Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nam sinh Long An "phổi đông đặc" từng nguy kịch đã thoát chết thần kỳ

Khi được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM vào ngày 1/6, nam sinh từ Long An cùng anh trai mắc COVID-19 đã rơi vào trạng thái nguy kịch. Tuy nhiên, với sự cứu chữa tận tình của các y bác sĩ, cả hai giờ đã xuất viện với tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo Thanh Niên, vào ngày 29.7, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, cho biết sau gần 2 tháng điều trị, 2 anh em ở Long An nhiễm Covid-19 đã được y bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cứu sống thành công ngoạn mục.

Hai anh em đều được Bệnh viện Long An chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM vào ngày 1/6 trong tình trạng nguy kịch.

Nam sinh Long An phổi đông đặc từng nguy kịch đã thoát chết thần kỳ-1
Hình ảnh hai anh em trong quá trình điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Cụ thể, với trường hợp người anh là bệnh nhân Đ.H.Đ.N (31 tuổi) khi được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã nhiễm Covid-19, sốt ở ngày thứ 8, có tiền căn loạn thần điều trị nhiều loại thuốc.

Sau đó, bệnh nhân diễn tiến viêm phổi tiến triển nhanh, suy hô hấp thất bại với máy thở lưu lượng cao HFNC, bắt đầu được đặt nội khí quản thở máy ngày 6/6.

Sau 22 ngày được cai máy thở, tập vật lý trị liệu, bệnh nhân ổn và xuất viện ngày 23/7.

Trong khi đó, trường hợp người em còn nghiêm trọng hơn. Trao đổi với VnExpress, bác sĩ Châu cho biết, người em tên Đ.Đ.H.P. từng là "bệnh nhân 7445" khi được chuyển đến đã trong tình trạng suy hô hấp nặng, lơ mơ, co giật, dọa ngưng thở, mạch, huyết áp không đo được.

Bệnh nhân được khẩn cấp đặt nội khí quản và thở máy, sau đó can thiệp ECMO, tổn thương hai phổi rất nghiêm trọng, oxy máu không cải thiện với thở máy xâm lấn.

Khi mới nhập viện, tiên lượng bệnh nhân rất nguy kịch , bị " bão cytokine " - tình trạng từng được ghi nhận ở "bệnh nhân 91" phi công người Anh hồi năm ngoái. Các bác sĩ phải cho bệnh nhân lọc máu hấp phụ cytokines.

Sau ba tuần điều trị tích cực, tình trạng bệnh mới cải thiện dần, bệnh nhân được cai máy thở, rút nội khí quản sau 30 ngày. Hai ngày sau, bệnh nhân được cai ECMO. Sau quá trình tập vật lý trị liệu và định dưỡng, bệnh nhân xuất viện hôm 26/7.

Bác sĩ Châu cũng cho biết thêm hai anh em đều đã ăn uống, sinh hoạt bình thường sau khi trở về nhà. Hôm nay, người mẹ của các bệnh nhân gọi điện cho bác sĩ để thông báo tình hình sức khỏe các con. Bà gửi lời cảm ơn các nhân viên y tế đã giúp gia đình đoàn tụ hạnh phúc ngay giữa mùa dịch, theo nguồn tin từ Zing.

Cũng theo báo này, từ ngày 27/4 đến nay, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã tiếp nhận điều trị cho 880 trường hợp mắc Covid-19 mức độ từ nặng trở lên, trong đó, 378 trường hợp khỏe mạnh xuất viện, 46 người tử vong.

Bệnh viện đang điều trị 476 ca bệnh nặng, trong đó, 219 bệnh nhân nguy kịch cần hỗ trợ thở oxy qua gọng mũi, oxy mask và máy HFNC, 74 bệnh nhân thở máy xâm lấn và 7 ca can thiệp ECMO.

Theo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nam-sinh-long-an-phoi-dong-dac-tung-nguy-kich-da-thoat-chet-than-ky-161213007082531762.htm

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất