Nhờ bạn check đồ vào phòng thi, nam sinh nhận câu trả lời 'sát thương'

Nhận được câu trả lời thế này, đọc xong vừa tức vừa ức không chịu được.

Hôm nay, các sĩ tử 2k3 sẽ bước vào kỳ thi THPT Quốc gia - một trong những bước ngoặt cực lớn của họ sau 12 năm học hành chăm chỉ. Lịch thi sẽ diễn ra như sau:

- Ngày 6/7: Thí sinh làm thủ tục dự thi.

- Ngày 7/7: Thí sinh làm bài thi môn Văn vào buổi sáng, bài thi môn Toán vào buổi chiều.

- Ngày 8/7: Thí sinh làm bài thi Tổ hợp Khoa học/Xã hội vào buổi sáng, bài thi Ngoại ngữ vào buổi chiều.

Nhờ bạn check đồ vào phòng thi, nam sinh nhận câu trả lời sát thương-1

Trên khắp các diễn đàn từ đêm qua đến sáng sớm hôm nay liên tục chia sẻ những status liên quan đến chuyện thi cử. Với các sĩ tử, họ lại bày tỏ tâm trạng lo lắng về nội dung đề thi hay đơn giản hơn là hành trang những đồ dùng học tập được mang vào phòng thi.

Bởi vậy mới đây trên mạng xã hội liên tục lan truyền ảnh chụp màn hình tin nhắn giữa 2 sĩ tử. Cụ thể, khi một anh chàng hỏi bạn: "Tao không biết đã soạn đủ chưa nữa. Coi giùm tao coi thiếu gì không?", thay vì được trả lời tận tình, người bạn kia đáp lại một câu mang tính sát thương cao: "Thiếu kiến thức".

Đăng trên group có hơn 2,1 triệu thành viên, phần hỏi nhanh đáp phũ này đã nhận về hơn 10 nghìn lượt cảm xúc cùng rất nhiều bình luận, chia sẻ. Đa phần bày tỏ cạn lời. Số khác lại cho rằng mình cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi đi kinh nghiệm học tập đứa bạn thân.

Nhờ bạn check đồ vào phòng thi, nam sinh nhận câu trả lời sát thương-2
Ảnh: Trường Người Ta.

Theo thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT với 11 Chương và 61 Điều, trong đó, Điều 14 quy định về trách nhiệm của thí sinh khi dự thi.

Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi các vật dụng sau: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ (các loại máy tính cụ thể được Bộ GD-ĐT quy định trong hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT hằng năm); Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác) do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành; các loại máy ghi âm ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe xem và không thể chuyển nhận được thông tin tín hiệu âm thanh hình ảnh trực tiếp mà không có thiết bị hỗ trợ khác.

Thí sinh bị cấm mang vào phòng thi: Giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Bảo Anh (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nam-sinh-nhan-cau-tra-loi-phu-khi-hoi-kinh-nghiem-thi-thpt-quoc-gia-n-268455.html

Thi THPT quốc gia Nam sinh

Tin tức mới nhất