'Tay tôi đứt lìa sau khi thang máy rơi'

"Chúng tôi bước vào thang máy và bấm nút lên tầng 4. Khi thang vừa lên đến nơi thì cabin bất ngờ rơi tự do. Sau tiếng động mạnh, tôi bất tỉnh", Kha kể lại.

Ngày 9/2, Phạm Hoàng Kha (22 tuổi, cùng quê Sóc Trăng) và bố vợ là ông Phan Chí Tâm (42 tuổi) đang được các bác sĩ tích cực chạy chữa tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Đây là hai nạn nhân may mắn sống sót sau vụ thang máy rơi tự do trong căn nhà nằm trên đường Nguyễn Văn Vịnh, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP. HCM tối 8/2.

Thang máy gặp nạn dùng để vận chuyển hàng

Nằm tại phòng hồi sức tích cực sau cuộc phẫu thuật, Kha cho biết vụ tai nạn khiến cánh tay phải của anh bị dập nát, đứt lìa.

Khoảng 20h, Kha cùng bố vợ và bảo vệ tòa nhà tên Ngô Văn Hậu (50 tuổi, quê Tiền Giang) vận chuyển đồ đạc từ tầng 1 lên tầng 4.

Tay tôi đứt lìa sau khi thang máy rơi-1
Kha được gia đình chăm sóc sau khi phẫu thuật. Ảnh: Quang Anh.

"Chúng tôi bước vào thang máy và bấm nút lên tầng 4. Khi thang vừa lên đến nơi thì cabin bất ngờ rơi tự do xuống đất. Sau một tiếng động mạnh, tôi bất tỉnh", Kha kể lại.

Chàng trai 22 tuổi cho biết bình thường chiếc thang máy chỉ dùng cho việc vận chuyển hàng hóa. Tối hôm qua, Kha bị mệt và chóng mặt nên nhờ bố vợ và bảo vệ tòa nhà dìu vào thang máy để đưa lên trên.

Thang máy sau đó bất ngờ rơi tự do làm ông Hậu tử vong tại chỗ. Bố vợ của Kha cũng bị thương nặng, gãy nhiều xương.

Người đứt lìa tay, người gãy chân

Bà Nguyễn Thị Kiều (vợ ông Tâm) cho biết sức khỏe của chồng bà vẫn còn yếu chưa thể phẫu thuật. Ông Tâm bị gãy 1/3 xương đùi, nứt xương bánh chè phải và nhiều chấn thương khác trên cơ thể.

Bệnh nhân này có thể cử động nhẹ nhàng, tuy nhiên vẫn chưa thể nói chuyện.

Tay tôi đứt lìa sau khi thang máy rơi-2
Căn nhà xảy ra vụ rơi thang máy. Ảnh: Huy Anh.

Còn Kha đã tỉnh táo hơn, có thể tự ăn uống và nói chuyện. Chàng trai đang được các bác sĩ tích cực hồi phục để chờ cuộc phẫu thuật nối liền cánh tay sắp tới.

Theo bà Kiều, Kha chuyển về đây sống cùng với vợ gần 2 năm nay. Căn phòng hai người thuê có giá 2-3 triệu đồng/tháng.

"Nhà hai đứa dọn nên tôi cùng chồng từ quê lên để phụ giúp. Thấy nó mệt nên bố vợ và bảo vệ dìu nó vào trong thang máy đi cùng. Không ngờ tai nạn lại xảy đến với bố con nó", bà Kiều ngậm ngùi.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/tay-toi-dut-lia-sau-khi-thang-may-roi-post1045083.html?fbclid=IwAR2qia1ddLqFqIu4FCK7Hk80va6VTMyKnWBV7fztt0IkZI3BbtM-xE_JGAs

tai nạn nạn nhân

Tin tức mới nhất