Nàng dâu 5 lần đốt nhà bà ngoại chồng ở miền Tây

Trong một tuần, căn nhà ở Đồng Tháp phát cháy đến 5 lần. Đến khi nơi này bị cháy rụi, gia đình mới phát hiện thủ phạm chính là cô con dâu hờ trong gia đình.

Ngày 4/2, Công an huyện Tân Hồng (tỉnh Đồng Tháp) cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hiền (23 tuổi, ngụ xã An Phước, huyện Tân Hồng) về hành vi huỷ hoại tài sản.

Hơn 2 tháng trước, Hiền theo chồng "hờ" là Trần Duy Khánh (28 tuổi) đến tá túc nhờ tại nhà của bà Nguyễn Thị Khôn (73 tuổi, ngụ tại địa Phương, bà ngoại của Khánh).

Ban đầu, bà Khôn không đồng ý để cô gái sống cùng nhà vì chưa biết lai lịch. Sau đó, do Hiền năn nỉ, nói cha mẹ đã mất, không có nơi nương tưạ,... nên bà chấp thuận "cô cháu dâu".

Hàng ngày, Khánh đi chăn vịt thuê kiếm tiền, còn Hiền ở nhà phụ giúp cơm nước, giặt giũ. Cô gái tỏ ra lễ phép, luôn vâng lời bà Khôn và các cô chú sống gần đó. Nhưng bà Khôn lại không ngờ tai họa ập đến khiến gia đình chịu cảnh màn trời chiếu đất vì người này.

Chị Dương Thị Ái (43 tuổi, con gái bà Khôn) kể thời gian qua, căn nhà liên tiếp gặp hỏa hoạn. Lần đầu tiên là vào đầu giờ chiều ngày 6/1. Khi chị Ái đang ngủ thì nghe tiếng mọi người truy hô cháy nhà liền bật dậy. Sự việc được phát hiện kịp thời nên không gây nhiều thiệt hại.

Ngày thường, ngoài chị Ái, bà Khôn thì còn có Hiền hay ở trong nhà. Gia đình gặng hỏi, thì Hiền nói: "Có kẻ đến nhà trộm gà, rồi phóng hỏa". Bà Khôn đi kiểm tra thì phát hiện bị mất 7 con gà nên ai cũng tin là thật.

Đến tối hôm sau, cả nhà đang xem tivi thì nghe tiếng Hiền hô hoán "cháy nhà". Ngọn lửa bùng phát từ phía nhà kho, nhưng được mọi người dập tắt kịp thời. Liên tiếp 2 ngày, ngôi nhà bị phóng hỏa nên ai cũng lo lắng.

2 giờ sau, ngọn lửa tiếp tục bùng phát tại nhà bếp. Đến 23h cùng ngày, khu vực nhà tắm tự nhiên bốc cháy. Mỗi lần có cháy thì Hiền lại hô hoán, còn kẻ phóng hỏa thì không thấy đâu.

Căn nhà của bà Khôn
Căn nhà của bà Khôn cháy rụi.

Trong lúc cơ quan công an đang điều tra thì vào sáng 9/1, nhà bà Khôn lại xảy ra cháy. Lần này, căn nhà cùng nhiều tài sản bị thiêu rụi. Ngọn lửa phát ra từ căn phòng của vợ chồng Hiền.

"Đang ngủ say, tôi hoảng hốt khi nghe tiếng động lạ trong nhà. Định thần lại thì phát hiện ngọn lửa đang cháy dữ dội từ trong phòng Hiền. Tôi hô hoán để mọi người đến dập lửa, nhưng lần này mọi nỗ lực đều vô vọng”, bà Khôn kể.

Quá trình khám nghiệm hiện trường và làm việc với những nhân chứng, cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Hồng bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Hiền về hành vi hủy hoại tài sản. Chị này là người phóng hỏa đốt nhà bà ngoại chồng.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Hiền quanh co chối cãi, nhưng sau đó thú nhận tất cả hành vi phạm tội. Cô ta khai do mâu thuẫn với anh Khánh nên khoảng 6h ngày 9/1, Hiền dùng quẹt ga và đèn cầy đốt nhà bà ngoại. 4 vụ cháy trước, người phụ nữ này cũng là kẻ phóng hỏa.

“Ngọn lửa thiêu rụi căn nhà cùng số tài sản dành dụm cả đời. Khi biết Hiền làm chuyện này, ai cũng bất ngờ. Gia đình đối xử không tệ với nó, ai ngờ lại lấy oán báo ơn", bà Khôn nói.

Qua tìm hiểu, Hiền từng sống chung với một người đàn ông quê Long An và có với nhau một đứa con. Sau khi chia tay, hơn năm trước, cô ta kết hôn với người chồng thứ 2 ở xã Tân Công Chí, huyện Tân Hồng (Đồng Tháp). Tuy nhiên, sống chung được 2 tháng, Hiền lại khăn gói ra đi và quen biết với Khánh.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao