Cuộc đời tài tử 'Thiên long bát bộ': Hiến gan, kiếm tiền chữa bệnh cho vợ cuối cùng vẫn ly hôn

Từng là cặp đôi mẫu mực ở showbiz Trung, thông tin vợ chồng nam diễn viên Ngải Uy ly hôn sau 18 năm chung sống khiến khán giả không khỏi tiếc nuối.

Hiến gan, vất vả chạy chữa cho vợ mắc nhiều bệnh

Mới đây, truyền thông Hoa ngữ đưa tin, cựu diễn viên TVB - Ngải Uy thông báo đã đường ai nấy đi với bà xã Lisa sau 18 năm chung sống. Thông tin này khiến người hâm mộ ngỡ ngàng bởi trước đó, Ngải Uy vẫn luôn nổi tiếng là một người chồng mẫu mực, chăm chỉ kiếm tiền để chữa bệnh cho vợ.

Nam diễn viên kết hôn với bà xã Lisa - người phụ nữ làm việc trong một công ty may mặc vào năm 2002. Năm 2013, sau khi ông rời TVB, bà xã bất ngờ bị phát hiện có một khối u ở tử cung. Sau khi phẫu thuật loại bỏ khối u, bà tiếp tục phải trải qua 3 cuộc phẫu thuật nữa do bệnh về gan, thận.

Để có tiền chữa bệnh cho vợ, Ngải Uy dồn hết vốn liếng trong nhà, thậm chí suýt phải bán đi căn nhà duy nhất. Không những thế, ông còn hiến một bên gan của mình cho Lisa.

Cuộc đời tài tử Thiên long bát bộ: Hiến gan, kiếm tiền chữa bệnh cho vợ cuối cùng vẫn ly hôn-1

Cuộc đời tài tử Thiên long bát bộ: Hiến gan, kiếm tiền chữa bệnh cho vợ cuối cùng vẫn ly hôn-2
Vợ chồng Ngải Uy bị đồn rạn nứt và ly thân từ tháng 2 năm nay.

Sau này, khi nhắc lại giai đoạn vợ chồng hoạn nạn có nhau, Lisa đã rơi nước mắt vì xúc động và thương chồng. Bà tâm sự: "Tôi may mắn có được người chồng tốt, mong kiếp sau được tái duyên cùng anh ấy".

Năm 2016, sức khỏe của Lisa dần hồi phục sau 3 năm chạy chữa bệnh. Trong dịp Lễ tình nhân, Ngải Uy thậm chí tự mình đi chợ chọn thực phẩm để nấu đồ Tây, tặng vợ một Lễ tình nhân lãng mạn.

"Vợ không kén ăn nhưng vì tình trạng sức khỏe, cần kiêng khem vài thứ. Đồ ăn cho cô ấy cần thanh đạm chút", ông chia sẻ trên On.

Cuộc đời tài tử Thiên long bát bộ: Hiến gan, kiếm tiền chữa bệnh cho vợ cuối cùng vẫn ly hôn-3
Cuộc đời tài tử Thiên long bát bộ: Hiến gan, kiếm tiền chữa bệnh cho vợ cuối cùng vẫn ly hôn-4
Cặp đôi từng khiến nhiều người ngưỡng mộ khi cùng nhau vượt qua mọi khó khăn.

Do bệnh nặng, Lisa từng phải làm phẫu thuật tử cung nên vợ chồng nam diễn viên không thể được hưởng niềm hạnh phúc có con.

Nhiều năm liền, Ngải Uy chăm chỉ làm từ thiện, hỗ trợ nuôi dưỡng những em bé có hoàn cảnh khó khăn. Trong một cuộc phỏng vấn vào năm ngoái, cựu diễn viên TVB tiết lộ ông đã nuôi nấng 28 em bé lớn khôn trưởng thành. 

Trải qua nhiều giai đoạn sóng gió, mối quan hệ của vợ chồng Ngải Uy từng nhận được nhiều lời tán dương của công chúng. Vì vậy, thông tin cuộc hôn nhân của họ tan vỡ với lý do không cùng chung quan điểm sống khiến khán giả không khỏi tiếc nuối.

