Sao ác nhất 'Cảnh sát hình sự' ở nhà tập thể, trả góp 10 năm giờ ra sao?

Với vẻ ngoài dữ tợn, biểu cảm ghê gớm cùng giọng nói ồm ồm, nam diễn viên Danh Thái thường đảm nhận các vai gai góc, nhưng ít ai biết ngoài đời anh hoàn toàn trái ngược.

Nhắc đến Danh Thái, nhiều khán giả sẽ nhớ ngay đến những vai diễn phản diện trong loạt phim truyền hình đình đám như series Cảnh sát hình sự (Bí mật tam giác vàng, Người phán xử), Con thuyền số phận,...

Với vẻ ngoài dữ tợn, biểu cảm “ghê gớm” cùng giọng nói “ồm ồm”, Danh Thái thường xuyên được giao các vai có phần gai góc. Tuy nhiên ít ai biết, ngoài đời Danh Thái hoàn toàn khác biệt với những vai lì lợm trong phim.

Sao ác nhất Cảnh sát hình sự ở nhà tập thể, trả góp 10 năm giờ ra sao?-1
Diễn viên Danh Thái quen mặt với khán giả qua series “Cảnh sát hình sự”

- Sau vai diễn thành công trong các bộ phim “Người phán xử”, “Bí mật tam giác vàng”…. người hâm mộ ít thấy anh xuất hiện như trước. Vì sao thế?

Sau loạt phim đó thì tôi có tham gia một vai trong bộ phim Sinh tử. Vai diễn của tôi là chủ mỏ đá Lê Văn Tỵ, cũng là một vai giang hồ, gai góc. Chất vai của tôi thường khá gan lỳ nên cũng kén vai. Trong khi đó, hiện tại dòng phim tình cảm đang phát triển nên cũng không có vai phù hợp với tôi.

- Nhiều người nhận xét gương mặt của anh chỉ hợp với vai ác, hay chửi mắng anh là "kẻ lưu manh", anh có chạnh lòng không?

Là diễn viên thì có nhiều cung bậc và ai cũng mong muốn thể hiện tốt nhất vai diễn của mình. Tôi thường xuyên đảm nhận những vai ngược, cá tính nên có khán giả hiểu thì sẽ thông cảm, có người không hiểu thì cũng nói nọ nói kia, nhận xét mấy lời không hay.

Trước đây, tôi cũng có để ý, có chạnh lòng về những lời nhận xét đó, nhưng là nghệ sĩ, làm nhiều rồi thì quen nên cũng thấy bình thường. Với tôi bây giờ, hoàn thành tốt vai diễn và được khán giả đón nhận như thế là một thành công rồi.

Sao ác nhất Cảnh sát hình sự ở nhà tập thể, trả góp 10 năm giờ ra sao?-2
Diễn viên Danh Thái trong phim "Sinh tử"

- Hóa thân vào vai ác với nhiều cảnh chém giết, đánh nhau, anh có gặp khó khăn trong các cảnh như vậy?

Tôi xuất thân là diễn viên tuồng nên cũng có biết một ít về võ thuật trên sân khấu. Hơn nữa, khi diễn các cảnh đó đều có chỉ đạo võ thuật nên tôi cũng gặp không nhiều khó khăn.

- Đảm nhận vai khó ưa trên phim, thế ngoài đời tính cách của anh như thế nào?

Dù trên phim tôi luôn là một người gai góc, dữ dằn, lì lợm nhưng ngoài đời lại hoàn toàn trái ngược, tôi không có “ác” đến thế đâu. Nhiều người khi gặp còn nhận xét là hiền lành, đẹp trai hơn nhiều (cười).

- Từng chia sẻ vì diễn vai ác đến nỗi suýt không lấy được vợ, hiện tại gia đình anh đối diện với những vai diễn của anh ra sao?

Vợ tôi làm cơ quan nhà nước. Nhiều khi lên cơ quan đồng nghiệp, người ta cứ hỏi cô ấy là ở nhà có bị đánh đập gì không, ngoài đời “nó” có ác như trên phim không. Mỗi lần thế, vợ tôi đều cười bảo tôi hiền: “Ở nhà bị em đánh suốt”. Dần dần mọi người cũng hiểu hơn về tôi.

Còn về con khi đi học cũng bị bạn bè hỏi dò, lúc về nhà các con cũng hỏi sao bố đóng toàn vai ác thế. Thế nhưng tôi cũng chỉ cười rồi bảo mặt bố ác nên phải đóng vai như thế thôi.

