Nấu cơm thêm 3 thứ để hạt cơm trắng, thơm dẻo không thua gì xôi

Nấu cơm không đúng cách dễ khiến cơm bị nhão, khô, không có mùi thơm, ăn rất dở.

Cơm là món hầu như ai cũng nấu được, chỉ cần vo gạo, thêm nước, nhấn nút nồi cơm điện là xong. Tuy nhiên để nấu được nồi cơm ngon, cần phải có thêm một chút mẹo vặt.

Dưới đây là cách nấu cơm dẻo thơm không thua gì xôi, ngay cả loại gạo bình thường nhất cũng có thể nấu được nồi cơm ngon.

Nấu cơm thêm 3 thứ để hạt cơm trắng, thơm dẻo không thua gì xôi-1

Cách nấu cơm

1. Chuẩn bị gạo, vo 2 lần với nước sạch, để ráo nước. Khi vo gạo, nhiều người mắc phải sai lầm đó là chà xát gạo quá nhiều lần, điều này sẽ làm mất đi rất nhiều chất dinh dưỡng. Trên thực tế, hạt gạo ngày nay chỉ cần đảo 2 lần là được.

2. Đổ gạo đã vo sạch vào nồi cơm điện, thêm một lượng nước thích hợp theo tỷ lệ 1:1.5, tức là 1 bát gạo và 1.5 bát nước. Nếu bạn thấy khó đo bằng cốc, hãy dùng ngón tay để đo, mực nước cao hơn gạo 1 đốt ngón tay.

3. Không nấu ngay sau khi đổ nước vào gạo, cần ngâm gạo trong 10 phút để gạo hút bớt nước, như vậy cơm chín sẽ mềm và ngon hơn nhưng nhiều người lại bỏ qua bước này.

Nấu cơm thêm 3 thứ để hạt cơm trắng, thơm dẻo không thua gì xôi-2

4. Sau khi ngâm gạo, cho một chút muối, 1 thìa giấm, 1 thìa dầu ăn vào, khuấy đều. Thêm 3 thứ này sẽ làm cho hạt cơm trắng, thơm, mềm, dẻo. Hơn nữa, giấm còn có tác dụng chống ôi thiu và cơm không bị nát.

5. Cuối cùng, đậy nắp lại và bật nút nấu cơm bằng nồi cơm điện như bình thường. Sau khi cơm chín, mở nắp để hơi nước bay ra, dùng mui xới đều cơm, để cơm khô trong 2 phút là có thể ăn được, hương vị thơm ngon đặc biệt.

Theo Arttimes

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/am-thuc/nau-com-nho-them-3-thu-nay-vao-de-hat-com-trang-thom-deo-khong-thua-gi-xoi-c68a17085.html

nấu cơm mẹo nhà bếp mẹo vặt

Tin tức mới nhất