Chật vật với nghề diễn, tuổi 61 phải livestream kiếm sống

Ngải Uy sinh năm 1956, tên thật là Từ Uy Tín. Ông từng là gương mặt diễn viên phụ quen thuộc của màn ảnh TVB thập niên 90 - đầu 2000.

Thời gian hoạt động trong TVB, Ngải Uy ghi dấu ấn khi tham gia hơn 60 bộ phim lớn nhỏ, trong đó có Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Thiếu Lâm và Vịnh Xuân, Cái thế hào hiệp, Đại thời đại, Lộc Đỉnh Ký, Thiên địa nam nhi...

Tuy nhiên, suốt nhiều năm chỉ giậm chân tại chỗ với các vai phụ, thu nhập của Ngải Uy rất bấp bênh, eo hẹp. Có thời điểm, ông phải đi hát ở quán bar, vũ trường để kiếm sống. Đến năm 2012, Ngải Uy quyết định rời TVB sau 33 năm miệt mài cống hiến.

Cuộc đời tài tử Thiên long bát bộ: Hiến gan, kiếm tiền chữa bệnh cho vợ cuối cùng vẫn ly hôn-5Cuộc đời tài tử Thiên long bát bộ: Hiến gan, kiếm tiền chữa bệnh cho vợ cuối cùng vẫn ly hôn-6
Rời TVB, Ngải Uy từng bày tỏ sự bức xúc khi bị đối xử tệ, ông ví TVB như nhà tù và khẳng định không có ý định trở lại công ty cũ.

Nam diễn viên tâm sự, lúc mới bắt đầu sự nghiệp, ông đã được trao nhiều cơ hội diễn xuất đến mức phải từ chối bớt, nhưng sự nghiệp của nam nghệ sĩ mãi chẳng cất cánh mà chỉ quanh quẩn với loạt vai phụ. 

"Nơi đó đã thay đổi, khác xa so với lúc tôi mới vào. Nhưng tất cả là quá khứ và chẳng có gì để kể lể. Tóm lại, chỗ đó giống như việc bạn phải đến một nhà tù, một nơi không nên quay trở lại", tài tử Thiên long bát bộ nhớ lại.

Sau khi cắt hợp đồng với TVB, những lời mời đóng phim mà Ngải Uy nhận được ngày càng ít dần đi. 

Cuộc đời tài tử Thiên long bát bộ: Hiến gan, kiếm tiền chữa bệnh cho vợ cuối cùng vẫn ly hôn-7

Để kiếm tiền trang trải cuộc sống, ông đầu quân cho đơn vị khác và tham gia giảng dạy nghệ thuật biểu diễn tại Hong Kong Baptist University. Tuy nhiên, tài chính ít ỏi cùng việc chạy chữa bệnh cho vợ càng khiến cuộc sống của Ngải Uy rơi vào khó khăn, chật vật.

Lúc thiếu thốn, nam diễn viên được một số bạn bè giúp đỡ vật chất, giới thiệu cho công việc khác để có thu nhập ổn định hơn.

Đầu năm nay, Ngải Uy đã ký hợp đồng với một công ty ở đại lục, trở thành streamer kiếm tiền trên mạng - công việc xu hướng ở Trung Quốc hiện tại. 

Cuộc đời tài tử Thiên long bát bộ: Hiến gan, kiếm tiền chữa bệnh cho vợ cuối cùng vẫn ly hôn-8

Cựu diễn viên TVB chia sẻ, dù tuổi tác đã cao nhưng ông không gặp nhiều khó khăn với công việc livestream vốn phù hợp hơn với giới trẻ. 

Vốn đã có sẵn kinh nghiệm đóng phim nên ông chỉ việc diễn sau đó sẽ có ê-kíp đứng sau cắt ghép, xử lý hậu kỳ và đăng tải lên mạng. Cũng nhờ nghề streamer này mà Ngải Uy có được nguồn thu nhập ổn định hơn.

Theo Pháp luật và Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/cuoc-doi-tai-tu-thien-long-bat-bo-hien-gan-kiem-tien-chua-benh-cho-vo-cuoi-cung-van-ly-hon-222377

Thiên long bát bộ tvb

Tin tức mới nhất