Chó Pitbull cắn chết người ở Long An: Phải làm gì khi Pitbull 'nổi cơn điên'?

Điểm yếu của pitbull là cổ, vì vậy để cứu người bị nó cắn, bạn nên dùng dụng cụ hỗ trợ đánh mạnh vào cổ họng pitbull để khiến chúng chùn lại.

Trước đó, vào ngày 20/5 tại Long An, con chó Pitbull nặng hơn 60 kg của anh H.T.H (37 tuổi, ngụ ấp Bình Tây, xã Mỹ Bình, H.Tân Trụ, Long An) cắn một nam thanh niên tử vong tại chỗ. Không những thế, khi anh H. vào can ngăn, con chó quay ra tấn công, cắn nhiều vết trên đầu, vai, tay khiến anh bị trọng thương.

Sau khi sự việc xảy ra, nhiều cư dân mạng tò mò không biết chó Pitbull là gì và nên làm gì nếu chẳng may gặp chó Pitbull "lên cơn"? 

Tại sao chó Pitbull khiến mọi người khiếp sợ?

Theo Người Đưa Tin, chó Pitbull được xếp hạng là 1 trong số 10 loài chó dữ nhất, có nguồn gốc từ nước Anh. Sở hữu thân hình dữ dằn, cơ bắp săn chắc, đôi mắt sắc lạnh, lầm lì cùng với hàm răng sắc nhọn, săn chắc,... loài chó này khiến những ai nhìn thấy chúng và những con vật yếu thế hơn nhìn thấy đều khiếp sợ.

Tuy nhiên, nó vẫn thu hút sự chú ý của lượng lớn dân chơi thứ thiệt. Họ săn lùng mua loài chó này rầm rộ và coi như thú cưng trong nhà. 

Trước đây, chó Pitbull được huấn luyện để giữ trang trại, hỗ trợ săn bắt và bầu bạn với chủ.

Chó Pitbull cắn chết người ở Long An: Phải làm gì khi Pitbull nổi cơn điên?-1
Với nhiều người pitbull được coi như thú cưng trong nhà

Khi Pitbull "nổi điên" có thể sẽ cắn chết người

Đã từng xảy ra rất nhiều vụ chó Pitbull cắn chết người. Có rất nhiều yếu tố khiến Pitbull nổi điên và tấn công người: 

Thứ nhất

Nếu người nuôi chó không được trang bị đầy đủ kiến thức để chăm sóc, huấn luyện loài chó này, cố tình tiêm chất kích thích, cho ăn thịt sống để Pitbull phát triển cơ bắp và nhốt chúng ở không gian chật hẹp lâu ngày sẽ khiến Pitbull bị stress, thừa nặng lượng.

Chính vì vậy, khi tình trạng trên kéo dài chú chó sẽ bị trầm cảm, dễ dẫn đến thiên hướng bạo lực kể cả khi bị kích động nhẹ. 

Thứ hai

Không ít người nuôi chó luôn tìm cách tạo ra những con Pitbull vượt trội về ngoại hình, tạo màu sắc đẹp lạ bằng cách cho lai với nhiều giống chó khác. Việc này gián tiếp làm bất ổn tâm lý cho chú Pitbull ở thế hệ tiếp theo.

Vì thế, những giống chó lai thiếu chọn lọc tính cách chúng thường theo hướng hoang dã, không thân thiện, dễ dàng "nổi điên" tấn công con người. 

Tóm lại, việc Pitbull lành hay dữ phụ thuộc rất lớn vào cách nuôi dạy, chăm sóc của chủ.

Chó Pitbull cắn chết người ở Long An: Phải làm gì khi Pitbull nổi cơn điên?-2

Nên làm gì khi bị chó Pitbull tấn công?

Ghi nhận của Pháp luật & Bạn đọc, khi chó Pitbull cắn người thường chia thành 2 giai đoạn trước và trong khi tấn công.

Trước khi bị tấn công

Khi đi ngồi với bạn bè dẫn theo chó Pitbull hoặc vô tình bắt gặp chúng ở đường bạn phải cảnh giác, đặc biệt khi chúng không có rọ mõm. Nếu nó không có biểu hiện lạ thì cứ đi bình thường, đừng nhìn chằm chằm vào chúng. 

Trong trường hợp nó gầm gừ, nhìn bạn và bắt đầu tiến sát lại gần, bạn cần phải bình tĩnh, kiếm một vật khiến bạn trông cao lớn hơn như áo khoác, bạt, gậy gộc... rồi hướng ra trước mặt.

Cứ duy trì tư thế đó rồi dần dần lùi lại, cầu cứu người xung quanh, tuyệt đối không được bỏ chạy vì khi đó bạn đã "kích hoạt" bản năng săn đuổi của Pitbull, chúng sẽ tấn công bạn dữ dội hơn. 

Trong khi bị tấn công

Trường hợp con chó vẫn lao tới tấn công, quật ngã bạn, thường bộ phận mà chúng sẽ nhắm vào trước tiên sẽ là mặt và cổ nạn nhân. Lúc này, bạn cần tìm mọi cách để che kín được phần đầu và cổ, đồng thời, cố gắng dùng sức đạp vào cổ con chó, la lớn tìm sự cầu cứu từ mọi người xung quanh.

Nên làm gì để cứu người bị pitbull cắn xé?

Thông thường, khi một người bị Pitbull cắn, những người tới cứu hay tìm cách kéo, đánh vào lưng và mặt chó. Tuy nhiên, hành động này sẽ phản tác dụng và khiến con vật trở nên "máu chiến" hơn.

Theo các chuyên gia huấn luyện chó, điểm yếu của pitbull là cổ. Bạn nên dùng dụng cụ hỗ trợ đánh đủ mạnh vào cổ họng Pitbull để khiến chúng chùn lại. Tuy nhiên, đến bước này thường nạn nhân đã bị cắn... trọng thương, thậm chí tử vong.

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nen-lam-gi-khi-gap-cho-pitbull-dang-len-con-dien-n-262616.html

chó cắn chó pitbull

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao