Thấy cuộc sống nhàm chán, nam thanh niên tha thiết muốn đi tù nên… cầm dao đi cướp

Do gia đình có nhiều mâu thuẫn, Tuân cảm thấy vô cùng chán nản. Muốn đi hiến tạng nhưng không được, hắn quyết định đi cướp để được… ở tù.

Chiều 26/7, đại diện Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, cảnh sát đã khống chế đối tượng Nguyễn Đức Tuân (SN 1981, trú tại Sông Khoai, Quảng Yên, Quảng Ninh) khi hắn mang theo dao nhọn vào cửa hàng tạp hóa uy hiếp nhân viên với mục đích cướp tài sản.

 
Tuân khái báo kế hoạch đi cướp với công an. Clip: ANTĐ

Nguyễn Đức Tuân khai sau 8 năm làm việc tại Trung Quốc và chịu một số sức ép, đối tượng này về Việt Nam và "có mâu thuẫn với gia đình". Cảm giác chán chường, bế tắc, muốn chấm dứt cuộc đời, Tuân đã nhiều lần tìm cách tự tử nhưng bất thành.

Tại cơ quan công an, Tuân kể rất rành mạch về những lần định tự sát từ bên Trung Quốc, cho tới khi về Việt Nam, nhưng tất cả đều không như y tính toán. Cuối cùng, Tuân quyết định đi cướp để được... ở tù.

Thấy cuộc sống nhàm chán, nam thanh niên tha thiết muốn đi tù nên… cầm dao đi cướp-1
Đối tượng Nguyễn Đức Tuân

Sáng ngày 26/7, đối tượng đã đến một cơ sở y tế tại Hà Nội định gây án nhưng bất thành. Khi lang thang qua phố Ấu Triệu, phường Hàng Trống hắn giả vờ vào mua hàng. Tại đây, Tuân rút dao kè vào cổ nữ nhân viên đòi đưa hơn 1 triệu đồng trong ngăn kéo. Đúng lúc này, tổ công tác Công an phường Hàng Trống đi làm nhiệm vụ ngang qua, nghe tiếng truy hô nên nhanh chóng có mặt. 

Sau khi các chiến sĩ công an động viên, thuyết phục, Tuân đã tự nguyện giao nộp con dao. Tuân khai nếu việc gây án ở cửa hàng tạp hóa không thành, hắn sẽ tiếp tục chuẩn bị cho một hành động phạm tội nghiêm trọng hơn. 

Trước đó, ngày 25/7, Tuân đã đến Trung tâm hiến tạng để xin hiến một số bộ phận nội tạng. Tuy nhiên, khi được cán bộ giải thích chưa đủ điều kiện, hắn đã khóc và bỏ đi.

DT
Theo Vietnamnet


Tên cướp cướp tài sản cướp giật

Tin tức mới nhất