Ngày 17/12, xét xử lưu động các bị cáo trong vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước

Theo TAND tỉnh Bình Phước, vụ án trên sẽ được xét xử lưu động ngay tại địa phương, nơi xảy ra vụ án mạng vào ngày 17/12.

Cụ thể, phiên tòa sẽ diễn ra tại ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước nhận định đây là vụ án gây rúng động dư luận, mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Vì thế nên công tác an ninh được siết chặt, lên kế hoạch cụ thể, đảm bảo phiên xử diễn ra đúng trình tự.

Trước đó, ngày 4/11, sau gần 4 tháng tiến hành các quy trình điều tra, thủ tục, thông tin từ Viện KSND tỉnh Bình Phước cho biết, cơ quan này đã hoàn tất cáo trạng truy tố ba bị can trong vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước.

thamsat
Ba bị can (từ trái qua) Tiến, Dương và Thoạị.

Theo đó, cơ quan điều tra và Viện kiểm sát đều thống nhất chỉ có ba bị can liên quan tới vụ án. Chủ mưu của vụ án là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang, tạm trú huyện Hóc Môn), tham gia gây án trực tiếp với Dương là Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phước, tạm trú huyện Hóc Môn).

Còn Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê An Giang, tạm trú Quận Gò Vấp) có vai trò đồng phạm nhưng việc Dương và Thoại chưa gây án được là do yếu tố khách quan, nằm ngoài dự tính của hai đối tượng. Cả ba bị can này đều bị truy tố về hai tội danh "giết người" và "cướp tài sản".

thamsat
Cả ba bị can này đều bị truy tố về hai tội danh "giết người" và "cướp tài sản".

Vụ thảm án xảy ra vào rạng sáng 7/7/2015 tại căn biệt thự của gia đình ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi) ở ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Theo điều tra, khoảng cuối năm 2014, Dương quen biết và nảy sinh tình cảm với chị Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, trọ học tại TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), con gái của ông Mỹ và bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi).

Dương thường xuyên lui tới gia đình Linh để chơi tuy nhiên sau đó ông Lê Văn Mỹ (SN 1967) và bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1973) là bố mẹ Linh đã ngăn cấm Linh và Dương đến với nhau. Do đó, Dương nảy sinh ý định giết Linh và bà Nga để trả thù. 

Biết không thể một mình thực hiện hành vi nên ngày 4/7 Dương gọi điện rủ Trần Đình Thoại (SN 1988, quê Vĩnh Long, ngụ P.3, Q.Gò Vấp, TP.HCM) đến nhà vợ chồng ông Mỹ với mục đích giết người và cướp tài sản. Tuy nhiên, khuya cùng ngày cả hai đến trước cổng nhà ông Mỹ nhưng không thực hiện được hành vi phạm tội.

Đến 22h30 tối 5/7, Thoại đến đưa hung khí cho Dương rồi nói dối là bà ngoại ốm để không đi gây án. Sau khi Thoại thoái thác ngày 6/7, Dương rủ Vũ Văn Tiến (SN 1991, quê Bình Phước, ngụ X.Nhị Bình, H.Hóc Môn) tham gia gây án. 

Đến tối 6/7, theo đúng kế hoạch, khi cháu Vỹ ra mở cổng thì bị Dương và Tiến đâm nhiều nhát dẫn đến tử vong ngay tại chỗ. Đột nhập vào trong nhà hai người tiếp tục khống chế các nạn nhân Lê Thị Ánh Linh, Dư Ngọc Tố Như (SN 1997, cháu bà Nga), Lê Văn Mỹ, Lê Thị Ánh Nga và Lê Quốc Anh (SN 2000, cháu bà Nga). Sau đó, Tiến siết cổ để Dương dùng dao lần lượt đâm 5 người đến tử vong rồi chiếm đoạt tài sản trong nhà ông Mỹ.

Sau ba ngày gây án, chiều 10/7/2015, cơ quan CSĐT đã thực hiện lệnh bắt giữ Dương khi củng cố được chứng cứ. Tiến cũng bị bắt ngay trong đêm. Trong quá trình điều tra mở rộng sau đó, từ lời khai của Dương, công an đã bắt thêm Trần Đình Thoại.

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao