Nam giới Trung Quốc muốn mặc quần áo nữ

Việc phái mạnh có xu hướng ăn mặc nữ tính trở nên phổ biến khi họ học theo thần tượng hay hưởng ứng các phong trào bình đẳng.

Bị ảnh hưởng bởi những người nổi tiếng, nhiều tín đồ thời trang nam Trung Quốc ngày càng quan tâm đến quần áo nữ, theo Jing Daily. Các thương hiệu cũng dần để ý đến vấn đề này và tập trung ra mắt những bộ sưu tập hơi hướm phi giới tính.

Sao nam mặc đồ nữ không còn xa lạ

Lâu nay, việc phụ nữ mặc quần áo nam giới luôn phổ biến hơn. Họ bị thu hút bởi những bộ cánh quá khổ, quần jeans hay áo sơ mi rộng thùng thình. Nhưng nhiều nam giới ở đất nước tỷ dân mặc quần áo nữ đang làm đảo ngược câu chuyện.

Nam giới Trung Quốc muốn mặc quần áo nữ-1
Nam giới trẻ tuổi ở Trung Quốc đang có xu hướng ăn mặc nữ tính giống thần tượng.

Nam diễn viên Vương Nhất Bác được công bố trở thành đại sứ của Chanel vào tháng 6. Anh được xem như hình ảnh thu nhỏ của sự sang trọng phi giới tính. Ngôi sao 24 tuổi đã mặc trang phục nữ của thương hiệu trong các chương trình truyền hình và xuất hiện trên trang bìa tạp chí. Đặc biệt là lần anh kết hợp chiếc áo khoác Chanel màu hồng với ví mini trong chương trình Street Dance hay diện áo vải tweed đến sự kiện thảm đỏ.

Diện mạo của Vương Nhất Bác không chỉ làm bình thường hóa trang phục nữ cho nam giới. Nó còn truyền cảm hứng cho phái đẹp khi họ nhận thấy vẻ ngoài của anh tạo nên sự thay đổi lớn đối với một thương hiệu cổ điển như Chanel.

Không dừng lại ở đó, Dịch Dương Thiên Tỉ - đại sứ toàn cầu của Tiffany & Co. - cũng từng thu hút truyền thông khi mặc chiếc áo Chanel làm bằng vải tweed dành cho nữ đến Grammy vào năm 2018. Sau đó, diễn viên Lý Hiện cũng đã tham dự bữa tiệc Vogue 2019 trong chiếc áo khoác Chanel từ bộ sưu tập nữ 2018 của hãng. Thái Từ Khôn - đại sứ của Prada từ năm 2019 - thường xuyên mặc đồ nữ của thương hiệu này đến các sự kiện.

Thậm chí, hashtag #MaleCelebrityInWomenwear đã trở thành chủ đề tích cực trên mạng xã hội với hơn 150 triệu lượt xem và 320.000 bài đăng.

Nam giới Trung Quốc muốn mặc quần áo nữ-2
Vương Nhất Bác (trái) và Dịch Dương Thiên Tỉ đều mặc đồ thuộc bộ sưu tập nữ.

Các tín đồ thời trang cũng bắt kịp phong trào này. Jeremy Yang - blogger về phong cách mới nổi - không ngại thêm trang phục nữ vào style hàng ngày của mình.

"Trang phục nữ có đa dạng mẫu mã và thú vị hơn nhiều so với quần áo nam. Điều này giúp tôi lựa đồ dễ dàng hơn", Yang nói.

Việc Jeremy cố ý mua quần áo phụ nữ là do định hướng phong cách cá nhân. Anh cho biết bản thân bị thu hút bởi những thương hiệu tập trung vào thời trang nữ.

Thực tế, việc các sao nam lăng xê quần áo nữ không còn mới mẻ. Nó đã trở nên quen thuộc khi G-Dragon - nam thần tượng có lượng fan đông đảo trên toàn thế giới - liên tục cho thấy hình ảnh thời thượng trong trang phục nữ. Việc anh được mệnh danh là "ông hoàng thời trang" của làng giải trí Hàn Quốc phần nào khiến một bộ phận nam giới có cái nhìn thoáng hơn.

Liệu có thể vượt qua định kiến xã hội?

Đầu năm nay, một báo cáo từ khóa xu hướng phong cách sống được công bố. Thời trang phi giới tính là một trong 10 chủ đề hàng đầu được quan tâm. Theo dữ liệu, lượt xem các bài đăng về trang phục không phân biệt giới tính đã tăng 182% so với cùng kỳ năm 2020. Trong khi đó, số lượng người dùng đăng bài về chủ đề này tăng 83%.

Ở Trung Quốc, nhiều thương hiệu trong nước cũng bắt đầu tận dụng xu hướng phi giới tính để thu hút khách hàng trẻ tuổi. Họ tập trung quảng bá theo kiểu không giới hạn để tạo nên sự mới mẻ. Tuy nhiên, đó không phải là hướng đi dễ dàng cho các thương hiệu nước ngoài bởi việc hiểu văn hóa đất nước cũng như lý tưởng giới trẻ muốn hướng đến khó được nắm bắt.

Nam giới Trung Quốc muốn mặc quần áo nữ-3
G-Dragon là một trong những người khởi đầu của xu hướng mặc quần áo nữ

Kể từ năm 2018, các phương tiện truyền thông ở đất nước này đã liên tục chỉ trích ảnh hưởng tiêu cực của Kpop đối với sự nữ tính hóa ở nam giới trẻ tuổi. Hồi tháng 2, Bộ giáo dục Trung Quốc cũng thông báo, kêu gọi các trường học thúc đẩy việc "nuôi dưỡng sự nam tính cho học sinh nam".

Do những rào cản, cơ hội phát triển thời trang nữ cho nam giới vẫn chưa được nhiều thương hiệu lớn nắm bắt. "Điều đó không có nghĩa là các hãng nên bỏ cuộc. Thay vào đó, hãy thử tiếp cận các tín đồ thời trang nam Trung Quốc hơn để truyền tải thông điệp phi giới tính", Jiaqi Luo của tờ Jing Daily đưa ra lời khuyên.

Nhiều hình ảnh đại diện hơn về nam giới theo phong cách phi giới tính cùng các sản phẩm thách thức chuẩn mực là "chìa khóa" để kết nối sâu sắc với cộng đồng này. Những gì họ cần là môi trường để thử nghiệm và thể hiện bản thân. Do đó, thương hiệu nào nắm bắt đúng tâm lý của họ sẽ có lợi thế hơn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nam-gioi-trung-quoc-muon-mac-quan-ao-nu-post1256024.html

Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao