Nàng vụng học ngay 5 bước chiên cá vàng giòn, không bị nát hay bắn dầu

Vậy làm sao xóa tan "cơn ác mộng" rán cá, cho ra đời món ăn giòn vàng, nguyên con, tránh tốn và bắn dầu?

Cá rán chiên vàng là món ăn khoái khẩu của nhiều chị em. Tưởng tượng từng miếng cá thơm, ngon, ngọt được chấm kèm mắm tỏi ớt thì tuyệt cú mèo. Nhưng rán cá bị bắn dầu đã khiến các nàng vụng sợ chết khiếp, chứ đừng nói tới các bước tiếp theo. 

Vậy làm sao xóa tan "cơn ác mộng" rán cá, cho ra đời món ăn giòn vàng, nguyên con và tránh đỡ tốn và bắn dầu? Đây là cách mà chị Nga Nguyễn đã áp dụng và thành công. Bất kể cá da trơn, cá cỏ vảy hay cá cắt lát đều có các thao tác chế biến như nhau. 

Nàng vụng học ngay 5 bước chiên cá vàng giòn, không bị nát hay bắn dầu-1
Cá vàng ròn, nguyên con là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. (Ảnh Nga Nguyễn).

Bước 1

Đầu tiên, đặt chảo gang lên bếp và đợi chảo nóng. Tốt hơn hết nên chọn chảo gang thay vì chảo chống dính.

Bước 2

Cho 1 muỗng muối tinh và dàn đều đều lên bề mặt chảo. Bật bếp nhỏ lửa, thấy muối đổi màu vàng thì lắc chảo nhẹ rồi đặt xuống. Cho đến khi chuyển sang màu cơm cháy thì vớt hết ra (có thể làm lại lần nữa).

Bước 3

Đổ dầu vào chảo một lượng vừa phải, bật mức lửa trung bình.

Nàng vụng học ngay 5 bước chiên cá vàng giòn, không bị nát hay bắn dầu-2
Nếu thấy cá bị sát chảo, nhớ tắt bếp đợi dầu nguội hãy lật nhé. (Ảnh minh họa).

Bước 4

Trong lúc chờ dầu sôi, dùng 1 chiếc khăn lông mềm hoặc khăn xô sạch thấm khô con cá. 

Sau khi dầu sôi, gắp con cá đặt nhẹ vào chảo chiên. Trong thời gian này, tránh lật cá. Chỉ đến khi viền cá áp chảo dần vàng lên, tăng mức lửa lớn lên một chút rồi mới nhẹ nhàng lật cá.

Bước 5

Nếu cá rán bị sát chảo tránh cố lật cho bằng được kẻo "về mo". Hãy tắt bếp, đợi dầu nguội hãy lật cá. Sau đó, bật bếp và tiếp tục chiên vàng đều 2 mặt là được.

Đối với những ai thích ăn món cá chiên giòn rùm, hãy chiên cá vàng ở mức vừa phải. Khi nào ăn hãy chiên lại lần lần nữa trên mức lửa lớn. Sau khi chiên vàng, đặt cá vào đĩa có trải sẵn lớp lót giấy thấm dầu.

An Chi 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nang-vung-hoc-gap-5-buoc-chien-ca-vang-gion-khong-bi-nat-hay-ban-dau-n-231320.html

mẹo vặt nấu ăn món ngon

Tin tức mới nhất