Yêu cầu nhà gái của hồi môn nhưng không được đáp ứng, người chồng 'bóc phốt' vợ trả thù

Mới đây, một anh chồng ở Ấn Độ đã bị bắt giữ vì đăng ảnh, số điện thoại của vợ lên mạng do không nhận được của hồi môn.

Anh chàng Puneet, sống tại bang Uttar Pradesh (Ấn Độ) yêu cầu khi kết hôn thì nhà vợ phải cho của hồi môn là một chiếc xe máy tuy nhiên nhà gái không thể đáp ứng.

Tức giận vì điều đó, chàng ta đã đăng ảnh cùng số điện thoại của vợ lên mạng xã hội để trả thù. Thậm chí trong bài đăng, người này còn khuyến khích mọi người trêu chọc, dùng từ ngữ khiếm nhã để nói về vợ mình.

Theo tờ báo Gulf News, Puneet thường xuyên mắng nhiếc, đánh đập vợ sau kết hôn vì cô không thể chuẩn bị của hồi môn là một chiếc xe máy cho mình. Không chịu được sự hành hạ của chồng, cô vợ đã chạy về nhà bố mẹ đẻ. Điều này càng khiến Puneet tức giận hơn nữa, quyết định đăng ảnh và số điện thoại vợ lên mạng xã hội.

Yêu cầu nhà gái của hồi môn nhưng không được đáp ứng, người chồng bóc phốt vợ trả thù-1
Vợ Puneet quyết định tố cáo lên chính quyền sau khi bị quá nhiều người gọi điện quấy rối làm phiền.

Một cảnh sát cho biết: "Chúng tôi đã bắt giữ Puneet vào 1/6. Hành động của anh ta sẽ phải chịu sự trừng trị nghiêm khắc của pháp luật".

Vụ việc này nhanh chóng nhận về làn sóng tranh cãi nảy lửa về hủ tục của hồi môn tại Ấn Độ. Của hồi môn là số tài sản, hàng hóa có giá trị (trang sức, tiền mặt hay quần áo) mà mỗi cô dâu cần mang theo khi về nhà chồng.

Người Ấn Độ quy định phụ nữ không có quyền thừa kế, của hồi môn chính là phần tài sản mà bố mẹ dành cho con gái khi về nhà chồng. Cô gái đi làm dâu mà không có của hồi môn sẽ bị nhà chồng khinh bỉ, coi thường.

Từ năm 1961, tập tục này đã bị coi là bất hợp pháp ở Ấn Độ với Đạo luật Cấm của hồi môn, quy định rằng tiền, quà tặng được yêu cầu làm của hồi môn tại thời điểm cưới sẽ bị trừng phạt theo pháp luật.

Tuy vậy, hủ tục này vẫn còn tồn tại ở nhiều vùng Ấn Độ và trở thành nỗi ám ảnh đối với nhiều gia đình có con gái. Nhiều nhà hoạt động xã hội cho biết đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến phụ nữ dễ bị bạo hành hoặc thậm chí tự sát do áp lực về của hồi môn.

Theo Báo đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/yeu/khong-nhan-duoc-cua-hoi-mon-la-chiec-xe-may-nguoi-chong-dang-anh-vo-len-mang-xa-hoi-de-tra-thu.html

của hồi môn vợ chồng Đám cưới

Tin tức mới nhất