Nếu không muốn thêm độc vào cơ thể thì đừng ăn nhiều những loại cá này

Mặc dù cá rất giàu dinh dưỡng, nhưng không phải loại cá nào cũng có lợi cho sức khỏe.

Cá nướng hun khói

Cá chiên rán ở nhiệt độ cao thường sinh ra nhiều chất độc hại, đặc biệt thêm nhiều loại gia vị càng không tốt cho sức khỏe. 

Các loại cá hun khói chiên rán này không phải là không được ăn, mà lâu lâu ăn một lần cũng được. Dù sao cơ thể của chúng ta có khả năng tiêu hóa mạnh để loại bỏ chất độc hại nhưng nếu ăn thường xuyên thì cơ thể cũng không chịu đựng được và sẽ gây ra các bệnh nguy hiểm.

Nếu không muốn thêm độc vào cơ thể thì đừng ăn nhiều những loại cá này-1

Cá sống

Sashimi là món ăn vô cùng ngon nhưng đôi khi lại không hề tốt cho sức khỏe. Đặc biệt với những ai dạ dày yếu thì càng không nên ăn món này. Vì trong cá sống chứa nhiều vi khuẩn, ăn vào dễ bị nhiễm khuẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sashimi của người Nhật được chế biến ở nhiệt độ cực thấp, tiêu chuẩn này rất khó đáp ứng ở Việt Nam nên khả năng cao chúng ta sẽ ăn phải loại sashimi kém chất lượng, từ đó gây hại cho sức khỏe cơ thể.

Nếu không muốn thêm độc vào cơ thể thì đừng ăn nhiều những loại cá này-2

Cá có mùi

Cá bình thường sẽ có mùi tanh. Còn nếu có mùi lạ như mùi dầu thì có khả năng do bị nhiễm nguồn nước chứa phenol từ các nhà máy thải ra chất đó.

Khi mua cá nên cần lưu ý những loại cá có mùi này vì người bán rất dễ sẽ cho thêm chất độc formaldehyde để cá tươi hơn. Nếu ăn phải những loại cá này thì sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh cho cơ thể.

Nếu không muốn thêm độc vào cơ thể thì đừng ăn nhiều những loại cá này-3

Cá biển lớn

Có rất nhiều người đặc biệt thích ăn các loại cá biển lớn, nhưng sở thích này không tốt cho sức khỏe một chút nào. Đây là loài cá đứng đầu trong các loại sinh vật biển, thức ăn chính của chúng là các loại cá nhỏ hay sinh vật biển khác.

Thức ăn không ngừng tích tụ lại, khiến trong cơ thể những con cá lớn đó sẽ chứa nhiều nguyên tố kim loại nặng như thủy ngân. Việc ăn những con cá lớn đấy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Vì vậy mà bạn cần hạn chế ăn nhưng loại cá này do vừa chứa nhiều độc tố lại rất ít chất dinh dưỡng.

Nếu không muốn thêm độc vào cơ thể thì đừng ăn nhiều những loại cá này-4

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/neu-khong-muon-them-hai-vao-co-the-thi-dung-an-nhieu-nhung-loai-ca-nay-n-248199.html

an toàn thực phẩm mẹo vặt

Tin tức mới nhất