'Nắng 2': Phim bi nhưng thừa hài hước, thiếu cảm động

Bộ đôi mẹ con Nắng – Mưa không còn lấy nước mắt người xem nhiều như phần phim trước đó như kỳ vọng.

Sau thành công của phần đầu tiên hồi năm ngoái, đạo diễn Đồng Đăng Giao tiếp tục thực hiện Nắng 2. Tuy nhiên có vẻ như bộ phim đã không tạo được hiệu ứng tốt cho khán giả khi công thức sướt mướt vốn quen thuộc lại được áp dụng lần nữa. 

Nắng 2: Phim bi nhưng thừa hài hước, thiếu cảm động-1

Sau các sự kiện trong phần phim trước, mẹ con Mưa - Nắng (Thu Trang – Kim Thư) vẫn tiếp tục vất vả để mưu sinh bằng nghề bán vé số và lượm ve chai. Hoàng (Hoàng Phi) là một tay giang hồ đang bị kẻ thù truy sát. Trên đường chạy trốn, anh chàng vô tình liên lụy tới mẹ Mưa. Hoàng cướp chiếc xe của cô tiểu thư nhà giàu đỏng đảnh Linh (Miu Lê) và bắt cô chở về Phan Rang. 

Mẹ Mưa mất tích, Nắng nhờ tới sự trợ giúp của bộ đôi “giang hồ hoàn lương” Tuấn (Kiều Minh Tuấn) và Lâm (Trấn Thành). Chuyến hành trình tìm nhau cả cả hai mẹ con chứa đầy những tình huống dở khóc dở cười và không kém phần nguy hiểm.


Rung động với hành trình cảm xúc của mẹ con Nắng - Mưa.

 


Thiếu cảm xúc

Câu chuyện của Nắng 2 tiếp tục đi theo mô tuýp cũ cách đây một năm: bắt cóc, tìm kiếm, khóc, cảm hóa. Nhưng đạo diễn đã quên mất cái chất tạo nên thành công của Nắng. Ở phần phim trước, khán giả cảm nhận rõ ràng được các nhân vật đều là những mảnh đời bất hạnh như tay công tử Lâm bị AIDS, tay giang hồ Tuấn hết thời,...

Họ nương tựa vào nhau trong căn nhà cũ kỹ, ọp ẹp, cùng nhau ăn những bữa cơm đạm bạc không chút dinh dưỡng. Những đồng tiền bán ve chai ít ỏi của Mưa trở thành nguồn sống cho cả 4 người. Còn với Nắng 2, bộ phim chỉ còn công thức khóc lóc nhàm chán mà thiếu đi cái tình người, trở thành một tác phẩm hành động giải trí đơn thuần.

Nắng 2: Phim bi nhưng thừa hài hước, thiếu cảm động-2

Nhân vật của Thu Trang tiếp tục “rặn” ra từng chữ rồi khóc lóc nghĩ về con gái nhưng vẫn cố đi theo chăm lo cho Hoàng? Còn bé Nắng vẫn kiểu “tìm mẹ Mưa cho con, trả mẹ Mưa cho con, cô chú có ai thấy mẹ Mưa của con không?” đậm màu... thọc lét. Nếu chỉ một hai lần, khán giả còn có thể cảm động. Song với tần suất kéo dài liên tục, bộ đôi Nắng – Mưa gây ra sự ngao ngán hơn là cảm xúc.

Nắng 2: Phim bi nhưng thừa hài hước, thiếu cảm động-3

Nếu đang ấp ủ Nắng 3, có lẽ đạo diễn nên tìm hướng đi khác hơn là chia cách rồi để họ gào thét tìm nhau đến mệt mỏi như thế.

Bù lại, tuyến truyện của nhân vật Hoàng quá tốt. Anh chàng là một tay giang hồ có tình nghĩa. Nghe tin ba bệnh nặng, dù có bị truy sát, Hoàng vẫn nhất quyết về Phan Rang thăm ông. Cảm động nhất là chi tiết Hoàng và cha hy sinh tính mạng để cứu lẫn nhau. Hoàng chính là chi tiết cứu cánh cho yếu tố cảm động và lấn át hoàn toàn Nắng – Mưa trong Nắng 2.

Mảng miếng hài tốt

Trái với cảm động, phần hài của Nắng 2 tốt hơn hẳn người tiền nhiệm. Bộ đôi Tuấn – Lâm duyên dáng hơn trước nhiều lần. Họ thường xuyên chặt chém nhau một cách hài hước và vô cùng ăn ý. Một người ăn to nói lớn nhưng nhát cấy, một người nhẹ nhàng nhưng sâu sắc, Tuấn – Lâm chính là cặp bài trùng tạo nên rất nhiều tiếng cười mỗi khi xuất hiện.

Nắng 2: Phim bi nhưng thừa hài hước, thiếu cảm động-4

Yếu tố hài của phim thiên về tình huống hơn là những câu thoại chọc cười kiểu cơ học. Bộ đôi Miu Lê – Hoàng Phi cũng để lại những dấu ấn hài hước riêng. Cặp đôi vốn đã "như chó với mèo", thêm Mưa ở giữa đổ thêm dầu vào lửa khiến chuyến hành trình trở nên lầy lội hơn bao giờ hết.

Cũng giống như phần trước đó, kịch bản của Nắng 2 đầy lỗ hổng. Các tình huống ngô nghê, rời rạc thay phiên nhau tiếp diễn. Sự vô lý tới từ cả nội dung phim lẫn tính cách nhân vật. Cách đạo diễn cho mẹ Mưa dính vào tuyến truyện của Hoàng hay giải quyết mâu thuẫn của anh với nhóm giang hồ vô cùng khó hiểu và kém tinh tế. Các tình tiết trên chuyến đi của Hoàng và Linh cũng chẳng có tí logic nào.

Nắng 2: Phim bi nhưng thừa hài hước, thiếu cảm động-5

Nhân vật Mưa luôn nghĩ tới con gái nhưng lại dính với Hoàng như hình với bóng. Đôi khi người xem sẽ tự hỏi “thiểu năng” có phải cái cớ để đạo diễn đặt nhân vật muốn làm gì thì làm? Nhân vật của Hoàng luôn nắm giữa chiếc điện thoại trong tay nhưng mãi tới cuối phim mới nghĩ tới việc báo công an. Hay Tuấn và Lâm đưa bé Nắng ra tận Phan Rang tìm mẹ chứ nhất quyết không nhờ cảnh sát can thiệp.

Bù lại, diễn xuất của dàn diễn viên lại tuyệt vời. Hoàng Phi tiếp tục chứng minh diễn xuất thông qua vai diễn đủ cả bi, hài. Vai Linh của Miu Lê nhí nhố không khác gì chính cô nàng ngoài đời. Bộ thứ Thu Trang, Trấn Thành, Kiều Minh Tuấn, Kim Thư khá tròn vai.

Nắng 2: Phim bi nhưng thừa hài hước, thiếu cảm động-6
 

Tâm Nguyễn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nang-2-phim-bi-nhung-thua-hai-huoc-thieu-cam-dong-n-132239.html

nắng 2 phim chiếu rạp

Tin tức mới nhất