Bố mẹ bạn trai lên chơi, cô gái trổ tài nấu ăn rồi sau đó... 'chặn số người yêu luôn'

Cô gái không ngờ nỗ lực của mình lại bị bạn trai chê lên chê xuống còn dân mạng cũng không biết bênh ai.

Từ xưa, người ta đã quan niệm việc phụ nữ là phải “Công – Dung - Ngôn – Hạnh”. Vì vậy có lẽ việc bếp núc có lẽ mọi người cũng “ngầm quy định” việc bếp núc là của con gái.

Tuy nhiên, với xã hội hiện nay không phải cô gái nào cũng làm tốt được cái gọi là “giỏi việc nhà”. Vì vậy mà không ít những câu chuyện “dở khóc dở cười” của các chị em phụ nữ.

Vậy nên mới có chuyện trong ngày về ra mắt, các cô gái phải chuẩn bị loạt danh sách các món ăn cần nấu và điều cần thể hiện trong bếp để ghi được điểm trong mắt người lớn. Tuy nhiên, có nhiều người dù đã cố gắng thì vẫn vướng phải “thị phi”, ví dụ như hoàn cảnh của cô gái trong bài viết này. 

Nhân dịp bố mẹ người yêu lên chơi cô gái có cơ hội trổ tài nấu nướng. Tuy nhiên, theo như bạn gái này chia sẻ thì vì công việc bận rộn nên chỉ chuẩn bị được một vài món ăn đơn giản để tiếp đãi bố mẹ của người yêu. Hơn nữa, để rút ngắn thời gian, cô đã chuẩn bị toàn món luộc. 

Câu chuyện được kể lại như sau:

Bố mẹ bạn trai lên chơi, cô gái trổ tài nấu ăn rồi sau đó... chặn số người yêu luôn-1
Mâm cơm toàn món luộc bị người yêu chê bẻ chê bai (Ảnh minh họa)

“Hôm qua bố mẹ người yêu lên Hà Nội, qua phòng trọ chỗ người yêu chơi và có nhờ mình làm cơm. Vì mình đi làm cũng nhiều việc nên hay về muộn, hôm qua cố xin về sớm để đi chợ làm cơm. Lúc mình về cũng gần 6h nên mình mua đậu, rau muống, thịt, trứng, và 1 ít cà muối. Mình rửa sạch rồi làm các món như rau muống luộc chấm mắm, đậu luộc chấm muối, trứng luộc, thịt luộc (chấm mắm). 

Đến lúc bố mẹ anh về đến nơi cũng là lúc mình làm xong. Mọi người ăn uống vui vẻ, mình cũng nói với bố mẹ anh là do mình về muộn nên chỉ chuẩn bị được những món này, bố mẹ anh cũng tươi cười: “Thôi thế này là tốt lắm rồi cháu à!”.  Nhưng bạn trai mình cứ cạu cạu, không nói gì, mình ăn xong còn dọn dẹp, rửa bát, gọt hoa quả cho mọi người ăn xong mới về. 

Đến lúc về mình nhắn tin hỏi sao anh cứ cạu cạu thì anh nói: 

- Em không chuẩn bị được cho bố mẹ anh được mâm cơm tử tế à?

- Như nào là tử tế với không tử tế?

- Em xem toàn món luộc?

- Em nói em bận, em không làm kịp các món khác thôi chứ có phải em không tử tế đâu!

- Anh đã nói như vậy là em phải sắp xếp, chuẩn bị từ trước chứ không phải bây giờ xong rồi thì lí do! Anh không cần nghe giải thích, anh chỉ cần thấy đập vào mắt anh là như vậy!

Anh mắng mình phải gần nửa tiếng nào là không biết sắp xếp, không biết nấu nướng, cãi...v...v... mình bực quá chặn số luôn.

Mình hỏi các bạn mình sai chỗ nào mà để bị mắng như thế, mình còn đi chợ, nấu cơm, rửa bát rồi gọt cả hoa quả. Cảm giác công sức mình làm ra nhưng bị người khác mắng khó chịu lắm luôn...”

Câu chuyện của cô đã nhận được rất nhiều sự quan tâm với hơn 3700 lượt like và rất nhiều lời bình luận từ cư dân mạng. Nhiều người cho rằng anh chàng này có chút quá quắt, đồ luộc tốt cho sức khỏe đặc biệt của người già, tuy nhiên, cũng có ý kiến khuyên cô gái nên khéo léo trong cách nấu nướng, mấy món xào chiên cũng không hề lâu mà lại khiến mâm cơm thêm phần bắt mắt.

“Dù biết đồ luộc healthy và đơn giản nhưng nếu ‘chủ thớt’ tinh ý hơn xíu, đổi thực đơn một chút thôi thì kết thúc có lẽ đã khác. Rau muống thay vì luộc thì nên xào tỏi, đậu thì mua đậu rán sẵn về tẩm hành, thịt luộc chấm tương, trứng tráng cuộn. Mình nghĩ cũng không tốn nhiều thời gian lắm đâu mà nhỉ. Chốt lại là anh người yêu thớt vẫn hơi bị quá đáng nhé”, tài khoản Minh Anh chia sẻ.

Bố mẹ bạn trai lên chơi, cô gái trổ tài nấu ăn rồi sau đó... chặn số người yêu luôn-2
Chỉ vì chuyện mâm cơm ngày ra mắt mà cô gái chặn số của bạn trai (ảnh minh họa)

Một bạn có tài khoản Facebook là Quỳnh cũng góp ý: “Sau em lấy cậu này về cũng không được yên đâu e ơi! Nếu cậu ý khéo léo trong cách ứng cử thì sẽ tự chuẩn bị món bố mẹ cậu ý thích sau đó em về thì chỉ cần 2 người làm cùng nhau là xong”.

“Nói chung trong chuyện này đôi bên cùng có chút chưa phải, cố gắng hoàn thiện bản thân, chuyện không đến mức phải chặn số đâu bạn gái ạ”, tài khoản FB bình luận.

Hiện tình huống này vẫn đang nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ dân mạng. Suy cho cùng, một lời khó nói. Nếu thực sự yêu và thấu hiểu nhau thì hãy bỏ qua và góp ý chân tình để cả 2 cùng hoàn thiện vì không ai hoàn hảo bao giờ!

Thanh Phượng
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nau-an-cho-bo-me-nguoi-yeu-co-gai-nhan-cai-ket-n-235335.html

ra mắt nhà người yêu người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất