2005, người đẹp Lạc Gia Đồng kết hôn cùng doanh nhân giàu có lớn hơn 7 tuổi tên là Chu Nhuệ. Bạn trai cô là con trai một doanh nhân nổi tiếng ở Hong Kong.

Mỹ nhân Tân dòng sông ly biệt sau 18 năm: Người lao đao vì scandal lừa đảo, kẻ vĩnh biệt cõi đời khi còn quá trẻ-10

Sau khi lấy chồng, cô từ bỏ sự nghiệp, gác lại 10 năm học múa và những cơ hội đóng phim. Hiện tại, Lạc Gia Đồng dành hết thời gian chăm sóc 2 cậu con trai và tận hưởng cuộc sống an nhàn.

Từ Lộ

Mỹ nhân Tân dòng sông ly biệt sau 18 năm: Người lao đao vì scandal lừa đảo, kẻ vĩnh biệt cõi đời khi còn quá trẻ-11

Từ Lộ đóng phim từ năm 1996 nhưng chỉ trở nên nổi tiếng nhờ vai Lý Khả Vân trong Tân dòng sông ly biệt năm 2001. Đây là nhân vật vô cùng đáng thương.

Tình yêu bị ngăn cấm cộng với việc con mất sớm khiến Khả Vân đau khổ đến phát điên. Nhờ sự giúp đỡ của mọi người, cô dần khỏi bệnh. Sau này, cô trở thành mẹ của những đứa trẻ mồ côi.

Mỹ nhân Tân dòng sông ly biệt sau 18 năm: Người lao đao vì scandal lừa đảo, kẻ vĩnh biệt cõi đời khi còn quá trẻ-12

Vai diễn này giúp làm nên tên tuổi của Từ Lộ. Sau đó, nữ diễn viên thi thoảng xuất hiện trên màn ảnh. Các vai diễn gây ấn tượng của cô còn có Hà Tuấn Lan trong Cây ngô đồng, Tiểu Liên trong Gia tộc kim phấn.

Tuy nhiên từ năm 2012, người đẹp dần vắng bóng trên màn ảnh mà dồn hết thời gian cho vai trò làm vợ làm mẹ. Từ Lộ có cuộc hôn nhân khá hạnh phúc với đạo diễn kiêm biên kịch Khương Vĩ. Hai người có với nhau một cô con gái xinh đẹp.

Mỹ nhân Tân dòng sông ly biệt sau 18 năm: Người lao đao vì scandal lừa đảo, kẻ vĩnh biệt cõi đời khi còn quá trẻ-13

Dù con gái đã thành thiếu nữ nhưng Từ Lộ trông vẫn rất trẻ trung, xinh đẹp. Nhiều cư dân mạng nhận xét hai mẹ con nữ diễn viên trông như hai chị em.

Lý Ngọc

Mỹ nhân Tân dòng sông ly biệt sau 18 năm: Người lao đao vì scandal lừa đảo, kẻ vĩnh biệt cõi đời khi còn quá trẻ-14

Trong Tân dòng sông ly biệt, nhân vật Phương Du là cô gái gia giáo, bạn thân với Y Bình song lại là một cặp với Lục Nhĩ Hào – người anh trai vốn ghét bỏ và khinh bỉ cô em cùng cha khác mẹ.

Phương Du luôn cố gắng trở thành cầu nối hàn gắn mối quan hệ giữa anh em họ Lục và nhận được cái kết có hậu. Nhân vật Phương Du trong sáng, phúc hậu của Lý Ngọc để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

Mỹ nhân Tân dòng sông ly biệt sau 18 năm: Người lao đao vì scandal lừa đảo, kẻ vĩnh biệt cõi đời khi còn quá trẻ-15

Sau thành công của phim, Lý Ngọc nhận được nhiều vai diễn. Cô tham gia Báo săn xuất kích, Tình nghĩa vẹn toàn, Mạt đại hoàng phi, Bà xã vạn tuế, Lời nguyền của rắn...

Năm 2002, đang ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, Lý Ngọc suy sụp khi chia tay với bạn trai là nam diễn viên Thiệu Tân sau hai năm hẹn hò.

Mỹ nhân Tân dòng sông ly biệt sau 18 năm: Người lao đao vì scandal lừa đảo, kẻ vĩnh biệt cõi đời khi còn quá trẻ-16

Ngày 14/3/2009, làng giải trí rúng động khi hay tin Lý Ngọc qua đời do ung thư máu tại bệnh viện Liên hiệp Bắc Kinh khi mới ở tuổi 33.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/my-nhan-tan-dong-song-ly-biet-sau-18-nam-bay-gio-ra-sao-n-193421.html

Tân dòng sông ly biệt Triệu vy Lâm Tâm Như

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa