Nếu biết buông bỏ 3 việc nhỏ này, phụ nữ được chồng trân trọng cả đời

Khi yêu, phụ nữ luôn sẵn lòng hi sinh mọi thứ cho người đàn ông của mình, điều này không sai nhưng mọi thứ đều nên có chừng mực và giới hạn.

Cuộc sống thường không phải màu hồng như những gì ta thấy trên phim ảnh hay trong các trang truyện ngôn tình. Không phải bạn cứ yêu hết mình là cũng sẽ được yêu nhiều như thế.

Ngược lại, bạn ôm đồm nhiều việc quá không những làm mình vất vả, già đi mỗi ngày mà còn chưa chắc được chồng trân trọng lại. Bởi có những khi được vợ cung phụng quá nhiều, đàn ông sẽ coi đó là thói quen, là điều đương nhiên chàng ta được nhận từ vợ. Do vậy trong cuộc sống, phụ nữ muốn hạnh phúc cần phải học cách buông bỏ những gánh nặng trên vai để làm cho bản thân được nhẹ nhàng tự tại.

Cởi bỏ chiếc tạp dề khi cần

Việc nhà vốn không phải dành riêng cho phụ nữ nên đừng bao giờ bạn tự gắn nó với bản thân và ép mình phải luẩn quẩn trong gian bếp nhỏ. Đã là thời đại nam nữ bình quyền, khi có sự nghiệp, có sự độc lập riêng thì về nhà, công việc nội trợ bếp núc cũng không phải là của riêng bạn. Quan trọng là bạn không được nuôi suy nghĩ rằng nếu bạn không đeo tạp dề đứng bếp thì cả nhà sẽ phải nhịn.

Nếu biết buông bỏ 3 việc nhỏ này, phụ nữ được chồng trân trọng cả đời-1

Hãy suy nghĩ đơn giản, căn bếp nhỏ là nơi để bạn thể hiện niềm đam mê yêu thích nấu nướng của mình. Khi nào bạn thoải mái sẽ bật bếp nấu những món ăn mà chồng con mình thích. Khi nào mệt, bạn sẽ nghỉ ngơi. 

Nếu chồng không thể giúp, bạn có thể gọi đồ ăn bên ngoài hoặc rủ chồng con ra ngoài đổi gió. Như thế cả nhà đều vui vẻ thay bằng việc bạn nhăn nhó cố gắng vào nấu ăn với nét mặt mệt nhọc.

Bạn nghĩ rằng chồng nhìn vậy sẽ thương và hiểu rằng vợ đang cố gắng là vì mình? Suy nghĩ ấy là hoàn toàn sai lầm đó, bởi thực tế điều đàn ông muốn là sự thoải mái vui vẻ khi về nhà. Thậm chí sự mệt mỏi của bạn còn khiến không khí gia đình trở nên nặng nề, bữa cơm từ đó mà bớt ngon. Vậy nên chị em cần học cách cởi bỏ chiếc tạp dề trên người mình xuống và chỉ đeo khi nào mình thích thôi nhé.

Hi sinh - nên có giới hạn

Khi yêu, phụ nữ luôn sẵn lòng hi sinh mọi thứ cho người đàn ông của mình, điều này không sai nhưng mọi thứ đều nên có chừng mực và giới hạn. Không ai khuyên bạn bớt yêu hay không chăm sóc cho tổ ấm, có điều cùng với việc vun vén cho gia đình, bạn cũng phải dành thời gian chăm lo cho chính bản thân mình.

Nếu biết buông bỏ 3 việc nhỏ này, phụ nữ được chồng trân trọng cả đời-2

Hãy nhớ rằng, trên đời này nếu bạn không tự biết yêu thương mình thì đừng bao giờ đòi hỏi người khác trân trọng, yêu thương bạn, kể cả người đó có là chồng bạn đi nữa. Đàn ông vốn thích cái đẹp trong khi bạn mỗi ngày một tiều tụy, dù rằng nhan sắc, thanh xuân của bạn bị mai một là vì chồng đi chăng nữa thì anh ấy chưa chắc đã hiểu điều ấy.

Cái mà anh ấy muốn là bên mình có một người vợ chỉn chu, cô ấy có thể không xinh xuất sắc nhưng gọn gàng, biết chăm sóc bản thân để làm đẹp mặt chồng.

Nên trong bất cứ hoàn cảnh nào, bạn cũng phải dành thời gian cho chính mình, có thời gian hãy đi làm đẹp, mua sắm quần áo để bên ngoài xã hội bạn là một phụ nữ hiện đại, về bên chồng bạn là cô vợ ngọt ngào quyến rũ. Điều này không chỉ giúp bạn tự tin trong cuộc sống mà còn khiến chồng bạn yêu vợ hơn rất nhiều đó.

Chiều chồng quá đà - cần phải biết nói không

Chiều chồng là tốt nhưng chỉ chiều những cái đúng, còn những gì là trái với nguyên tắc hôn nhân thì bạn cần phải nghiêm túc nói "không", từ chối rõ ràng với anh ấy.

Bạn đừng nghĩ muốn chồng yêu thì trước hết phải biết chiều theo ý chàng. Như thế là bạn đang tự đẩy mình vào tình thế phụ thuộc, giống như "mua" tình cảm với chồng. Quan trọng hơn, chưa chắc bạn gồng mình làm theo ý chồng mà đã được anh ấy tôn trọng yêu thương.

Ngược lại vì bạn không có chính kiến, không có lập trường riêng, anh ấy sẽ coi vợ giống như cỗ máy, thích là đòi hỏi, hạch sách không quan tâm tới suy nghĩ của vợ. Nhưng khi chàng hiểu rằng vợ mình luôn có quan điểm sống yêu ghét rõ ràng, chắc chắn khi làm gì, anh ấy cũng sẽ phải hỏi qua ý kiến vợ nếu như chàng ta là một người yêu vợ thật lòng.

Theo Nhịp sống việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/neu-biet-buong-bo-3-viec-nho-nay-phu-nu-vua-tu-giai-phong-ban-than-lai-con-duoc-chong-tran-trong-ca-doi-22202116423121736.htm

đàn bà phụ nữ vợ chồng

Tin tức mới nhất