Sao ác nhất Cảnh sát hình sự ở nhà tập thể, trả góp 10 năm giờ ra sao?-3
Nam diễn viên thường xuyên đảm nhận các vai gan góc, giang hồ lì lợm

- Từng được biết đến với vai trò một nghệ sĩ tuồng, vì sao anh chuyển hướng sang nghề diễn viên truyền hình?

Tôi đến với phim truyền hình là một cơ duyên. Nhiều người đều biết tôi là một nghệ sĩ tuồng lâu năm. Tuy nhiên, nhiều đạo diễn nhận xét tôi có gương mặt phù hợp, đặc biệt là các vai gai góc hoặc khắc khổ. Hơn nữa, các đạo diễn cũng biết tôi từ những vai diễn trong loạt phim truyền hình đầu tiên như Văn nghệ chủ nhật hoặc Điện ảnh chiều thứ bảy, thế nên khi có vai phù hợp là mọi người gọi.

Chẳng hạn như vai Lê Văn Tỵ trong phim Sinh tử dường như đóng đinh luôn vào tôi rồi. Đạo diễn Khải Hưng bảo là vừa đọc kịch bản đã nghĩ ngay đến tôi.

- Sau khi chuyển hướng sang diễn viên truyền hình, cát-xê của anh có thay đổi?

Hiện tại thì vẫn thế, bởi vì làm phim truyền hình cát-xê cũng không cao. Sau khi được nhiều người biết đến hơn thì tôi có thêm hợp đồng quảng cáo, hoặc mời sự kiện thì có thêm một phần thu nhập.

Sao ác nhất Cảnh sát hình sự ở nhà tập thể, trả góp 10 năm giờ ra sao?-4
Trước khi đến với lĩnh vực phim truyền hình, Danh Thái là diễn viên tuồng lâu năm

- Trước đây, anh từng chia sẻ rằng mua một căn nhà tập thể nhưng 10 năm vẫn chưa trả hết nợ, cuộc sống gia đình anh giờ ra sao? 

Hiện tại công việc và cuộc sống của tôi cũng tạm ổn định hơn so với trước. Cát-xê phim và cả lương nhà nước trả, rồi vợ cũng là công chức nhà nước nên đủ để sống. Hơn nữa nhu cầu của tôi cũng không nhiều, một căn nhà, gia đình và hai đứa con thì không có nhiều khó khăn lắm.

Giờ đây con cái cũng lớn hơn rồi nên tôi cũng có dự định bán căn nhà nhỏ đi để mua căn nhà mới, rồi cả nhà chuyển sang đó để rộng rãi hơn chút.

- Nhiều nghệ sĩ ngoài hoạt động nghệ thuật còn lấn sân sang kinh doanh để giảm bớt áp lực kinh tế, nghe nói anh từng lấn sân sang kinh doanh, hiện tại tình hình kinh doanh thế nào?

Trong tình hình dịch bệnh như thế này nên ảnh hưởng nhiều quá, kinh doanh cũng “bết bát” quá rồi, nhà hàng sắp đóng cửa đến nơi rồi (cười lớn). Với cả, mọi người cũng nhận xét tôi chỉ hợp làm nghệ thuật chứ không có duyên kinh doanh lắm.

Sao ác nhất Cảnh sát hình sự ở nhà tập thể, trả góp 10 năm giờ ra sao?-5
Ngoài đời, nam diễn viên được nhận xét hiền lành, vui vẻ chứ không "ác" như trên phim

- Trong thời gian tới, anh có dự định đặc biệt nào về công việc, cuộc sống?

Vì tình hình dịch bệnh còn phức tạp quá nên tôi cũng chưa có kế hoạch mới cho công việc.

- Anh có nghĩ nên “hoàn lương” bằng một vai chính diện?

Tôi cũng mong muốn có một sự chuyển biến để đa dạng hơn các nhân vật. Vì thế, trong tương lai gần, tôi cũng sẽ xem nếu có vai phù hợp, tôi muốn thử diễn một vai hiền lành hơn chút.

Theo Danviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/sao/sao-ac-nhat-canh-sat-hinh-su-o-nha-tap-the-tra-gop-10-nam-gio-ra-sao-1066825.html

Cảnh sát hình sự Phim truyền hình Việt Nam

Tin tức mới nhất