Hàng vạn người sắp được tiêm thử Vaccine Covid-19 của Nga

Vacine Sputnik V phòng Covid-19 của Nga sẽ trải qua giai đoạn nghiên cứu hậu đăng ký trong 7 - 10 ngày tới. Dự kiến 40.000 người tham gia thử nghiệm này.

Hãng tin TASS dẫn lời ông Alexander Gintsburg - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu dịch tễ học và vi sinh vật học Gamaleya (Nga), vắc xin Sputnik V phòng Covid-19 của nước này sẽ trải qua giai đoạn nghiên cứu hậu đăng ký trong 7 - 10 ngày tới. Hàng chục ngàn người dự kiến tham gia thử nghiệm này.

Trước đó, vào ngày 11/8, Tổng thống Nga - Vladimir Putin thông báo Bộ Y tế Nga vừa phê chuẩn vắc-xin Covid-19 đầu tiên trên thế giới. Sputnik V do Viện Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật học Gameleya nghiên cứu và phát triển.

Hàng vạn người sắp được tiêm thử Vaccine Covid-19 của Nga-1

Đợt thử nghiệm quy mô lớn được thực hiện trên cơ thể 40.000 tình nguyện viên với nhiều nhóm máu khác nhau tại hơn 45 trung tâm y tế nhằm đánh giá hiệu quả, khả năng sinh miễn dịch và độ an toàn của vaccin Covid-19. Thời gian diễn ra buổi thử nghiệm dự kiến vào tuần sau.

Ngoài ra, trong hôm qua (20/8), Đài CGTN đưa tin Trung Quốc vừa cấp phép bản quyền cho vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên của nước này. Vaccin được phát triển bởi chuyên gia bệnh truyền nhiễm Trần Vi thuộc quân đội Trung Quốc.

Trước đó, trong bản tin trên Twitter, CGTN cũng cho hay, sau khi thử nghiệm giai đoạn 2 kết quả cho thấy vaccin an toàn và kích thích khả năng miễn nhiễm.

Hiện tại, 3 nước Nga, Mỹ và Trung Quốc đang đứng đầu cuộc chạy đua nghiên cứu và phát triển vaccine ngừa Covid-19.

Liên quan đến tình hình Covid-19, nhiều quốc gia trên thế giới đang tăng cường siết chặt các biện pháp phòng chống do các ổ dịch bùng phát mạnh trong cộng đồng.

Tại Hàn Quốc, theo AFP, ngày 16/8 vừa qua, thủ đô Seoul và các khu vực lân cân vừa ghi nhận số ca nhiễm mới cao nhất tính từ đầu tháng 3. Chính phủ nước này đã nâng mức thực hiện các biện pháp phòng dịch như giãn cách xã hội, hạn chế tụ tập đông người.

Còn tại châu Âu, số người tái dương tính SARS-CoV-2 tăng nhanh chóng. Tại Pháp, sau khi ghi nhận hơn 3.000 ca nhiễm mới vào ngày 16/8, Chính phủ đã nâng biện pháp phòng dịch lên mức cao nhất đó là người dân phải đeo khẩu trang tại nơi làm việc.

Còn tại Anh, những người từ Pháp, Hà Lan, Malta và một số nước có dịch nghiêm trọng nhập cảnh bắt buộc phải tự cách ly 14 ngày.

Ngoài ra, tại Na Uy, Chính phủ áp đặt quy định cách ly 10 ngày với tất cả những người đến từ Anh, Áo, Hy Lạp và Iceland từ 22/8, do số ca nhiễm ở các nước này đang tăng cao. 

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nga-sap-tiem-thu-vacine-covid19-voi-hang-ngan-nguoi-n-233066.html

COVID-19 vaccine

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao