Từ vụ cặp đôi mới yêu 18 ngày đã quyết định cưới vội vã rồi hủy hôn: Ngẫm câu 'lấy vợ phải cưới liền tay' chưa chắc đúng?

"Liền tay" mà như cặp đôi mới yêu nhau được 18 ngày đã cưới thì chỉ có nước cuộc vui sớm tàn.

Các cụ dạy "Lấy vợ phải lấy liền tay", lời răn dạy ấy đã thành chân lý bao đời. Trong bối cảnh Thủ tướng Chính phủ khuyến khích cưới trước 30 và sớm sinh con khiến xôn xao dư luận mấy ngày qua thì chuyện cưới liền tay càng được hưởng hứng.

Nhưng "liền tay" là bao lâu? Nên yêu đương tìm hiểu bao lâu thì cưới? Bao lâu thì bao nhưng "siêu tốc độ" đến nỗi kết hôn chỉ sau 18 ngày hẹn hò thì đúng là khiến nhiều người phải giật mình. 18 ngày liệu họ hiểu về nhau được bao nhiêu?

Từ vụ cặp đôi mới yêu 18 ngày đã quyết định cưới vội vã rồi hủy hôn: Ngẫm câu lấy vợ phải cưới liền tay chưa chắc đúng?-1
Mừng quá, vậy là mình đã hẹn hò được những 18 ngày rồi.

Suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi hủy hôn nhưng lại không đắn đo khi đặt bút ký tên vào tờ đăng ký kết hôn?

Theo lời cô dâu chia sẻ, cô đã suy nghĩ rất kỹ trước khi quyết định hủy cưới. Việc chú rể ôm gái lạ ngay trước ngày cưới chỉ là giọt nước làm tràn ly.

Cô dâu cho biết trước đó đã có nhiều điều bất mãn tích tụ, như việc người yêu tát mình ngay trước mặt mẹ đẻ, hay việc anh ta tỏ ra cục súc với cô và những người thân của cô. Bố mẹ cô cảm thấy không yên tâm khi gả con gái cho một người có mầm mống vũ phu như vậy, ngay trước hôm cưới lại thêm khoản "gái gú" – dù chú rể khẳng định chỉ là hiểu lầm.

Từ vụ cặp đôi mới yêu 18 ngày đã quyết định cưới vội vã rồi hủy hôn: Ngẫm câu lấy vợ phải cưới liền tay chưa chắc đúng?-2
Nào nào cưới ngay kẻo lỡ!

Tuy nhiên điều ngược đời là cô dâu suy nghĩ kỹ trước khi hủy cưới nhưng lại không đắn đo trong việc đặt bút ký vào tờ giấy đăng ký kết hôn? Dù có hủy cưới thì cả hai vẫn là vợ chồng hợp pháp trên danh nghĩa và hiện tại đã nổi tiếng khắp cộng đồng cõi mạng về câu chuyện có một không hai của mình.

Chính cô dâu cũng thể hiện sự mệt mỏi và hối hận: "Xảy ra nhiều chuyện như thế cuối cùng mình cũng cảm thấy rằng bản thân quá trẻ con, suy nghĩ quá bồng bột và coi thường giai đoạn tìm hiểu trước hôn nhân. Chỉ vì vội vàng mà đời mình bây giờ thật sự khổ sở. Tuy nhiên sự việc lần này cũng là một bài học lớn mà cả đời mình phải nhìn vào để rút kinh nghiệm".

Từ vụ cặp đôi mới yêu 18 ngày đã quyết định cưới vội vã rồi hủy hôn: Ngẫm câu lấy vợ phải cưới liền tay chưa chắc đúng?-3
Điều gì mình từng trải qua đều để lại bài học, có điều cái giá cho bài học này chát quá cô gái ạ!

Còn hẳn 10 năm để cày "KPI" thì việc gì phải vội?

20 tuổi, mang tiếng một đời chồng dù chưa một ngày làm vợ. Đây hẳn là cú sốc lớn trong cuộc đời của cô gái.

Nếu như tạm coi 30 là "deadline" cần phải hoàn thành cho việc kết hôn, sinh con thì cô gái còn tới 10 năm để yêu đương, tìm hiểu và chọn ra một người phù hợp nhất cơ mà. Tất nhiên không ai phản đối việc một cô gái 20 tuổi quyết định lấy chồng, khi cô ấy đã đủ tuổi theo quy định của pháp luật và cô ấy đã sẵn sàng.

Từ vụ cặp đôi mới yêu 18 ngày đã quyết định cưới vội vã rồi hủy hôn: Ngẫm câu lấy vợ phải cưới liền tay chưa chắc đúng?-4
Còn nhiều thời gian thì cứ yêu đương tìm hiểu thoải mái đi, nhiều người "deadline" kề sát cổ còn chưa vội đây này!

Vấn đề ở đây là thời gian từ khi chính thức nhận lời yêu đương hẹn hò đến khi chốt đám cưới chỉ vỏn vẹn có 18 ngày. Yêu nhau 18 ngày nhưng anh chồng tương lai đã ngủ lại nhà bạn gái như nhà mình, thẳng tay tát người yêu trước mặt mẹ cô ấy, tỏ ra cục súc với người thân của cô ấy.

Đúng là một chàng rể nhiều vấn đề khiến người ta không thể không suy nghĩ. 18 ngày chưa chắc đã đủ để hiểu rõ một người nhưng cặp đôi lại quyết định đến với nhau chóng vánh.

Từ vụ cặp đôi mới yêu 18 ngày đã quyết định cưới vội vã rồi hủy hôn: Ngẫm câu lấy vợ phải cưới liền tay chưa chắc đúng?-5
Có lẽ cặp đôi đã thiết lập kỷ lục yêu, cưới, chia tay nhanh nhất Việt Nam.

Nhiều người cho rằng cô gái đã có quyết định đúng đắn khi "quay xe" trước khi quá muộn. Chưa cưới mà đã thiếu tôn trọng như thế thì cuộc sống hôn nhân cũng khó lòng bình yên.

Tuy nhiên nếu cô gái "quay xe" sớm hơn hoặc gia hạn thêm thời gian cho "deadline" đám cưới thì cuộc đời cô đã không thành một mớ hỗn độn như hiện tại. Dù sao đã đăng ký kết hôn thì "không cưới trả dép tôi về" cũng phải được giải quyết bằng luật pháp. Chưa chi đã mang tiếng một đời chồng và được "nổi tiếng" cả nước theo cái cách chẳng ai muốn.

Thôi thì cũng coi như đây là bài học đắt giá cho cô gái và những bạn trẻ, nhìn người ta mà rút ra kinh nghiệm cho mình. Hôn nhân là việc quan trọng ảnh hưởng cả cuộc đời. Gặp được người ưng ý thì "cưới liền tay" cũng tốt nhưng chẳng có gì vội hơn hạnh phúc của chính bản thân mình cả. Bao giờ cả hai thật sự sẵn sàng thì hãy tính đến chuyện trăm năm.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/cuoi-lien-tay-nhung-dung-voi-cuoi-ngay-keo-chia-tay-phut-mot-1841123.html

hủy hôn hôn nhân Tình yêu

Tin tức mới nhất