Mỹ nhân 'Thiên Long Bát Bộ' bị cả showbiz ruồng bỏ vì 1 phát ngôn!

Lưu Cẩm Linh là nữ diễn viên nổi tiếng với Thiên Long Bát Bộ TVB, sự nghiệp của mỹ nhân này lại bị tan biến chỉ bằng 1 câu nói.

Nếu từng yêu mến siêu phẩm Thiên Long Bát Bộ do TVB sản xuất thì không thể phủ nhận sự nổi tiếng của nàng A Châu không thua kém gì các nhân vật chính. A Châu là nhân vật hiền lành, là người phụ nữ duy nhất mà Kiều Phong đem lòng yêu thương.

Cái chết đột ngột của cô càng khiến nhân vật này chiếm được tình cảm từ khán giả. Từ lúc đó, cái tên Lưu Cẩm Linh bắt đầu gây sốt, trở thành đóa hoa xinh đẹp được nhà đài TVB nâng đỡ.

Mỹ nhân Thiên Long Bát Bộ bị cả showbiz ruồng bỏ vì 1 phát ngôn!-1
Vai phụ trong Thiên Long Bát Bộ giúp Lưu Cẩm Linh được khán giả nhớ đến

Bị cưỡng bức và biến mất khỏi showbiz

Vào thời điểm năm 1995, làng giải trí Hoa ngữ hoang mang khi có thông tin nữ diễn viên họ Lưu bị xã hội đen cưỡng bức, bắt cóc tống tiền với con số 600 triệu VND. Lúc bấy giờ, truyền thông nghi ngờ nạn nhân họ Lưu này là Lưu Gia Linh, vợ của "huyền thoại diễn xuất" Lương Triều Vỹ.

Vì sợ người khác bị liên lụy bởi tin đồn thất thiệt, Lưu Cẩm Linh đã đứng ra thú nhận bản thân chính là nạn nhân trong câu chuyện cưỡng bức kia.

Mỹ nhân Thiên Long Bát Bộ bị cả showbiz ruồng bỏ vì 1 phát ngôn!-2
Nhan sắc xinh đẹp, không kém cạnh đàn chị của Lưu Cẩm Linh.

Câu chuyện bị cưỡng bức là rào cản với sự nghiệp của các diễn viên nữ bấy giờ. Lưu Cẩm Linh chấp nhận đánh đổi cả sự nghiệp khi lên tiếng thừa nhận mình là nạn nhân của vụ việc gây rúng động trên. 

Sau bê bối, từ một diễn viên được o bế những vai chính nhiều đất diễn, cô dần trở nên mờ nhạt. 

Mỹ nhân Thiên Long Bát Bộ bị cả showbiz ruồng bỏ vì 1 phát ngôn!-3
Cô phải làm vậy vì thời điểm đó, Lưu Gia Linh bị đồn thổi khắp các mặt báo

“Chẳng lãnh đạo nhà đài nào chấp nhận một diễn viên bị cưỡng bức đóng vai nữ chính. Tôi tham gia không ít phim do TVB sản xuất nhưng tất cả chỉ là vai nữ phụ không có đất diễn”, cô thừa nhận. Năm 2009, cô lặng lẽ rời khỏi showbiz.

Nam diễn viên Huỳnh Nhật Hoa tiết lộ nhiều lần chủ động liên lạc với Lưu Cẩm Linh nhưng không thành công. "Cô ấy luôn né tránh những cuộc điện thoại từ bạn bè cũ", Kiều Phong của phim Thiên Long Bát Bộ nói.

Mỹ nhân Thiên Long Bát Bộ bị cả showbiz ruồng bỏ vì 1 phát ngôn!-4
Lưu Cẩm Linh trong Thiên Long Bát Bộ

Chật vật kiếm tiền bằng nghề bán bảo hiểm

Trong lần phỏng vấn với Mingpao, Lưu Cẩm Linh kể phải làm đủ nghề sau khi rời đài TVB. Cô đối diện nhiều khó khăn khi không còn tiếp tục được hoạt động nghệ thuật.

Có thông tin Lưu Cẩm Linh đã trải qua cuộc sống khá cơ cực, phải đi bán bảo hiểm hay thậm chí phát tờ rơi để kiếm sống. Thậm chí, nữ diễn viên nổi tiếng một thời được cho là bị bạn bè đồng nghiệp năm xưa cắt đứt liên lạc vì sợ gọi hỏi mua bảo hiểm.

Mỹ nhân Thiên Long Bát Bộ bị cả showbiz ruồng bỏ vì 1 phát ngôn!-5
Lưu Cẩm Linh đau đớn khi không còn là diễn viên

“Những năm cuối ở TVB, tôi như một kẻ thừa. Tôi không có phim mới, thu nhập hàng tháng chỉ khoảng 4.500 HKD (khoảng 14 triệu đồng). Số tiền này không đủ để tôi lo chi phí cho mình”, cô kể về cuộc sống thiếu thốn.

"Tôi bán bảo hiểm chủ yếu cho khách ngoài. Sau khi rời đài, tôi ít liên lạc với bạn bè trong giới. Tôi ngại việc bị cho rằng lợi dụng tên tuổi bạn bè, cố tình kiếm tiền qua việc môi giới mua bảo hiểm. Dần dần, tôi ngày càng khép mình và không có ý định gặp gỡ ai trong giới nữa", Lưu Cẩm Linh nói. "Trước kia, tôi có nhiều bạn là nghệ sĩ nhưng giờ chỉ còn vài người", cô chia sẻ.

Vì không còn liên quan đến showbiz, Lưu Cẩm Linh thường từ chối những buổi gặp gỡ của giới nghệ sĩ. "Vốn dĩ showbiz như một quá khứ đáng quên của tôi', cô nói.

Mỹ nhân Thiên Long Bát Bộ bị cả showbiz ruồng bỏ vì 1 phát ngôn!-6
Lưu Cẩm Linh tìm lại được chính mình và sống hạnh phúc

Năm 2015, Lưu Cẩm Linh sang Mỹ cùng gia đình và theo học chuyên ngành xã hội học và phụ trợ tâm lý. Sau khi tốt nghiệp với tấm bằng Thạc sĩ vào năm 2019, Lưu Cẩm Linh quyết tâm làm lại cuộc đời và yêu bản thân nhiều hơn.

Nữ diễn viên họ Lưu cũng là người kín tiếng trong cuộc sống riêng. Cô không chia sẻ về chuyện tình cảm gia đình hay kết hôn. Ở tuổi ngoài 50, cô vẫn độc thân.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/my-nhan-thien-long-bat-bo-bi-ca-showbiz-ruong-bo-vi-phat-ngon-nay-5020212712433585.htm

lưu cẩm linh Thiên long bát bộ

Tin tức mới nhất