Phim cũ người xưa

Dàn mỹ nhân 'Hồng lâu mộng' nhiều thay đổi sau 32 năm

“Hồng lâu mộng” (1987) đã đưa nhiều gương mặt trẻ lên hàng ngôi sao. Sau nhiều năm, hầu hết diễn viên trong phim đều đã đổi nghề, không tiếp tục theo nghiệp diễn.

Dàn mỹ nhân Hồng lâu mộng nhiều thay đổi sau 32 năm-1
Năm 1987, bộ phim Hồng lâu mộng chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tào Tuyết Cần chính thức ra mắt khán giả Trung Quốc. Sở hữu dàn diễn viên xinh đẹp, diễn xuất tốt, Hồng lâu mộng được coi là tác phẩm kinh điển trong lịch sử phim truyền hình Hoa ngữ. Thành công của bộ phim đã đưa tên tuổi của dàn diễn viên lên hàng ngôi sao. Có bước đệm vững chãi là vậy nhưng không phải mỹ nhân nào trong phim cũng chọn gắn bó lâu dài với nghiệp diễn.

Dàn mỹ nhân Hồng lâu mộng nhiều thay đổi sau 32 năm-2
Nàng Tiết Bảo Thoa do nữ diễn viên Trương Lợi thủ vai khiến khán giả mê đắm bởi nhan sắc kiều diễm, thần thái cuốn hút. Sau thành công của Hồng lâu mộng, cô không tiếp tục sự nghiệp đóng phim. Thay vào đó, nữ diễn viên sang Canada du học rồi đầu tư kinh doanh. Trương Lợi sở hữu khối tài sản lớn cùng vẻ ngoài trẻ trung xinh đẹp dù đã 54 tuổi. Ở tuổi ngũ tuần, cô chọn cuộc sống độc thân, không chồng con.

Dàn mỹ nhân Hồng lâu mộng nhiều thay đổi sau 32 năm-3
Bà xã của nam diễn viên Trương Quốc Lập - Đặng Tiệp vào vai Vương Hy Phượng - người phụ nữ sắc sảo, nhạy bén. Trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, nữ diễn viên đã tham gia nhiều tác phẩm thành công như Tể tướng Lưu Gù, Khang Hy vi hành… Sau khi kết hôn vào năm 1989, cô dành nhiều thời gian chăm lo cho gia đình. Hiện tại, nữ diễn viên thường xuất hiện với vai trò nhà sản xuất. Năm 2019, vợ chồng Đặng Tiệp cùng xuất hiện trên chương trình thực tế Hạnh phúc tam trọng tấu.
Dàn mỹ nhân Hồng lâu mộng nhiều thay đổi sau 32 năm-4
Nữ diễn viên Quách Tiêu Trân trong vai Sử Tương Vân cũng chọn cách sống khá bình lặng sau thành công của Hồng lâu mộng. Sinh ra trong một gia đình nghèo, bố mẹ bị tàn tật nên cô sớm phải bươn chải kiếm tiền. Tới năm 2007, Tiêu Trân được điều tới một học viện nghệ thuật ở An Huy. Từ đó tới nay, cô trở thành giảng viên tại học viện này.

Dàn mỹ nhân Hồng lâu mộng nhiều thay đổi sau 32 năm-5
Trong Hồng lâu mộng bản 1987, vai diễn Giả Nghênh Xuân yếu ớt do hai diễn viên Kim Lợi Lợi và Mâu Nhất đóng. Vì vướng lịch học ở Học viện Hí kịch Trung ương, Kim Lợi rời bộ phim. Mâu Nhất là người đóng tiếp vai Giả Nghênh Xuân. Tuy nhiên, vì không quá yêu thích diễn xuất nên nữ diễn viên đã đổi nghề sang kinh doanh sau khi bộ phim kết thúc.

Dàn mỹ nhân Hồng lâu mộng nhiều thay đổi sau 32 năm-6
Nữ diễn viên Đông Phương Văn Anh đóng vai Giả Thám Xuân lại có sự nghiệp thành công sau khi tham diễn xuất trong Hồng lâu mộng. Nhiều năm tiếp theo, cô trở thành nhà sản xuất phim có tiếng, giành được nhiều giải thưởng.

Dàn mỹ nhân Hồng lâu mộng nhiều thay đổi sau 32 năm-7
Nhiều nghệ sĩ trong dàn diễn viên Hồng lâu mộng bỏ nghiệp diễn để chuyển sang kinh doanh, trong đó có Hồ Trạch Hồng (đóng vai Giả Tích Xuân). Cô cũng chọn con đường kinh doanh sau một thời gian dài không tìm được vai diễn phù hợp.

Dàn mỹ nhân Hồng lâu mộng nhiều thay đổi sau 32 năm-8
Nhân vật Tập Nhân - người đứng đầu trong số A hoàn của Giả Bảo Ngọc - do nữ diễn viên Viên Mai đóng. Giống như nữ diễn viên Đông Phương Văn Anh, cô tập trung vào sự nghiệp sản xuất phim ảnh hơn là tham gia diễn xuất.

Dàn mỹ nhân Hồng lâu mộng nhiều thay đổi sau 32 năm-9
Lâm Đại Ngọc - nhân vật trung tâm, linh hồn của Hồng lâu mộng - do nữ diễn viên Trần Hiểu Húc đảm nhận. Năm 2007, nữ diễn viên xuống tóc đi tu. Những ngày cuối đời, cô sống trong đau đớn vì bệnh ung thư vú. Tháng 5 năm 2007, Trần Hiểu Húc qua đời. Hàng năm, những người hâm mộ trung thành của nữ diễn viên vẫn đều đặn đến viếng thăm mộ của cô.

Theo Zing


Hồng lâu mộng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa