Nam Em hồi tưởng quá khứ đi học quân sự: 'Được tắm chung với mấy chục chị em, ôi mê ly'

Hành trình dài từ tuổi thơ cực nhọc, thời thiếu nữ thích đi học hơn là ở nhà vì phải dọn chuồng heo, cho tới sinh viên đại học "cứu nguy cho gia đình"... được Nam Em kể lại rất tường tận.

Nam Em là một trong những người đẹp nổi tiếng nhất showbiz Việt hiện nay sau lùm xùm tình cảm với danh hài Trường Giang. Chưa ra mắt được nhiều sản phẩm âm nhạc ấn tượng nhưng Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015 liên tục "trình làng" những status và clip hài hước đến khó hiểu. 

Nam Em hồi tưởng quá khứ đi học quân sự: Được tắm chung với mấy chục chị em, ôi mê ly-1

Rạng sáng hôm nay (29/4), Nam Em tiếp tục có bài đăng thu hút sự chú ý trên trang cá nhân. Không "lầy lội" như biểu hiện thường thấy, lần này Hoa khôi hoài niệm về quá khứ với những câu từ khá tâm trạng. 

Hành trình dài từ tuổi thơ cực nhọc, thời thiếu nữ thích đi học hơn là ở nhà vì phải dọn chuồng heo, cho tới sinh viên đại học "cứu nguy cho gia đình", rồi thời điểm thử sức tại sân chơi hoa hậu với hai bàn tay trắng... được mỹ nhân sinh năm 1996 kể lại rất tường tận.  

Nam Em hồi tưởng quá khứ đi học quân sự: Được tắm chung với mấy chục chị em, ôi mê ly-2

Nguyên văn bài đăng hồi tưởng quá khứ của Nam Em

"Rạng sáng 2 giờ 30 phút

Không ngủ được, tôi bật dậy như lò xo mò đến điện thoại. Đã từ rất lâu tôi không có thói quen viết hay đánh chữ, nhưng không hiểu lý do vì sao tôi lại thèm tuôn ra những suy nghĩ của tôi ngay lúc này. 

23 tuổi không phải là con số quá lớn của một đời người nhưng lại là một khối óc đầy những vết nhăn. Tôi nhớ lại những chuỗi ngày sống như một người bình thường, được ăn những món mình thích, được vô tư vui đùa cùng bầy lũ bạn, già có bé có, choi choi cũng có. Ừ ngày xưa đá banh giỏi lắm nha quý vị, được bầu làm thủ môn. Ta nói cái ngày sốt xuất huyết trốn mẹ đi thi giữa trời nắng chang chang, ráng banh con mắt ra mà chụp banh ai ngờ thủng lưới 3 trái..., ôi buồn. Nhưng có cái màn đá luân lưu... Ồ men, ai nhập chụp được hết, thế là lấy được huy chương vàng về cho trường. 

Còn nhớ như in hồi đi học cấp 3, ta nói được bầu làm lớp phó học tập. Thề là mừng quýnh. Ấy vậy mà học được vài tháng là bà văn thể mỹ bả nhập, thế là ngày ngày tay xách nách bưng nào là loa, đồ mua, ôi tùm lum tá lả mà đèo bằng chiếc mec teen nha quý vị. Chỗ nào máng được là máng hết mà đường về nhà em nhè nhẹ có 10 cây số chứ mấy, thì đi tầm 1 tiếng cót két về tới nhà.

Người ta nghe đi học thấy sợ còn tôi thấy mừng vô cùng bởi vì sao? Vì đỡ tắm heo, cho heo ăn, cho heo bú, xả mùng heo, hốt ... của heo. Ôi tùm lum tá lả âm binh. Ta nói cứ học xong là huy động đồng bào cùng nhau tập hát tập múa. Ôi chu choa ngày xưa trường không có điều kiện nên cây nhà lá vườn tự mần cho nó có cái lên sân khấu diễn thôi quý vị. Thế là em bưng hẳn cả một đống giải thưởng cho trường mà cả trường ai cũng choáng luôn. Mà ngày xưa máu vô cùng tận. 

Nam Em hồi tưởng quá khứ đi học quân sự: Được tắm chung với mấy chục chị em, ôi mê ly-3

Ừ thì một ngày đẹp trời ba tui mất. Thật sự tới giờ vẫn chưa tin quý vị ạ. Nhưng thôi không dám nói sâu sợ mọi người lại tuột cục mood. Mà cái cục này tuột là kéo lên mệt lắm à nghen!

Ừ thì kể tiếp hén! Rồi như một cơn gió tôi gặp được quý nhân. Bác giới thiệu tôi xuống đoàn văn công quân khu 9. Thế là một ngày mưa tầm tã chị tôi chở tôi đi từ Tiền Giang xuống Cần thơ bằng chiếc xe 67. Đi từ khi trời mưa ướt hết đồ cho tới lúc quần áo khô quéo quèo queo. Thế là vào thi đậu luôn quý vị. Rồi cuộc đời sang một trang mới liền. 

Ta nói lúc đó rụt rè vô cùng. Ở trong phòng kí túc của quân khu có 3 cái giường chỉ đủ cho 3 người. Người chị tôi quý cho đến bây giờ đã chia sẻ cho tôi nửa cái giường bé tí. Hai chị em cùng nhau lăn qua những buổi tối buồn ảm đạm. Mà mới vô đoàn và buồn, vừa nhớ nhà vừa tủi thân nên có chuẩn bị thêm cái tranh thêu. Lúc đó đang đợi kết quả thi vào trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội. Ù, khi biết tin trúng tuyển là đúng cái lúc vừa thêu xong chữ cha trên tranh. Vừa vui vừa sợ la lớn nên cứ trốn vô phòng nhảy cẫng lên, há hốc mồm mà không dám phát ra âm thanh. 

Và đây chính là lúc tôi ra đi tìm đường cứu gia đình. Tất cả những gì tôi có thể làm lúc đó là mạnh mẽ và cứu lấy một gia đình vô cùng bất hạnh. 

Nam Em hồi tưởng quá khứ đi học quân sự: Được tắm chung với mấy chục chị em, ôi mê ly-4

Cảm giác đặt chân ra Hà Nội, lần đầu tiên một chuyến đi xa mà mình không biết cuộc đời sắp tới sẽ đi về đâu. Mà nghiệp nỗi sợ người ta chú ý mà vác nguyên cái Vali màu đỏ chói bự chành bành phải độ 2 người khiêng thì mới lôi đi được. 

Nhưng mà may mắn lắm quí vị ơi. Được gặp những anh chị em học chung vô cùng dễ thương. Đó thật sự là một kỉ niệm vô cùng đẹp với tôi. Lúc đi tập quân sự ở Láng Hòa Lạc, ta nói nó vui gì mà nó vui dễ sợ. Lần đầu tiên tắm chung với mấy chục chị em trong phòng tắm... Ồ mê li...

Vẫn còn nhớ như in lúc 12h trưa nắng nóng phải 46 độ C. Tiếng còi của chỉ huy trưởng báo tập trung và mang hết quân tư trang theo. Ồ tưởng chuẩn bị ra trường bắn ai dè cho đổ hết quân tư trang ra giữa sân kiểm tra. Mà thầy thương học trò cực. Toàn cho tập thể dục lúc 12h trưa để có thêm vitamin C. 

Nam Em hồi tưởng quá khứ đi học quân sự: Được tắm chung với mấy chục chị em, ôi mê ly-5

Thế là qua những chuỗi ngày gắn bó bên lớp học, tôi lại bắt đầu viết lên một trang mới cho cuộc đời khi đi đăng kí thi hoa hậu. Ta nói đánh son còn không dám đánh mà đòi đi thi vô một thế giới vô cùng sang chảnh. Mà mình thì không có cái gì hết tủi thân vô cùng. Nhưng vẫn rất may mắn vì có người thầy ngày xưa hay make up cho đi thi hát cấp 3. Thầy lặn lội từ Nam ra Bắc với chiếc vali cũ kĩ, vài bộ đầm đuôi cá sexy kim sa hột lựu. Thế là 2 thầy trò cùng nhau vượt qua cuộc thi.

Mà phải công nhận là con người mình kiếm sống không hề dễ dàng chút nào. Cho nên đến bây giờ tôi vẫn cảm thấy mình rất may mắn. Hồi chiều này thấy ngoài đường những người vô gia cư nằm ngủ chung với con chó trên vỉa hè. Nhìn mấy đứa nhỏ vất vả xin ăn để kiếm tiền mua đồ ăn, nhìn những người khiếm khuyết cố bám víu vào cái gì đó để tiếp tục đi, nhìn những dòng người tấp nập..., tôi ước gì mình có thêm sức khỏe, có thêm năng lượng, có tiếng nói, có sức mạnh, để có thể giúp đỡ cho những ai đó đang còn le lói trong cuộc chết của đời người.

Nam Em hồi tưởng quá khứ đi học quân sự: Được tắm chung với mấy chục chị em, ôi mê ly-6

Thời gian sống của mỗi người sẽ không giống nhau, nhưng thời gian chúng ta quan tâm nhau là không quá ngắn. Chỉ mong tất cả mọi người đừng quá thờ ơ với chính mình và xã hội. 

Kiếp này tôi sẽ cố gắng cống hiến năng lực và năng lượng của bản thân tôi cho cuộc đời vô cùng nhiễu sóng. Chỉ hy vọng tương lai sắp tới sẽ phần nào giúp cuộc sống của mỗi con người bớt bấp bênh lại

Xin lỗi nhưng đau lưng quá quí vị.

Cần lắm một giấc ngủ thiệt ngon rồi khi nào cục mood của em nó chạy lên em lại viết tiếp.

Cảm ơn ai đó đã dành thời gian để đọc nè".

Lee
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nam-em-tiet-lo-qua-khu-duoc-tam-chung-voi-may-chuc-chi-em-n-182472.html

Nam Em

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao