Nga công bố giá xuất khẩu vaccine ngừa Covid-19: Chỉ 220k cho 2 liều trọn vẹn

Alexei Repik, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty dược R-Pharm, cho biết giá bán xuất khẩu vaccine ngừa Covid-19 ít nhất là 10 USD cho 2 liều.

Theo Zing đưa tin, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty dược R-Pharm, ông Alexei Repik cho biết giá bán 2 liều vaccine Covid-19 ra nước ngoài ít nhất là 10 USD.

Nga công bố giá xuất khẩu vaccine ngừa Covid-19: Chỉ 220k cho 2 liều trọn vẹn-1
Giá bán xuất khẩu vaccine Covid-19 được Nga công bố ít nhất là 10 USD cho 2 liều

Trước đó ngày 11/8, Tổng thống Vladimir Putin thông báo Nga đã đăng ký loại vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên trên thế giới, và con gái ông là người tiêm đầu tiên. 

Được biết, loại vaccine này là kết quả của sự hợp tác của Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh học Quốc gia Gamaley (SIC) và Viện Nghiên cứu Trung ương 27 (TsNII) thuộc Bộ Quốc phòng Nga, có tên gọi là "Sputnik V". Vaccine sau khi sản xuất sẽ được bảo quản ở nhiệt độ -18 độ C, có thời hạn sử dụng trong vòng 6 tháng.

Nga công bố giá xuất khẩu vaccine ngừa Covid-19: Chỉ 220k cho 2 liều trọn vẹn-2
Vaccine Covid-19 được nghiên cứu tại Trung tâm Dịch tễ học và Vi sinh học Quốc gia Nikolai Gamaleya, Moscow.  Ảnh: AP

Chia sẻ trên đài Rossiya-24 ngày 12/8, ông Putin cũng cho biết giá bán lô đầu tiên có thể khá đắt, và sẽ rẻ hơn khi sản lượng công nghiệp đủ đáp ứng nhu cầu.

Trong cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cũng cho hay, các lô vaccine phòng dịch Covid-19 đầu tiên sẽ được ra mắt trong vòng 2 tuần tới. 

Tính đến hiện tại, Nga đã nhận được đơn đặt mua 1 tỷ liều vaccine phòng Covid-19 của 20 nước. Cũng theo người đứng đầu Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga, Krill Dmitriev cho hay, vaccine sản xuất ở Nga sẽ được sử dụng phục vụ trong nước, còn vaccine các nước khác sử dụng sẽ được sản xuất ở nước ngoài.

Ông Krill cho hay, hiện Quỹ cũng đang phối hợp với đối tác nước ngoài để sản xuất hơn 500 triệu liều ngừa Covid-19 mỗi năm. Và việc bào chế loại vaccine này ở Nga sẽ được thực hiện tại 2 cơ sở là Trung tâm Gamalei và Công ty Binnopharm.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nga-cong-bo-gia-xuat-khau-vaccine-ngua-covid19-chi-220k-cho-2-lieu-n-232232.html

COVID-19 vaccine

Tin tức mới nhất