Mỹ Tâm: 'Lấy thiết kế khác là không chấp nhận được'

Ca sĩ thừa nhận bộ trang phục cô mặc tối qua là của đội thiết kế Nightingale.

Mỹ Tâm lại bị nghi ngờ mặc đồ nhái Viktor & Rolf
Nhà thiết kế nhận lỗi việc Mỹ Tâm mặc đồ nhái?

Cô chia sẻ: "Tôi tin là tất cả mọi người nếu biết trước bộ đồ mình mặc giống nhau gần như 100% bộ đồ của người khác làm thì sẽ không ai muốn mặc cả, nhất là khi mình là người của công chúng".

My-Tam-dao-thiet-ke_1393210303.jpg
Vạt áo của Viktor & Rolf tròn hơn, số lượng đá đính trên vai nhiều hơn và được xếp
như tia nắng mặt trời, trong khi áo Mỹ Tâm chỉ điểm xuyết vài hạt không nổi bật.
Chất liệu áo của nữ ca sĩ dày và may dạng vest, khác với chất liệu mềm, giả vest
của Viktor & Rolf. Mẫu quần Mỹ Tâm diện được thay đổi từ dáng ống suông rộng
thành ôm gọn theo phom chân.

Nguyễn Công Tín, Giám đốc sáng tạo của Nightingale, nhà thiết kế độc quyền cho ca sĩ Mỹ Tâm, trước nghi vấn nhái thiết kế của Viktor & Rolf đã công bố nghỉ việc. Anh viết: "Có lẽ trong suốt thời gian vừa qua Tín chưa thực sự làm tốt phần công việc của mình như mọi người đã mong đợi. Cho Tín được gửi lời xin lỗi chân thành đến chị Mỹ Tâm và mọi người vì điều này. Bắt đầu từ ngày hôm nay Tín sẽ không còn là designer riêng cho chị Tâm nữa, sẽ có người khác phù hợp hơn Tín ở vị trí này. Cảm ơn mọi người đã luôn ủng hộ những sản phẩm của Tín trong suốt thời gian qua".

Công Tín chỉ chia sẻ ngắn gọn: "Thời trang là một vòng xoay, sự lặp đi lặp lại là không thể tránh khỏi. Trong thời trang rất khó để nói tôi có thể sáng tạo ra một cái mới hoàn toàn. Tất cả những gì chúng ta đang có hiện tại đều được phát triển từ cái đã có sẵn từ trước. Tôi thật sự rất khó xử. Tôi không muốn đổ trách nhiệm cho bất kỳ ai. Trong chuyện này, với tư cách là một nhà thiết kế, tôi nhận trách nhiệm hoàn toàn về mình. Tôi không muốn chị Tâm có bất cứ điều gì khó xử hay bận lòng".

thiet-ke-sau-lung.jpg
Phía sau chiếc áo của "họa mi tóc nâu" được bỏ đi dải đá dọc sống lưng so với áo
Viktor & Rolf.

Mỹ Tâm chia sẻ: "Tôi khá tin vào đội thiết kế của mình, họ trẻ và sáng tạo, nhưng có lẽ nhiều lúc do yêu thích quá hoặc trúng phút giây lười biếng nên không nhận ra mình đang làm gì, hoặc làm cho xong. Quan điểm của tôi về việc giống nhau về ý tưởng trong trang phục thì không có gì nặng nề, vì cuộc sống này chúng ta đều dựa vào nhau để làm nên điều gì đó, và trong âm nhạc hay thiết kế cũng vậy, từ cái này mình sẽ nghĩ ra cái kia nên tôi hoàn toàn hiểu. Tuy nhiên, đối với việc lấy y chang thiết kế của người khác làm của mình thì đúng là khó có thể chấp nhận được. Đây là điều tôi thấy rất đáng tiếc và tôi cũng nhận trách nhiệm toàn bộ về sai sót này. Tôi cảm ơn mọi người đã quan tâm và sẽ rút kinh nghiệm về sau".

Trích đoạn show Viktor & Rolf Xuân hè 2007 có thiết kế trên:



Trước sự việc này, các nhà thiết kế cũng lên tiếng. Nhà thiết kế Hà Nhật Tiến đã phải thốt lên: "Sao lại mặc đồ lậu vậy chứ Mỹ Tâm ơi? Cái này 'cảm tác' của Victor & Rolf xuất sắc". Ngoài ra, một nhà thiết kế có tiếng cũng khẳng định với Ngoisao.net: "Nhìn qua là thấy đúng 'nhái' rồi. Xét về độ tải ánh sáng hay độ tải của vải, cắt cúp cao thấp, tất cả đều cho thấy tinh thần thiết kế của hai bộ đồ giống hệt nhau".

tam-1-8734-1393226716.jpg
Nguyễn Công Tín là người thiết kế trang phục cho MV Như một giấc mơ của Mỹ Tâm
với chiếc váy 3D ấn tượng.

Theo Ngôi sao

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao