Phim cũ người xưa

Nam diễn viên chỉ đóng một vai đã khiến người ta nhớ mãi, nhưng chọn rời bỏ nghiệp diễn khi đang đỉnh cao

Nhờ vai Giả Bảo Ngọc trong phim "Hồng Lâu Mộng", Âu Dương Phấn Cường đã "một bước thành sao" và được nhiều người biết đến.

Âu Dương Phấn Cường khi còn nhỏ, nhà nghèo, phải làm nhiều công việc để mưu sinh. Năm 14 tuổi, anh đã dấn thân vào nghề đóng phim, từ đó gắn bó chặt chẽ với nghiệp diễn. Tuy nhiên, thời điểm bước chân vào ngành, do là người sở hữu gương mặt trẻ thơ nên các đạo diễn không tìm được vai thích hợp để anh có cơ hội diễn xuất.

Trong sáu năm đầu của sự nghiệp diễn xuất, anh chỉ có thể đóng một vài vai phụ nhỏ và vai quần chúng. Vì không có vai diễn nào phù hợp nên Âu Dương Phấn Cường chỉ có thể làm các việc phụ để giúp đỡ cả đoàn phim.

Nam diễn viên chỉ đóng một vai đã khiến người ta nhớ mãi, nhưng chọn rời bỏ nghiệp diễn khi đang đỉnh cao-1

Cho đến năm 1983, Vương Phù Lâm - đạo diễn của Hồng Lâu Mộng đến Thành Đô để chọn diễn viên. Khi Vương Phù Lâm nhìn thấy Âu Dương Phấn Cường lần đầu đã vô cùng vui vì nhận ra anh là người thích hợp nhất để đóng vai Giả Bảo Ngọc. Và đúng là khả năng nhìn người của Vương Phù Lâm không hề sai. Âu Dương Phấn Cường đã diễn vai Giả Bảo Ngọc rất "ngọt", và dường như vai diễn này chỉ để dành cho anh.
 

Nam diễn viên chỉ đóng một vai đã khiến người ta nhớ mãi, nhưng chọn rời bỏ nghiệp diễn khi đang đỉnh cao-2

Bộ phim Hồng Lâu Mộng trở thành tác phẩm kinh điển mà không có bản làm lại nào có thể vượt qua cho đến nay. Đồng thời, bộ phim cũng giúp Âu Dương Phấn Cường nổi tiếng chỉ qua một đêm. Nhưng đáng tiếc, Âu Dương Phấn Cường cũng chỉ “cống hiến” hết mình cho nghệ thuật chỉ để thể hiện tốt nhất ở vai diễn này.

Nam diễn viên chỉ đóng một vai đã khiến người ta nhớ mãi, nhưng chọn rời bỏ nghiệp diễn khi đang đỉnh cao-3

Âu Dương Phấn Cường được sinh ra với khuôn mặt trẻ thơ, má hơi rộng, hơi khác so với nhân vật Giả Bảo Ngọc trong nguyên tác. Hóa ra, đạo diễn đã chọn điều chỉnh này để làm nhân vật Giả Bảo Ngọc trong phim sống động hơn so với nguyên tác, và và lựa chọn này đã giúp bộ phim trở thành tác phẩm kinh điển.

Nam diễn viên chỉ đóng một vai đã khiến người ta nhớ mãi, nhưng chọn rời bỏ nghiệp diễn khi đang đỉnh cao-4

Tuy nhiên, sau khi trở nên nổi tiếng, Âu Dương Phấn Cường đã có một quyết định đáng kinh ngạc. Khi đó, nhiều diễn viên trong đoàn đã ở lại Bắc Kinh sau khi quay phim nhưng anh lại chọn đến Thâm Quyến học đạo diễn khiến nhiều người không hiểu. Mặc dù thời điểm đó Âu Dương Phấn Cường cũng nổi tiếng và được nhiều người biết đến.

Nam diễn viên chỉ đóng một vai đã khiến người ta nhớ mãi, nhưng chọn rời bỏ nghiệp diễn khi đang đỉnh cao-5
Âu Dương Phấn Cường vào vai Giả Bảo Ngọc trong phim Hồng Lâu Mộng

Sau khi tốt nghiệp, Âu Dương Phấn Cường trở thành đạo diễn và thực hiện nhiều bộ phim truyền hình lẫn điện ảnh. Âu Dương Phấn Cường từng chia sẻ: "Dù không phải là diễn viên nhưng chỉ cần có một vai diễn được khán giả nhớ đến là đủ".

Nam diễn viên chỉ đóng một vai đã khiến người ta nhớ mãi, nhưng chọn rời bỏ nghiệp diễn khi đang đỉnh cao-6

Năm 1981, Âu Dương Phấn Cường gặp Khang Lệ khi anh mới 18 tuổi. Lúc đó anh là một diễn viên vô danh và chưa đóng vai Giả Bảo Ngọc. Anh biết Khang Lệ từ một đoàn làm phim. Lúc đó Khang Lệ là nữ chính còn Âu Dương Phấn Cường chỉ là diễn viên phụ, làm việc chăm chỉ. Anh đã phải lòng Khang Lệ trước vẻ xinh đẹp và tính cách hào phóng của cô. Ngay sau đó, cả hai đã có dịp làm việc chung với nhau. Ban đầu, Khang Lệ vốn không có cảm tình, nhưng vì Âu Dương Phấn Cường vẫn quyết theo đuổi nên cuối cùng cô cũng rung động.

Nam diễn viên chỉ đóng một vai đã khiến người ta nhớ mãi, nhưng chọn rời bỏ nghiệp diễn khi đang đỉnh cao-7

Sau khi đóng phim Hồng Lâu Mộng, cả hai chuẩn bị kết hôn, nhưng chuyện tiền bạc lại trở thành vấn đề lớn. Thực ra khi đó, cả hai không giàu có gì từ khi yêu nhau. Vào thời điểm đó, thu nhập của Âu Dương Phấn Cường chỉ có hơn 30 tệ (khoảng 103 nghìn đồng) mỗi tháng, anh cũng phải chi phần lớn để giúp đỡ cho gia đình. Cha anh mỗi tháng chỉ cho anh hai nhân dân tệ (khoảng 7 nghìn đồng) tiền tiêu vặt. Anh dùng 2 nhân dân tệ này để theo đuổi Khang Lệ.

Nam diễn viên chỉ đóng một vai đã khiến người ta nhớ mãi, nhưng chọn rời bỏ nghiệp diễn khi đang đỉnh cao-8

Năm 1994, Âu Dương Phấn Cường và Khang Lệ cuối cùng cũng kết hôn sau 10 năm yêu nhau. Năm 1996, con gái của cặp đôi chào đời và họ hiện sống rất hạnh phúc.

Theo Công Lý Xã Hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/anh-buoc-chan-vao-showbiz-nam-14-tuoi-chi-dong-mot-vai-da-khien-nguoi-ta-nho-mai-nhung-chon-roi-bo-nghiep-dien-khi-dang-thoi-dinh-cao-71467.html

Hồng lâu mộng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa