Nạn nhân nói gì về doanh nhân khống chế con tin ở Landmark?

“Đạt là người lành tính. Chắc có lẽ do sử dụng ma túy nên Đạt mới trở nên như vậy”, nạn nhân bị doanh nhân đánh trong tòa nhà Landmark 81 chia sẻ.

Chiều 1/11, ông Lê Hoàng Tuấn (42 tuổi, ngụ Phú Nhuận, TP.HCM) chia sẻ với Zing.vn nguyên nhân dẫn tới việc doanh nhân Nguyễn Hoàng Phi Đạt (29 tuổi) khống chế 2 con tin tại tòa nhà Landmark 81.

Mâu thuẫn khi xin nghỉ việc

Ông Tuấn cho biết ông là cấp dưới của Đạt. Trong quá trình làm việc, ông thấy có nhiều vấn đề nên nhắn tin xin nghỉ.

Khoảng 14h ngày 30/10, ông Tuấn đến văn phòng Công ty Hoàng Gia tại tầng 43 tòa nhà Landmark gặp Đạt để nói chuyện trực tiếp. Trong lúc trao đổi, Đạt đã nài nỉ ông Tuấn tiếp tục công việc.

Nạn nhân nói gì về doanh nhân khống chế con tin ở Landmark?-1 
Ông Tuấn bị rách da vùng mắt, phải khâu khoảng 10 mũi. 

Tôi yêu cầu một ngày làm 8 tiếng và được Đạt chấp thuận. Sau đó Đạt lại đổi ý, nói tôi phải làm việc 12 tiếng một ngày và ký hợp đồng trong 10 năm nên tôi quyết định nghỉ luôn”, ông Tuấn nói.

Tuy nhiên, Đạt không đồng ý cho ông Tuấn nghỉ việc, đồng thời ra lệnh cho nhân viên đóng cửa, ôm chặt người ông Tuấn.

Lúc này, Đạt đấm vào mặt và nhiều chỗ khác trên người tôi. Trong đó, một cú đấm gây rách da vùng mắt”, ông Tuấn nhớ lại.

Sau khi thấy nạn nhân chảy nhiều máu, Đạt mới dừng tay, các nhân viên khác cũng buông ông Tuấn ra. Lợi dụng cơ hội này, nạn nhân thoát ra ngoài, đến Công an phường 22, quận Bình Thạnh, trình báo vụ việc.

Công an phường 22 cùng ông Tuấn đến văn phòng công ty mời Đạt về phường để làm việc nhưng người này không hợp tác.

Khi công an đến thì Đạt làm căng. Anh ta còn hăm dọa tôi và nhất quyết không chịu về phường để làm việc. Tôi sau đó đã đến công an làm tường trình và đến bệnh viện khâu vết thương. Việc ông Quý và Hinh bị khống chế sau đó tôi đọc báo mới biết”, ông Tuấn nhớ lại.

Ông Tuấn cho biết Đạt kinh doanh đa ngành nghề. Công ty mới chuyển văn phòng về tòa nhà Landmark 81 khoảng 1 tuần. Ông Tuấn nhận xét Đạt là người lành tính.

Chắc có lẽ vì sử dụng ma túy nên Đạt mới trở nên như vậy. Ông Quý và ông Hinh có lẽ cũng không ngờ tới việc mình bị Đạt khống chế làm con tin”, ông Tuấn chia sẻ.

Cảnh sát tìm thấy ma túy, shisha tại hiện trường

Trong khi đó, cảnh sát cho biết quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng tìm thấy một gói nylon chứa ma túy đá, một bình shisha, một bình khí để bơm bóng cười. Toàn bộ tang vật đã được cảnh sát thu giữ, mang đi giám định.

Ngoài ra, Công an quận Bình Thạnh cho biết Đạt có biểu hiện ngáo đá nặng, cảnh sát vẫn chưa lấy được lời khai của anh ta.

Nạn nhân nói gì về doanh nhân khống chế con tin ở Landmark?-2
Cảnh sát cơ động đến khống chế nghi can Đạt. Ảnh: CTV.

Cảnh sát đã đưa người này vào trung tâm để cắt cơn nghiện. Khi cơ quan điều tra củng cố xong hồ sơ sẽ tiến hành bắt", đại diện Công an quận Bình Thạnh nói.

Trước đó, chiều 30/10, Công anh quận Bình Thạnh nhận tin báo về việc Đạt đang khống chế con tin ở tầng 43 tòa nhà Landmark 81.

Lực lượng an ninh tòa nhà và công an địa phương có mặt yêu cầu Đạt ra ngoài nhưng người này cố thủ bên trong cùng 2 con tin là Nguyễn Văn Quý và Trần Văn Hinh. Riêng Quý bị Đạt dùng dao đả thương ở tay.

Tổ đặc nhiệm thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động (PK20E, Công an TP.HCM) được điều động đến phá cửa, ném 2 quả nổ khống chế Đạt và giải cứu các nạn nhân.

Theo Zing


khống chế con tin ma túy nạn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao