Nam Cường: ‘Tôi và bà xã dự định sinh ít nhất 3 con’

Giọng ca "Bay giữa ngân hà" thổ lộ anh và vợ đều thích gia đình đông người nên cả hai muốn sinh ít nhất ba con.



 

Nam Cường cho biết từ khi vợ mang bầu, anh ít nhận show diễn tỉnh. Có đi đâu xa, anh cũng sớm về nhà để chăm vợ đang mang thai con đầu lòng.

 

Nam Cuong: ‘Toi va ba xa du dinh sinh it nhat 3 con’ hinh anh 1
Nam Cường và bà xã tại sự kiện gần đây. Ảnh: NVCC.


Là cháu đích tôn nhưng không áp lực có con trai

- Anh phản ứng thế nào khi nghe bà xã báo tin có con đầu lòng?

- Hiện nay có nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn nên tôi rất lo lắng. Hai vợ chồng đều mong cưới xong là có con, không ngờ lại được như ý.

Chúng tôi sống ở TP.HCM không gần bố mẹ nên cả hai chủ động lo cuộc sống gia đình. Tôi cũng là người phát hiện vợ có bầu. Lúc thấy vợ hơi mệt mỏi, tôi đã hoài nghi, sáng hôm sau liền mua hai que thử thai. Khi có kết quả chắc chắn, tôi gọi điện báo tin vui cho gia đình.

Ai làm cha cũng vui, nhưng thật sự em bé chưa ra đời nên chưa biết cảm giác thế nào. Tôi cũng có nhiều bạn bè đã làm cha. Họ chia sẻ rằng, con sang tháng thứ 3 mới thật sự có cảm giác làm cha. Tôi hơi lo lắng vì mình chưa biết phải làm gì.

- Thời điểm bà xã mang thai những tháng đầu, anh dành cho vợ sự chăm sóc thế nào?

- Mọi cử động của vợ tôi đều phải để mắt. Chẳng hạn tối ngủ vợ giật mình, tôi liền hỏi han, xem bà xã có ổn hay không. Trừ lúc tôi đi làm mệt quá ngủ say, nếu không đêm vợ lục đục đều biết. Đây cũng là cách luyện tập để hình thành thói quen sau này chăm em bé.

Những lúc chạy show ở tỉnh, không trực tiếp chăm vợ được, tôi sẽ thường xuyên gọi điện hỏi thăm. Trong nhà còn có cháu gái đỡ đần một số việc nên tôi cũng yên tâm phần nào khi chạy show.

- Là con trai trưởng, cháu đích tôn của dòng họ, anh và gia đình nghĩ thế nào về việc có con nối dõi?

- Vì là con đầu lòng nên tôi và bà xã thống nhất giữ bí mật giới tính con cho đến khi bé chào đời. Con trai hay con gái tôi đều thương. Người Á Đông chuộng sinh con trai đầu lòng. Tôi lại là con trai trưởng, là cháu đích tôn nên điều đó rất quan trọng. Nhưng gia đình động viên hai vợ chồng không nên đặt nặng sinh con gái hay trai, nhờ vậy, chúng tôi cũng đỡ áp lực.

- Anh hình dung mình là người cha thế nào?

- Tôi sẽ làm như cách mẹ đã nuôi dạy hai anh em, trước tiên phải là người bạn của con từ bé. Gia đình có hai anh em, cách nhau 8 tuổi, lại xa nhau từ nhỏ nên ít tâm sự. Từ câu chuyện của hai anh em, tôi nghĩ mình sẽ gần gũi với con từ bé để đến lúc tuổi dậy thì, con dễ dàng chia sẻ với mình hơn. Điều này cũng rút ra từ trường hợp của tôi là từ bé không muốn tâm sự cùng gia đình.

Tôi và bà xã thích có nhiều con. Nếu có thể gia đình tôi sẽ có ít nhất ba con.

- Anh có lo ngại bà xã còn quá trẻ sẽ khó đảm đương việc gia đình, cũng như nuôi dạy con cái?

- Tuy sống riêng nhưng vợ chồng vẫn nhận sự hỗ trợ của gia đình hai bên. Bản thân tôi và bà xã đều là con trưởng nên cũng đã có kinh nghiệm chăm em. Bà xã lại thuộc tuýp phụ nữ gia đình. Cô ấy lo toan việc nhà khá ổn và tôi tin Thảo có thể là người mẹ tốt.

 

Nam Cuong: ‘Toi va ba xa du dinh sinh it nhat 3 con’ hinh anh 2
Ảnh cưới lãng mạn của Nam Cường và Phương Thảo. Ảnh: NVCC.


'Chúng tôi muốn gia đình có đông con'

- Nhiều nghệ sĩ giữ kín hình ảnh con cái, nhưng cũng không ít người thích khoe con, thậm chí còn bị cho là dùng con cái để PR. Anh sẽ chọn cách nào?

- Nếu có thể tôi rất muốn giấu kỹ thông tin về đời tư. Tôi ủng hộ những nghệ sĩ giấu con. Ở nước ngoài, nghệ sĩ bán hình ảnh độc quyền về gia đìnhnhưng Việt Nam thì khác.

Quan điểm của tôi giống những anh chị đi trước. Lấy ví dụ trường hợp của ca sĩ Phương Thanh, chị không muốn công khai hình ảnh bé Gà vì sợ ảnh hưởng cuộc sống của con. Khi nổi tiếng, bé đi học bị bạn bè dòm ngó, thầy cô để ý. Cuộc sống bị chú ý quá, bé sẽ không thể phát triển tự nhiên như bạn đồng trang lứa. Tuy nhiên, giấu con không phải là việc đơn giản. Với thời đại công nghệ thông tin hiện nay trước sau gì cũng lộ.

- Anh có gặp áp lực kiếm tiền để vun vén gia đình?

- Áp lực hay không là do bản thân mình. Tôi cố gắng không tạo áp lực cho bản thân. Mình cứ thoải mái, có sao sống vậy. Tôi muốn trang bị cho con một cuộc sống đầy đủ, sung túc nhưng tôi muốn con biết rằng cha mẹ phải đi làm vất vả để nuôi con. Tôi không nuôi con theo cách mở mắt ra là có đầy đủ mọi thứ.

 

Theo Zing

 


bay giữa ngân hà Nam Cường

Tin tức mới nhất