Vì sao người mẫu quốc tế luôn 'thả rông' khi trình diễn thời trang?

Bạn có biết vì sao người mẫu trong các show diễn thời trang quốc tế hầu như không bao giờ mặc áo ngực không?

Nếu bạn không phải là một người hâm mộ cuồng nhiệt của thời trang, hẳn bạn sẽ có đôi chút lấn cấn khi bắt gặp hình ảnh người mẫu "thả rông" khi trình diễn trên sàn runway của một show thời trang quốc tế nào đó. Vậy lý do đằng sau chuyện này là gì, mời bạn cùng đọc tiếp để giải mã câu hỏi.

Vì sao người mẫu quốc tế luôn thả rông khi trình diễn thời trang?-1

Không phải tự nhiên mà các nàng mẫu quốc tế đều có thân hình cò hương, mảnh khảnh với vòng 1 khiêm tốn đâu. Trừ người mẫu nội y, các người mẫu thông thường nếu muốn được sải bước trên sàn catwalk hầu như phải đáp ứng được tiêu chuẩn là khuôn ngực nhỏ, thường cỡ cúp A hoặc B để có thể mặc vừa và tôn được trang phục của NTK, tránh để hình dáng gốc của trang phục bị ảnh hưởng.

Vì sao người mẫu quốc tế luôn thả rông khi trình diễn thời trang?-2

Ngoài ra, việc sở hữu vòng 1 quá đầy đặn cũng được cho là sẽ phân tán sự chú ý của khán giả, nói cách khác là làm "nhiễu" thị giác, khiến mọi người không để tâm thưởng thức trang phục một cách hoàn chỉnh. Chưa kể khi diện những trang phục ôm sát, chất liệu mỏng, nếu mặc nội y thì khó tránh bị lộ vết lằn - đây được xem là điều tối kỵ, khiến tổng thể trang phục kém thẩm mỹ.

Ở nhiều show diễn, một người mẫu có thể trình diễn nhiều thiết kế cùng lúc, nếu mặc áo ngực thì phải thay sang loại khác để hợp với trang phục khác thì lại mất rất nhiều thời gian.

Vì sao người mẫu quốc tế luôn thả rông khi trình diễn thời trang?-3

Bên cạnh đó, cũng không thể kể đến tư duy cởi mở của các nước phương Tây, đề cao quyền tự do ăn mặc của phụ nữ. Song song đó, các phong trào cổ vũ không mặc áo ngực thường xuyên để giảm nguy cơ mắc ung thư vú cũng phát triển và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ, nhiều show diễn cũng mang thông điệp này lên sàn diễn, để các người mẫu trình diễn các thiết kế bán nude, thậm chí để ngực trần hoặc không mặc gì và catwalk.

Vì sao người mẫu quốc tế luôn thả rông khi trình diễn thời trang?-4

Trên thực tế, các sự cố bất ngờ xảy ra với nội y cũng xảy ra không ít, và chắc chắn dù ít hay nhiều thì các tình huống như vậy sẽ khiến chủ nhân mất bình tĩnh và bối rối hơn.

Thêm nữa, những người hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo thường có tư duy khác biệt với người thường, đối với họ, thời trang là nghệ thuật, cơ thể tự nhiên của phụ nữ cũng là nghệ thuật, vậy nên chẳng có gì sai trái hay thô tục khi lồng ghép một tác phẩm nghệ thuật này vào một tác phẩm nghệ thuật khác cả.

Vì sao người mẫu quốc tế luôn thả rông khi trình diễn thời trang?-5

Tuy nhiên, không thể so sánh hay dùng điều này để đánh giá ngành thời trang của các nước phương Tây và phương Đông, mà cụ thể là Việt Nam vì mỗi nền văn hóa đều có sự khác biệt. Trong khi văn hóa phương Tây thoải mái, cởi mở thì văn hóa phương Đông đề cao sự ý nhị, kín đáo, nếu áp dụng điểm này không khéo thì rất dễ gây ra những luồng ý kiến trái chiều không hay.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vi-sao-nguoi-mau-quoc-te-luon-tha-rong-khi-trinh-dien-tren-san-dien-thoi-trang-162213107235930169.htm

thả rông vòng một xu hướng thời trang thời trang

Tin tức mới nhất